Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 là mẫu xe thương mại mạnh nhất mà Mercedes-AMG từng sản xuất nhờ vào hệ truyền động hybrid hiện đại.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Mercedes-AMG vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe thương mại mạnh nhất của mình là Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023

Trái tim của Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023

Trái tim của xe là khối động cơ V8 4.0L tăng áp turbo kép kết hợp với mô-tơ điện được đặt ở cầu sau của xe. Mô-tơ điện này được tích hợp với hộp số 2 cấp điều khiển điện và bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau. Nhờ sự kết hợp này mà chiếc sedan Mercedes-AMG GT 63 E Performance có tổng công suất lên đến 831 mã lực và mômen xoắn cực đại 1.400 Nm.

Ngoài ra xe còn có thêm một máy phát điện chạy bằng dây curoa với công suất 14 mã lực. Mercedes-AMG cho biết chiếc GT 63 E Performance có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 316 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của xe là 8,6 l/100 km.

Động cơ V8 4.0L trên Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023
Động cơ V8 4.0L trên Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023

Cung cấp năng lượng vận hành mô-tơ điện là bộ pin 6,1 kWh hiệu năng cao với trọng lượng 89 kg. Đi kèm với bộ pin này là hệ thống sạc AC với dòng 3,7 kW, có khả năng sạc nhanh. Nếu vận hành thuần bằng điện, chiếc Mercedes-AMG GT 63 E Performance có thể di chuyển 12 km sau mỗi lần sạc.

Một tính năng quan trọng của bộ pin trên xe Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 chính là ứng dụng hệ thống làm mát với nước làm mát không tĩnh điện chảy quanh 560 tế bào pin nhằm làm mát cho từng cell pin một. Theo thông tin từ Mercedes-AMG, 14 lít nước làm mát sẽ liên tục luân chuyển bên trong bộ pin để luôn giữ bộ pin ở nhiệt độ 45 độ C, dù xe đang cắm sạc hay xả.

Được biết, Mercedes-AMG GT 63 E Performance được tích hợp hệ thống chọn chế độ vận hành AMG Dynamic Select với 7 chế độ lái: Electric, Comfort, Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Trong đó ở chế độ Slippery, công suất của động cơ sẽ bị giới hạn trong khi mômen xoắn được giữ đều ở một mức nhất định nhằm giúp xe di chuyển an toàn hơn trên điều kiện đường trơn trượt. Tất cả các tính năng hỗ trợ lái bằng điện hay phanh tái tạo năng lượng cũng sẽ được tắt đi ở chế độ này.

Ngoại thất của Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023

Tất cả các bản trang bị của Mercedes-AMG GT 63 E Performance đều được trang bị sẵn hệ thống treo bóng hơi AMG Ride Control+ đi kèm tính năng cân bằng tự động và hệ thống giảm chấn điện tử thích ứng. Xe còn được trang bị sẵn phanh carbon ceramic với đĩa trước 420 mm và đĩa sau 380 mm, trong đó kẹp phanh trước có 6 pít tông và phanh sau chỉ có 1 pít-tông.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-1
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-2
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-3
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-4
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-5

Để tạo nên sự khác biệt so với GT 63 thông thường, Mercedes-AMG GT 63 E Performance sẽ được bổ các chi tiết riêng như huy hiệu E Performance và nắp cổng sạc ở đuôi xe. Bên cạnh đó xe sẽ có 2 tùy chọn lazăng hợp kim mới gồm lazăng 20 inch và 21 inch. Khách hàng có nhu cầu có thể trang bị thêm cho xe gói nâng cấp AMG Night Package II hoặc hai gói nâng cấp Night Package và Carbon Package nhằm giúp xe nổi bật hơn.

Nội thất của Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023

Bên trong khoang lái, một số thay đổi cũng đã được thực hiện, bao gồm hệ thống màn hình và tính năng của AMG. Giao diện trên màn hình giải trí đã được cải tiến mô phỏng dòng điện đang luân chuyển trên khắp hệ thống. Hành khách hàng ghế phía sau cũng có thể theo dõi thông tin với giao diện tương tự.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-7
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023-8

Nguồn: Tin xe