Honda CBR1000RR-R được dự đoán sẽ có phiên bản SP2 với nhiều thay đổi đẳng cấp giúp chiếc Superbike hoàn thành sứ mệnh dành ngôi vô địch tại giải đua WSBK.

Trang bị và những thay đổi của Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R là một trong những mẫu Sport bike đỉnh cao nhất trong thời điểm hiện tại trong thế giới xe mô tô. Đã xuất hiện được 2 năm và tham gia giải đua WSBK thế nhưng chiếc superbike này vẫn chưa đạt được thành tích tốt như Honda mong đợi để bước lên bục vinh quang. Chính vì thế, hãng xe Nhật Bản vừa hé lộ sẽ chuẩn bị có CBR1000RR-R SP2 với hàng loạt trang bị và thay đổi để chinh phục trường đua.

Hình ảnh Honda CBR1000RR-R tại giải đua WSBK
Hình ảnh Honda CBR1000RR-R tại giải đua WSBK

Động cơ của Honda CBR1000RR-R

Theo đó, Honda sẽ không can thiệp vào khối động cơ 4 xi-lanh 999cc hiện tại mà trọng tâm của lần thay đổi lần này sẽ tập trung vào bộ khung sườn trên xe. Việc này sẽ giúp cải thiện khả năng tăng tốc, độ linh hoạt của xe cũng như cảm giác lái cho các tay đua. Hơn nữa, việc nâng cấp điện tử cho xe cũng là một vấn đề quan trọng mà Honda phải nghiên cứu bởi các tay đua đang đánh giá đây là một điểm yếu của CBR RR-R trên đường đua so với các đối thủ.

Phiên bản SP2 của Honda CBR1000RR từng xuất hiện giới hạn vào năm 2017
Phiên bản SP2 của Honda CBR1000RR từng xuất hiện giới hạn vào năm 2017

Với cái tên SP2, Honda đã từng giới thiệu CBR1000RR SP2 và VTR1000 SP2 trước đây và đều là những sản phẩm sở hữu trang bị hiện đại và “xịn” hơn cả so với các phiên bản SP1. Theo đó, những sản phẩm mang hậu tố SP2 thường là những mẫu xe giới hạn chỉ được sản xuất số lượng có hạn và dành cho các điều kiện dự dụng đặc biệt như trong trường đua. Với loạt trang bị từng có trên các phiên bản SP2 như bình xăng Titanium siêu nhẹ, trang bị điện tử mới cho sức mạnh lớn hơn, bộ phanh, phuộc và vành xe cũng sẽ có thiết kế và chất liệu khác hẳn so với hiện tại.

Honda sẽ có những thay đổi nào để Honda CBR1000RR-R SP2 có thể dành chức vô địch?
Honda sẽ có những thay đổi nào để Honda CBR1000RR-R SP2 có thể dành chức vô địch?

Như vậy, một phiên bản SP2 của Honda CBR1000RR-R liệu sẽ có mặt trên trường đua vào năm 2022 hay không, chúng ta vẫn sẽ phải chờ câu trả lời từ phía nhà sản xuất Nhật Bản trong thời gian tới

Nguồn: Thanh niên Việt