Radford Type 62-2 là mẫu xe hướng đến những người mua yêu mến xe cổ điển, và mong muốn bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm một chiếc xe độc đáo.

Chỉ có 62 chiếc xe Radford Type 62-2 được sản xuất

H.Radford (Coachbuilders) LTD là gương mặt mới trong lĩnh vực chế tạo xe cổ điển. Nó là một công ty Anh Quốc được thành lập trong năm 2009 bởi nhà vô địch F1 2009, Jenson Button, và chuyên gia ô tô, Ant Anstead. Đối với những tài xế muốn tìm kiếm sự khéo léo, sang trọng và niềm vui tuyệt vời khi lái xe, Radford vui vẻ bán cho họ một phiên bản hiện đại hóa của mẫu Lotus Type 62.

Radford Type 62-2

Chỉ có 62 chiếc xe thể thao cổ điển như thế này sẽ được sản xuất và chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được giao vào nửa đầu năm 2022. Được chắp bút bởi Mark Stubbs, người trước đây đã từng làm việc cho nhiều hãng sản xuất ô tô bao gồm General Motors, Ford, Nissan, cũng như Bugatti, Radford Type 62-2 được truyền cảm hứng và sản xuất với sự hợp tác của thương hiệu Lotus.

Radford Type 62-2-2

Ví dụ, khung gầm bằng nhôm của xe là đến từ Lotus. Có liên quan mật thiết với Elise và Exige, khung gầm được lắp lên các tấm thân vỏ bằng sợi carbon để giữ cho Radford Type 62-2 trọng lượng nhẹ nhất có thể. Cấu trúc va chạm cũng được làm từ sợi carbon, mặt dướ gầm xei hoàn toàn phẳng, và một khung phụ hình ống tùy chỉnh cũng là một chi tiết đáng đề cập.

Radford Type 62-2-3

Động cơ của Radford Type 62-2

Theo lời giới thiệu, chiếc xe thể thao phiên bản giới hạn này chỉ có trọng lượng 1.000 kg, trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít lấy từ Toyota. Kết hợp với một bộ siêu nạp, động cơ này có thể sản sinh 600 mã lực mạnh mẽ.

Radford Type 62-2-4

Trước mắt, Radford Type 62-2 có ba bản thông số kỹ thuật khác nhau để người mua lựa chọn, bắt đầu với bản Classic 430 mã lực. Tiếp theo đó là bản Gold Leaf 500 mã lực, sơn màu đỏ, vàng và trắng được truyền cảm hứng bởi thương hiệu thuốc lá Imperial Tobacco từng tài trợ Lotus từ năm 1968 – 1971.

Radford Type 62-2-5

JPS là tên của tùy chọn cuối cùng, kết hợp các pít-tông và trục cam nâng cấp của Gold Leaf với phần mềm điều chỉnh để đạt được công suất 600 mã lực đã nói ở trên. Mặc dù hiện tại không có hình ảnh hoặc bản phác thảo thiết kế nào của JPS, nhưng rất có thể nó sẽ mang màu đen và vàng giống những chiếc xe đua John Player Special những năm 1970 và 1980.

Radford Type 62-2-6

Chạy bằng bộ lốp xe Michelin Pilot Sport Cup 2, Radford Type 62-2 trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tùy chọn DCT trong trường hợp bản Classic. Hai bản Gold Leaf và JPS đều sẽ chỉ dùng hộp số DCT. Ngoài ra, mẫu xe thể thao đặc biệt này còn trang bị nhiều công nghệ hiện đại như camera thay thế gương chiếu hậu, màn hình kết nối Wi-Fi và Bluetooth, hệ thống âm thanh 5 loa tiêu chuẩn.

Nguồn: Tin xe