Kia Sorento 2021 thế hệ thứ 4 không chỉ đẹp về ngoại hình, nội thất mà mẫu SUV này còn sở hữu rất nhiều công nghệ an toàn tiên tiến và hệ thống khung gầm, động cơ hoàn toàn mới.

Kia Sorento 2021

Lần đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2011, Kia Sorento là mẫu SUV không quá nổi bật trong phân khúc trước các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Santa FeToyota FortunerFord Everest. Mẫu xe này cũng chưa bao giờ “chen chân” vào cuộc đua doanh số trong phân khúc.

Kia Sorento 2021 -2

Sau gần 10 năm, Trường Hải (Thaco) đã thay đổi mẫu SUV của thương hiệu Kia bằng việc trình làng Sorento thế hệ thứ 4, tức “nhảy cóc” và bỏ qua thế hệ thứ 3. Đây là nước đi đúng đắn của nhà sản xuất ô tô này bởi ở thời điểm hiện tại, Kia Sorento All New mới đủ sức thuyết phục người tiêu dùng Việt bởi quá nhiều thay đổi.

Kia Sorento 2021 có bước chạy đà hoàn hảo trước khi cập bến Việt Nam với giải thưởng “Xe AWD của năm 2020” tại Đức và “Xe của năm 2021” do chuyên trang Carbuyer, Anh quốc bình chọn.

Với “học bạ” loại giỏi, Kia Sorento 2021 gia nhập Việt Nam và ngay lập tức giành giải “Xe của năm 2020” do Ban giám khảo cộng đồng xeOTO và Otosaigon bình chọn. Đó là những minh chứng rõ nét nhất về sức hấp dẫn của của Sorento hoàn toàn mới.

Kia Sorento 2021 ngoại hình hiện đại, cứng cáp

“Refined Boldness” – Ngôn ngữ thiết kế của Kia Sorento đã xóa tan hình ảnh nhạt nhòa của chính mẫu xe này thể hiện ở thế hệ trước. Kế vào đó là màn “thoát xác” đầy tinh tế với hình ảnh của một chiếc SUV trẻ trung, năng động và cứng cáp.

Hệ thống khung gầm mới của Kia Sorento cải thiện độ cứng vững và nhẹ hơn đời trước. Tuy nhiên, kích thước xe lại tăng chiều dài xe tăng 125 mm, rộng thêm 15 mm, cao hơn 55 mm, trục cơ sở tăng 115 mm so với đời cũ. Cụ thể, xe chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), trục cơ sở đạt 2.815 mm và khoảng sáng gầm là 185 mm.

Rũ bỏ thiết kế lối mòn, nhưng Kia Sorento không bỏ quên nét đặc trưng thương hiệu với thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ. Ở phiên bản mới, những vân lưới tản nhiệt đã có thiết kế mới, nhấn mạnh sự hiện đại và thể thao hơn.

Liền kề với mặt ca-lăng là hệ thống chiếu sáng phía trước giờ đây đã được tiêu chuẩn hóa bằng công nghệ LED với 3 bóng Projector sở hữu tính năng thích ứng. Trong khi đó, đèn định vị ban ngày nằm gọn gàng bên dưới và chạy sâu vào lưới tản nhiệt đầy tươi mới.

Vẻ nam tính của Kia Sorento thể hiện rõ nét khi quan sát từ thân xe với thiết kế vuông vức. Mẫu xe đến từ Kia sở hữu bộ mâm khá đơn giản kích thước 19 inch cùng bộ 235/55R19 dạng 5 chấu 2 màu. Nối liền trụ C-D của Sorento là dải crom gia tăng sự sang trọng.

Bước ra đuôi xe, không khó để nhận ra Kia Sorento All New là chiếc xe nở hậu với phần “mông” vuông vức, thiết kế này nhằm giúp hành khách ngồi hàng ghế thứ 3 có thêm không gian.

Cụm đèn hậu LED đồ họa 3D là chi tiết ấn tượng hơn cả của Kia Sorento 2021 mà nhiều người ví giống đèn của Roll-Royce Cullinan. Hơn nữa, dòng chữ tên xe “SORENTO” được cách điệu cũng góp phần giúp đuôi xe trở nên sang trọng hơn so với “người tiền nhiệm”.

Với một ngoại hình cách tân đầy tương lai, Kia Sorento sẵn sàng mở rộng đối tượng người dùng khiến những khách hàng khó tính nhất phải gật đầu.

Nội thất trẻ trung, hiện đại

Sự trẻ trung, cập nhật xu hướng thiết kế là những điều không phải bàn cãi trên Kia Sorento 2021. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, Kia Sorento vẫn còn thiếu một chút sự tinh tế trong một vài chi tiết.

Kia Sorento 2021 -3

Điều mà chúng tôi muốn đề cập ở đây đến từ những vật liệu mà mẫu xe này sử dụng ở khu vực táp-lô vẫn chủ yếu là nhựa. Trong khi đó, một số đối thủ đã sử dụng da kết hợp với nhựa giúp người dùng cảm nhận được độ hoàn thiện tỉ mỉ và cao cấp hơn.

Hệ thống màn hình giải trí của Kia Sorento 2021 giờ đây đã được đặt nổi trên táp-lô và nối liền với cụm đồng hồ sau vô-lăng mang “hơi thở” tương lai. Màn hình này có kích thước 10,25 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay và xe sử dụng hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose cao cấp.

Kia Sorento 2021-4

Bên cạnh đó, danh sách tiện nghi của Sorento cũng được nối dài hơn đáng kể so với đời cũ, cụ thể như: 

  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có thể điều chỉnh ở hàng ghế cuối
  • Ghế trước sưởi ấm/làm mát
  • Nhớ ghế 2 vị trí
  • Vô-lăng có thể sưởi/sấy
  • Rèm che nắng phía sau
  • Cổng sạc USB và điều chỉnh ở ghế phụ
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
  • Gương chiếu hậu trong chống chói
  • Đèn trang trí Mood Light…

Ở thế hệ thứ 4, vô-lăng trên Sorento cũng thay đổi hoàn toàn với thiết kế mới dạng 3 chấu bọc da kèm nhựa bóng tạo điểm nhấn. Phiên bản cao cấp nhất của Sorento còn được kết hợp loạt nút bấm chức năng của gói an toàn cao cấp như hệ thống cảnh báo lệch làn đường, ga hành trình thích ứng…

Kia Sorento 2021-5

Nhìn ra phía sau, màn hình kỹ thuật số của Sorento thực sự gây ấn tượng mạnh với khả năng hiển thị đa dạng, màu sắc thay đổi theo chế độ lái. Hơn nữa, hệ thống giám sát điểm mù sẽ hiển thị ở đây khi gạt xi-nhan là sự khác biệt mà Sorento mang đến cho người dùng.

Không gian rộng rãi

Kia Sorento 2021 là chiếc SUV 7 chỗ nên không gian là điều mà người dùng không cần quá lo lắng khi lựa chọn. Hơn nữa, mẫu xe này còn sở hữu thiết kế vuông vức ở phần đuôi nhằm cải thiện vị trí ngồi của 2 hành khách ở hàng ghế cuối cùng là điểm cộng lớn so với trước.

Kia Sorento 2021-6

Trong khi đó, hàng ghế đầu tiên của xe được tích hợp tính năng sưởi ấm/làm mát phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Ngoài ra, tính năng nhớ vị trí ghế lái cũng gia tăng sự tiện nghi cho người sử dụng trên Sorento.

Ở hàng ghế thứ 2, Sorento là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu ghế ngồi thương gia với 2 ghế tách biệt và có bệ tùy tay riêng. Đây là điểm mà nhiều người dùng tìm đến mẫu xe này để trải nghiệm sự khác biệt trong phân khúc SUV 7 chỗ vốn đã quá quen thuộc với 3 vị trí ngồi ở hàng giữa.

Không giống như các mẫu xe khác, Kia Sorento 2021 tiện nghi hơn hệ thống cổng sạc được bố trí ở ngay lưng ghế phía trước và khu vực cửa gió điều hòa. Đồng thời, hành khách ở đây có thể điều chỉnh ghế phụ tiến/lùi và ngả theo nhu cầu.

Vận hành êm ái

Động cơ Smartstream Diesel 2.2L hoàn toàn mới của Kia Sorento 2021 sản sinh công suất tối đa 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn 440 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cố máy trên sẽ ghép nối với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Ngồi lên vị trí lái của Kia Sorento 2021, chúng tôi ấn tượng ngay với tầm quan sát rộng rãi của một chiếc SUV. Hơn nữa, mẫu xe của Kia còn có phần trụ A với ô thoáng lớn nhằm giúp người lái dễ dàng làm chủ không gian 2 bên hông xe hơn.

Động cơ êm ái chính là “vũ khí” của Kia Sorento đời mới khi tiếp cận khách hàng. Thực sự khối động cơ Smartstream này quá êm ái dù đây là máy dầu. Khi ngồi trong khoang cabin, gần như âm thanh động cơ là điều xa xỉ với hành khách.

Không chỉ êm ái, cỗ máy của Kia Sorento 2021 còn rất mạnh mẽ khi vận hành. Tăng tốc từ vị trí xuất phát, Kia Sorento 2021 cho thấy sự thanh thoát ngay từ những cú đạp ga đầu tiên để giúp chiếc xe lao đi nhanh chóng. Tuy nhiên, động cơ có độ trễ nhất định nên người dùng sẽ phải dần làm quen bởi đây là máy tăng áp.

Vô-lăng của Kia Sorento 2021 trợ lực điện mang đến cho người dùng những thao tác mượt mà, nhẹ nhàng và độ phản hồi với mặt đường vô cùng chính xác và chi tiết. Khi chuyển sang chế độ Sport, phần vô-lăng này sẽ đầm chắc hơn và giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Về khả năng cách âm, Kia Sorento 2021 thực sự là chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo” nhất trong tầm giá hiện nay. So với “người anh em” Santa Fe, 2 chiếc xe này gần như tương đồng về khả năng mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng. Ngoài một khối động cơ êm, người dùng cũng rất khó cảm nhận được tiếng lốp hay tiếng ù ù của gió khi ngồi trong khoang cabin.

Ngoài ra, khi chạy Kia Sorento 2021, chúng tôi còn cảm thấy yên tâm khi xe được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn cao cấp hỗ trợ đắc lực cho người lái. 

Trong khu vực nội đô đông đúc, hệ thống camera 360 độ với khả năng hiển thị 3D sắc nét kết hợp với cảm biến xung quanh xe sẽ cảnh báo khi các phương tiện khác có khoảng cách gần. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo va chạm trước/sau kết hợp hệ thống phanh tự động sẽ là “cứu tinh” trong những tình huống giao thông đông đúc.

Khi chạy cao tốc, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ đánh lái cùng hệ thống ga hành trình thích ứng sẽ giúp người lái nhàn hạ hơn. Bởi khi đó, Kia Sorento 2021 sẽ tự động bám đuôi xe phía trước, giảm tải áp lực cho người lái rất nhiều.

Nguồn: Xeoto.com