Chiếc xe Ferrari F12berlinetta với khoang động cơ chật chội, đội ngũ “Daily Driven Exotics” đã phải ứng biến khéo léo trong quá trình độ thêm bộ tăng áp kép.

Trang bị động cơ của Xe Ferrari F12berlinetta

Trước khi 812 Superfast ra mắt trong năm 2017, F12berlinetta là mẫu grand tourer trang bị V12 hàng đầu của Ferrari. Với động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.3 lít, F12berlinetta sản sinh 731 mã lực và 689 Nm mô-men xoắn cực đại. Không bị hạn chế âm thanh, nó tạo ra âm thanh V12 cực đã.

Nhưng Aaron Kaufman muốn chiếc F12berlinetta trở nên mạnh mẽ hơn nữa và đã nỗ lực phát triển một bộ tăng áp kép độ riêng kể từ cuối năm ngoái. Anh ấy thường xuyên cập nhật tiến trình dự án trên kênh YouTube “Daily Driven Exotics”, và trong khi đại dịch đã gây trì hoãn, chiếc F12berlinetta trang bị tăng áp kép cuối cũng đã hoàn thiện.

Video “Daily Driven Exotics” ra mắt chiếc Ferrari F12berlinetta độ tăng áp kép, mạnh 1.500 mã lực

Để tăng công suất, Kaufman đã bổ sung một cặp tăng áp lớn. Vấn đề duy nhất là vì F12berlinetta vốn không được thiết kế để chứa một bộ tăng áp kép, nên không gian trong khoang động cơ cực kỳ hạn chế, rất khó để thực hiện bất kỳ sửa đổi nào.

Để khắc phục điều này, Kaufman đã tháo bỏ mui xe và di dời một số bộ phận. Tuy nhiên, hầu hết các phụ tùng ban đầu vẫn được giữ nguyên vị trí. Với không gian hạn chế trong khoang động cơ, hai bộ tăng áp nổi bật phải thò ra khỏi mui xe.

Dù chưa đưa chiếc Ferrari F12 tăng áp kép này lên thử nghiệm ở máy đo động lực, nhưng Daily Driven Exotics ước lượng rằng nó có thể sản sinh khoảng 1.500 mã lực. Con số này khiến nó mạnh hơn cả SF90 Stradale với công suất 986 mã lực.

Chiếc xe Ferrari F12berlinetta độ tăng áp kép thò ra ngoài nắp capô
Chiếc Ferrari F12berlinetta độ tăng áp kép thò ra ngoài nắp capô

Hiệu suất vận hành cụ thể ra sao cũng không được đề cập, nhưng công suất tăng cường chắc sẽ khiến nó nhanh hơn đáng kể so với xe tiêu chuẩn. Với cấu hình tiêu chuẩn, F12berlinetta có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Chiếc xe độ hoàn thiện của Daily Driven Exotics mới được ra mắt gần đây tại Santa Ana, California, và không bất ngờ khi nó thu hút một đám đông tò mò.

Nguồn: Tin xe