Mẫu siêu xe Acura NSX phiên bản mạnh nhất Type S vừa ra mắt với nhiều nâng cấp và chỉ được sản xuất 350 trên toàn cầu.

Honda NSX hay Acura NSX đều là một và mới đây họ vừa trình làng phiên bản mạnh nhất thuộc thế hệ thứ 2 và đây cũng có thể là phiên bản cuối cùng của dòng xe này. Về tổng thể xe vẫn có những thiết kế tổng thể nhưng đầu xe có phần góc cạnh hơn nhờ hốc lấy gió lớn đi kèm ốp cản trước, hỗ trợ khả năng khí động học. Đèn pha có thiết kế mới với các bóng led phát sáng.

Diện mạo của Acura NSX Type S

Honda NSX Type S có bộ mâm 5 chấu kép với 2 lựa chọn  màu sơn xám Matte Shark Grey hoặc đen Gloss Berlina Black đi kèn với lốp Pirelli P-Zero hiệu suất cao phát triển riêng. Ngoài ra một số chi tiết được làm từ sợi carbon ở ngoại thất như nóc xe, ốp hông, ốp gương hậu, tay nắm cửa,… Kèm theo lựa chọn 10 lựa chọn màu sơn trong đó màu Gotham Gray chỉ có giới hạn trên 70 xe.

 Siêu xe Acura NSX Type
 Acura NSX Type -2
 Acura NSX Type -3
 Acura NSX Type -4
 Acura NSX Type -5
 Acura NSX Type -7
 Acura NSX Type -6

Nội thất của Acura NSX Type

Nội thất cũng có những nâng cấp nhẹ như 3 màu nội thất, trần xe Alcantara, logo trang ở ghế, hộc găng tay,… đồng hồ lái TFT 8 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hỗ trợ các kết nối với điện thoại. Mặc dù là phiên bản cao nhất nhưng NSX Type S vẫn có thêm gói nâng cấp Lightweight Package với giá khoảng 13.000 USD tương đương 299 triệu đồng với những option kèm theo như đĩa phanh carbon ceramic đến từ brembo, che khoang động cơ bằng carbon, nội thất carbon và nhiều trang bị khác giảm khối lượng xe thêm hơn 26kg.

Xe được trang bị khối động cơ xăng V6, dung tích 3.5L tăng áp kép (twin-turbo), cho công suất 608 mã lực và mô men xoắn đạt 667 Nm. Động cơ này cho ra công suất và mô men xoắn cao hơn bản tiêu chuẩn 27 mã lực, 22Nm,

Đặc biệt, công nghệ tăng áp được thừa hưởng từ NSX GT3 Evo. Đi kèm đó là hộp số 9 cấp ly hợp kép giúp chuyển số nhanh hơn với 4 chế độ lái Quiet, Sport, Sport+, Track và hệ thống treo Adaptive Damper System cho cảm giác vận hành ổn định hơn.

Theo hãng, Acura NSX Type S chỉ mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 307km/h và chỉ sản xuất có 300 chiếc tại thị trường Mỹ và 50 chiếc tại các thị trường khác với mức giá khởi điểm từ 169.500 USD tương đương gần 3.9 tỷ đồng.

 Acura NSX Type -8
 Acura NSX Type -9
 Acura NSX Type -10

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 2 chiếc NSX đời cũ (1991 và 2002). Theo nhiều dân chơi xe thì nếu Honda NSX thế hệ mới cập bến sẽ có mức giá khá cao từ 20 đến 30 tỷ đồng tùy phiên bản cũng như nhà nhập khẩu thế nên trong tầm giá đó người chơi sẽ lựa chọn những dòng xe đến từ châu Âu thuần thể thao hơn.

Nguồn: 24h