Chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Munich 2021 hiện đang diễn ra tại Đức, Mercedes-Benz EQE 2022 chính là phiên bản chạy điện của E-Class.

Diện mạo của Mercedes-Benz EQE 2022

Trong triển lãm Ô tô Munich 2021 hiện đang diễn ra tại Đức, hãng Mercedes-Benz đã mang một dàn xe điện hùng hậu đến trưng bày và giới thiệu. Một trong số đó có EQE mới – phiên bản chạy điện của dòng sedan hạng sang cỡ trung Mercedes-Benz E-Class.

Mercedes-Benz EQE 2022 dùng chung cơ sở gầm bệ với EQS

Được định vị thấp hơn đàn anh EQS đã trình làng cách đây vài tháng, Mercedes-Benz EQE 2022 cũng dùng cơ sở gầm bệ Electric Vehicle Architecture (EVA). Xe sở hữu chiều dài 4.946 mm, chiều rộng 1.961 mm, chiều cao 1.512 mm và chiều dài cơ sở 3.120 mm. So với EQS, chiều dài cơ sở của mẫu xe này ngắn hơn 90 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Mercedes-Benz EQE 2022 lại dài hơn S-Class.

Mercedes-Benz EQE 2022 là đàn em của EQS

Không chỉ dùng chung cơ sở gầm bệ, Mercedes-Benz EQE 2022 còn chia sẻ nhiều bộ phận, công nghệ và chi tiết thiết kế với EQS. Do đó, nhìn bề ngoài, Mercedes-Benz EQE 2022 sở hữu thiết kế giống EQS đến kinh ngạc. Mẫu ô tô điện này cũng được trang bị đường dập gân liền mạch, kéo dài từ đầu xe, qua cửa sổ đến đuôi xe.

Thiết kế đầu xe của Mercedes-Benz EQE 2022

Trên đầu xe, Mercedes-Benz EQE 2022 được tích hợp tấm màu đen thay cho lưới tản nhiệt. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể tích hợp họa tiết hình ngôi sao 3 cánh phát sáng vào tấm màu đen này. Bên trong tấm màu đen còn tích hợp cả các cảm biến, phục vụ hệ thống hỗ trợ người lái.

Đèn pha của Mercedes-Benz EQE 2022

Bên cạnh đó là cụm đèn pha hình thang, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Cụm đèn pha này cũng dùng 1,3 triệu thấu kính siêu nhỏ để tạo ra độ phân giải hơn 2,6 triệu pixel. Nhờ đó, đèn pha có thể chiếu cảnh báo, biển báo giao thông và vạch kẻ lên mặt đường phía trước đầu xe.

Thiết kế bên sườn của Mercedes-Benz EQE 2022

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy thiết kế gọn gàng với gương chiếu hậu nằm trên cửa, tay nắm cửa bật lên, thụt xuống và bộ vành 19 inch hoặc 20 inch tối ưu hóa khí động lực học.

Mercedes Benz EQE 2022 nhin tu dang sau

Đằng sau, Mercedes-Benz EQE 2022 được trang bị đèn pha LED nối liền nhau với thiết kế không gian 3 chiều và cánh gió đuôi nổi bật. Nếu có thêm gói phụ kiện AMG Line, xe sẽ được bổ sung cản trước và sau hầm hố hơn.

Nội thất của Mercedes-Benz EQE 2022

Nội thất bên trong Mercedes-Benz EQE 2022

Nhờ kích thước lớn, Mercedes-Benz EQE 2022 được trang bị không gian nội thất rộng rãi, gợi liên tưởng đến EQS.

Màn hình Hyperscreeen của Mercedes-Benz EQE 2022

Xe cũng có màn hình cỡ lớn Hyperscreen của hệ thống thông tin giải trí MBUX tùy chọn. Hyperscreen bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình cảm ứng OLED 17,7 inch và màn hình cảm ứng OLED 12,3 inch dành cho hành khách ngồi trên ghế phụ lái. Tất cả đều nằm dưới một tấm kính chống xước nguyên khối.

Hành khách ngồi trên ghế phụ lái có màn hình riêng

Người lái có thể dùng hệ thống MBUX để chỉnh điều hòa hoặc nghe nhạc qua các dịch vụ như Spotify, Amazon Music và Apple Music. Trong khi đó, hành khách ngồi trên ghế phụ lái có thể dùng màn hình trước mặt để xem video, xem TV hoặc lướt web. Đặc biệt, trong xe còn có camera nhận nhiệm vụ theo dõi người lái. Nếu camera phát hiện người lái đang nhìn sang màn hình của ghế phụ lái, màn hình sẽ tối lại.

Mercedes-Benz EQE 2022 có tính năng ra lệnh bằng giọng nói nâng cấp

Tiếp đến là tính năng ra lệnh bằng giọng nói “Hey Mercedes” nâng cấp. Hệ thống có thể phân biệt giọng nói của nhiều người khác nhau và cho phép bạn nhận cuộc gọi mà không cần khẩu lệnh kích hoạt.

Ghế sau của Mercedes-Benz EQE 2022

Ở bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz EQE 2022 được bọc nội thất bằng chất liệu Neotex và hệ thống đèn viền 64 màu.

Mercedes-Benz EQE 2022 có 2 phiên bản

Vào thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz EQE 2022 có 2 phiên bản. Tuy nhiên, hãng xe Đức chỉ công bố thông số của 1 bản là EQE 350. Theo đó, xe được trang bị 1 mô-tơ điện nằm phía sau, tạo ra công suất tối đa 292 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Phiên bản còn lại dự kiến sẽ được trang bị 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 680 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mercedes-Benz EQE 2022 có hệ thống sạc nhanh

Mẫu sedan chạy điện hạng sang này sử dụng cụm pin lithium-ion 90 kWh nên có thể chạy từ 545 – 660 km sau khi sạc đầy pin. Nếu người lái dùng hệ thống sạc AC 22 kW, thời gian chờ là 4,25 tiếng. Con số tương ứng nếu dùng hệ thống sạc chậm 11 kW là 8,25 tiếng. Với hệ thống sạc nhanh DC 170 kW, người lái chỉ cần chờ 32 phút là sạc xong. Đặc biệt, hệ thống sạc này còn giúp xe chạy 250 km sau 15 phút sạc.

Mercedes-Benz EQE 2022 có hệ thống đánh lái bánh sau tùy chọn

Ngoài ra, Mercedes-Benz EQE 2022 còn dùng hệ thống treo 4 liên kết phía trước và đa liên kết đằng sau. Hệ thống treo khí nén Airmatic và hệ thống đánh lái bánh sau (lên tới 10 độ) là trang bị tùy chọn.

Mercedes-Benz EQE 2022 có hệ thống đỗ xe tự động cấp độ 4

Cuối cùng là gói trang bị an toàn Driving Assistance Package tiêu chuẩn và Driving Assistance Package Plus tùy chọn. Gói Driving Assistance Package Plus sẽ bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Distronic, tính năng hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường và hỗ trợ chuyển làn đường. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe và hỗ trợ đỗ xe có nhớ, mang đến hệ thống đỗ xe tự động cấp độ 4 cho mẫu sedan hạng sang này.

Hien gia xe Mercedes Benz EQE 2022 van chua duoc cong bo.

Hiện giá xe Mercedes-Benz EQE 2022 vẫn chưa được công bố.

Nguồn: Tin xe