Subaru WRX 2022 vừa chính thức ra mắt tại thị Mỹ với hai phiên bản là WRX tiêu chuẩn và WRX GT, trong đó bản cao cấp WRX GT sẽ sở hữu hệ thống giảm chấn thích ứng, lazăng 18 inch và ghế Recaro chỉnh điện.

Những nâng cấp của Subaru WRX 2022

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì Subaru đã tung ra bản nâng cấp của mẫu sedan hiệu năng cao WRX cho năm 2022 tại thị trường Mỹ. Trên phiên bản mới, Subaru WRX 2022 sẽ được  trang bị nền tảng khung gầm Subaru Global Platform tương tự các người anh em Outback hay Impreze, nhưng nâng cấp về động cơ mới là điểm đáng chú ý.

Subaru WRX 2022
Subaru WRX 2022 -2
Subaru WRX 2022 -3

Theo đó, Subaru WRX 2022 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 4 xylanh 2.4L tăng áp turbo mạnh mẽ. Được biết Subaru đã thực hiện hiệu chỉnh cho khối động cơ này, giúp tăng công suất động cơ thêm 3 mã lực so với phiên bản cũ. Dù không đạt được công suất 300 mã lực như kỳ vọng trước đó, tuy nhiên nhiều khả năng Subaru WRX 2022 vẫn sẽ có khả năng tăng tốc khá tốt. Đáng tiếc là Subaru vẫn chưa công bố thông tin này.

Theo Subaru, mẫu WRX 2022 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn toàn gian đi kèm tính năng điều hướng mômen xoắn chủ động. Khách hàng sẽ được lựa chọn giữa hai tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Ngoại thất của Subaru WRX 2022

Về ngoại hình, do sử dụng kết cấu khung gầm và ngôn ngữ thiết kế mới nên Subaru WRX 2022 có diện mạo hoàn toàn khác biệt. Theo đó, phiên bản mới của mẫu sedan hiệu năng cao này có vẻ ngoài bệ vệ hơn, cụm đèn pha gọn gàng cùng đèn pha LED hình móng vuốt đẹp mắt, cuối cùng là hốc hút gió trên nắp capô có kích thước lớn.

Đèn pha xe Subaru WRX 2022
Đèn pha xe Subaru WRX 2022

Phần ốp chắn bùn trước của xe được làm bằng nhôm, giúp giảm 2,3kg trọng lượng của xe, trong khi đó ốp hốc bánh xe hầm hố và hơi vuông mang đến cho xe sự cứng cáp như xe crossover. Ở đuôi xe, Subaru WRX không được trang bị cánh gió lớn mà tận dụng cánh gió nhỏ tích hợp ở nắp capô. Cụm đèn hậu được thiết kế nhằm mô phỏng lại màu sắc của mắc-ma núi lửa.

Cánh gió nhỏ cùng màu ngoại thất được tích hợp ở đuôi xe
Cánh gió nhỏ cùng màu ngoại thất được tích hợp ở đuôi xe

Trang bị nội thất của Subaru WRX 2022

Ở nội thất, Subaru WRX 2022 sở hữu nhiều trang bị tương tự như người anh em Outback hay Ascent với trang bị màn hình giải trí dạng cảm ứng Starlink kích thước 11.6 inch được bố trí dọc. Trong khi đó bảng điều khiển của xe vẫn sử dụng các núm điều khiển vật lý cho âm lượng loa hay hệ thống điều hòa. Điểm khác biệt của WRX so với các người anh em còn lại chính là vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao hơn.

Khoang lái Subaru WRX 2022
Khoang lái Subaru WRX 2022

Trên bản Subaru WRX GT cao cấp hơn, xe được trang bị sẵn hộp số tự động có khả thời gian chuyển số nhanh hơn 30% khi lên số và 50% khi về số. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống giảm chấn điện tử thích ứng nhiều chế độ. Nhờ có trang bị này mà tài xế có thể lựa chọn các thiết lập vận hành cho hệ thống treo như Comfort, Normal và Sport. Bộ vành xe là loại lazăng 18 inch lớn hơn so với vành 17 inch trên WRX tiêu chuẩn.

Subaru WRX GT 2022 sử dụng lazăng 18 inch
Subaru WRX GT 2022 sử dụng lazăng 18 inch

Bên trong khoang lái, Subaru WRX GT trang bị sẵn ghế thể thao Recaro chỉnh điện 8 hướng và được bọc da lộn siêu mịn, đi kèm là đường chỉ thêu màu đỏ tương phản. Ngoài ra, hệ thống an toàn EyeSight cũng là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Subaru WRX GT 2022 trang bị ghế thể thao Recaro chỉnh điện 8 hướng
Subaru WRX GT 2022 trang bị ghế thể thao Recaro chỉnh điện 8 hướng

Hiện Subaru chưa công bố giá bán chính thức cho phiên bản 2022 của WRX, thông tin này sẽ được tiết lộ trước khi xe chính thức bán ra thị trường vào đầu năm 2022. Dự kiến giá xe Subaru WRX 2022 sẽ rơi vào khoảng 30.000 USD, tương đương khoảng 682 triệu đồng.

Nguồn: Tin xe