Himalaya Hue 166 là chiếc xe phục chế kiêm độ có một không hai, và có giá đến 300.000 USD.

Công ty độ xe Himalaya đến từ Charleston, Nam Carolina, Mỹ, đã giới thiệu dự án mới nhất có tên gọi Hue 166, chế tạo dựa trên một chiếc Land Rover Defender “phục chế hoàn hảo”. Chiếc xe độc nhất vô nhị này được truyền cảm hứng bởi phiên bản Defender đầu tiên ra mắt năm 1948, nhưng giống như các dự án khác của Himalaya, nó nhận được những nâng cấp về hiệu suất, khả năng lái, và cabin sang trọng.

Video giới thiệu Himalaya Hue 166

Thiết kế của Himalaya Hue 166

Đối với dự án này, Himalaya đã lựa chọn những bước độ kín đáo để trung thành với thiết kế của Defender cổ điển. Do đó, Hue 166 có màu sơn xanh lục “Grasmere Green” của nguyên bản và nóc sơn trắng. Bộ la-zăng 18 inch phong cách hoài cổ được bọc trong lốp BFGoodrich, và nằm gọn trong tấm chắn bùn độ loe rộng. Chiếc SUV cũng có các tấm bảo vệ sàn xe khỏi đất đá khi đi địa hình.

Phía trước của Himalaya Hue 166
Phía trước của Himalaya Hue 166
Phía sau của Himalaya Hue 166
Phía sau của Himalaya Hue 166

Nội thất của Himalaya Hue 166

Bước vào bên trong từ các bậc cửa có thể thu vào, bạn sẽ thấy ghế bọc với chỉ khâu thủ công và các tiện nghi hiện đại. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí JVC gắn trên cụm điều khiển trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, trong khi các trang bị nổi bật khác bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp và điều hòa hai vùng.

Phía sườn của Himalaya Hue 166
Phía sườn của Himalaya Hue 166
Phía trên của Himalaya Hue 166
Phía trên của Himalaya Hue 166

Hue 166 có thể trông giống một chiếc Defender cổ điển, nhưng dưới lớp vỏ ngoài, nó lại là một cỗ máy hoàn toàn khác. Nó được chế tạo dựa trên một khung gầm độ hoàn chỉnh với các trục Dynatrac, hệ thống treo cuộn 4 liên kết, và phanh đĩa Brembo. Dưới nắp capô là động cơ siêu nạp LT4 V8 lấy từ một chiếc Corvette, sản sinh công suất 650 mã lực. Nguồn lực được truyền tới cả 4 bánh thông qua một hộp số tự động 8 cấp. Nhờ vậy, Himalaya tuyên bố chiếc xe có trải nghiệm lái cực kỳ mượt mà.

Khoang dong co cua Himalaya Hue 166
Khoang động cơ của Himalaya Hue 166
Hệ thống điều khiển của Himalaya Hue 166
Hệ thống điều khiển của Himalaya Hue 166

Đương nhiên, những trang bị độ kể trên sẽ có một cái giá tương xứng. Himalaya Hue 166 có giá lên tới 300.000 USD (tương đương 6,83 tỷ đồng), một con số xứng đáng 4 năm phát triển và công sức tạo nên chiếc xe phục chế kiêm độ cực độc.

Nguồn: Tin xe