Tuy chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Cerato 2022 có nhiều điểm mới trong thiết kế, ngoài ra sẽ bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi.

Mới đây, giới tư vấn bán hàng đã đồng loạt chào khách đặt cọc Kia Cerato 2022, dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới đây chứ không phải tháng 9 này như thông tin trước đó. Việc lùi ra mắt này cũng là điều dễ hiểu bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng tại nước ta khiến nhiều tỉnh thành phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

Dự kiến, Kia Cerato 2022 vẫn sẽ có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.
Dự kiến, Kia Cerato 2022 vẫn sẽ có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Phía đại lý chưa hé lộ giá bán dự kiến của Kia Cerato 2022 nhưng có khả năng sẽ chỉ tăng nhẹ do THACO vẫn muốn giữ lợi thế giá bán rẻ nhất phân khúc sedan hạng C của mẫu xe này. Hiện tại, những chiếc Cerato đời cũ vẫn đang được tư vấn bán hàng chào bán với ưu đãi lên tới 65 triệu đồng, đưa giá bán hạ xuống ngang một số mẫu sedan hạng B.

Ngoại thất của Kia Cerato 2022

Thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Kia Cerato 2022 sở hữu thiết kế ngoại thất hầm hố hơn trước đây với cụm đèn mới khá giống mẫu ô tô điện Kia EV6 được giới thiệu gần đây. Tương tự, cụm đèn hậu cũng được làm lại, liền khối từ trải sang phải với giao diện đèn LED bên trong là chia thanh nhiều thanh mảnh giống cụm đèn trước.

Thiết kế đuôi xe của Kia Cerato 2022.
Thiết kế đuôi xe của Kia Cerato 2022.

 Nội thất của Kia Cerato 2022.

Ở nội thất bên trong, Kia Cerato 2022 bán ra tại Việt Nam sẽ có thêm một số trang bị mới hấp dẫn hơn. Ví dụ như màn hình giải trí kích cỡ lớn lên tới 10,25 inch như thị trường quốc tế, phanh tay điện tử nhưng bảng đồng hồ sau vô lăng chưa chắc đã được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số.

 Nội thất của Kia Cerato 2022.
 Nội thất của Kia Cerato 2022.

Về khả năng vận hành, Kia Cerato 2022 vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ như đời cũ do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Cụ thể, xe có 2 loại động cơ xăng là 1.6L và 2.0L. Trong đó, khối động cơ Gamma 1.6L sản sinh công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm còn động cơ Nu 2.0L có các thông số kỹ thuật ương ứng là 159 mã lực và 194 Nm. Trang bị hộp số là loại số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp tùy phiên bản. Các trang bị an toàn của xe nhiều khả năng cũng sẽ không có gì thay đổi.

Nguồn: Tin xe