Ngày 15/9, Phú Thái Mobility – Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng và duy nhất của thương hiệu Land Rover tại Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Land Rover Discovery mới, với 2 tùy chọn động cơ, đi kèm giá bán khởi điểm từ 4,539 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Land Rover Discovery 2021 được phân phối chính hãng với 3 phiên bản, bao gồm: Discovery S P300 (giá từ 4.539.000.000 đồng), Discovery SE P300 (giá từ 4.749.000.000 đồng) và Discovery SE P360 (giá từ 5.659.000.000 đồng).

Land Rover Discovery 2021
Land Rover Discovery 2021

Ngoại thất của Land Rover Discovery 2021

So với phiên bản tiền nhiệm, Discovery 2021 nhận được một số tinh chỉnh về ngoại thất với đèn trước và đèn hậu LED mới trông hiện đại, góc cạnh và sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt cùng cản trước được tinh chỉnh phù hợp với những chi tiết ngoại thất trên thân xe đã được làm rộng hơn, và các khe hút gió bên hông mới kết hợp với nhau để tạo ra một diện mạo năng động và có mục đích hơn.

Thiết kế bệ đỡ phía sau điều khiển bằng điện, đóng/mở tự động cùng với cửa khoang hành lý hoặc điều khiển thông qua bảng điều khiển trong khoang, giúp việc chất dỡ đồ vào khoang hành lý trở nên thuận tiện hơn.

Ngoại thất cải tiến với đèn trước và đèn hậu LED mới đặc biệt với cản trước và cản sau mới
Ngoại thất cải tiến với đèn trước và đèn hậu LED mới đặc biệt với cản trước và cản sau mới

Nội thất của Land Rover Discovery 2021

Bên trong, Discovery mới được thừa hưởng từ những cải tiến được thiết kế để làm nổi bật sự cao cấp và tính linh hoạt của cách bày trí bảy chỗ ngồi, với cabin rộng rãi kết hợp thông tin giải trí Pivi Pro tiên tiến của Land Rover. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và tinh tế hơn, chứa màn hình cảm ứng full HD 11,4-inch lớn hơn tới 48%, giảm nhiều số lượng nút bấm đơn giản và tiện dụng, thiết kế dạng cong, viền mỏng đẹp mắt.

Kết hợp với Bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch, Discovery mới cung cấp bản đồ 3D với độ nét cao bên trong màn hình hiển thị tốc độ, nhằm giúp màn hình cảm ứng ở trung tâm có thể dễ dàng điều khiển các ứng dụng khác.

Thiết kế khoang cabin gọn gàng và tinh tế hơn
Thiết kế khoang cabin gọn gàng và tinh tế hơn

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn Hiển Thị Thông Tin Trên Kính Lái (HUD) đầy đủ màu sắc, đưa thông tin lái có độ phân giải cao trực tiếp vào tầm nhìn của người lái, có thể hiện thỉ tất cả các thông tin cần thiết.

Việc tích hợp điện thoại thông minh cũng vô cùng đơn giản nhờ có Apple CarPlay và Android Auto, trong khi đó công nghệ Bluetooth tiên tiến có thể kết nối hai điện thoại thông minh cùng một lúc. Sạc không dây là trang bị tùy chọn với công suất lên đến 15W giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy pin thiết bị.

Ở phía trước, vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới mạnh mẽ và khỏe khoắn tương tự trên mẫu Land Rover Defender, tinh chỉnh để phù hợp với phong cách sang trọng ở mẫu xe Discovery mới này. Hệ thống đèn nội thất tùy chọn với dải 10 màu sắc có thể thay đổi và điều chỉnh độ sáng theo sở thích của từng chủ nhân.

Vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới mạnh mẽ và khỏe khoắn
Vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới mạnh mẽ và khỏe khoắn

Tùy từng phiên bản, hàng ghế trước trang bị tiêu chuẩn ghế chỉnh điện 14 hướng với các tùy chọn chức năng sưởi, làm mát và massage. Hệ thống điều hòa không khí tự động hai vùng là trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn với hệ thống điều hòa tự động ba vùng, hay hệ thông điều hòa tự động bốn vùng với hàng ghế thứ hai điều khiển nhiệt độ riêng biệt cho hai vị trí.

Discovery mới có thể trang bị tùy chọn hệ thống âm thanh Meridian với công suất lên đến 400W, 13 loa bao gồm loa trầm, bộ khuếch đại 14 kênh; hoặc hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround công suất lến đến 700W, 15 loa bao gồm gồm loa trầm và bộ khuếch đại 18 kênh.

Động cơ của Land Rover Discovery 2021

Land Rover Discovery 2021 tại Việt Nam được cung cấp 2 tùy chọn động cơ
Land Rover Discovery 2021 tại Việt Nam được cung cấp 2 tùy chọn động cơ

Discovery 2021 được trang bị động cơ xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng mới, có công nghệ lai điện nhẹ 48V (MHEV) để nâng cao tính hiệu quả, hiệu suất và sự êm ái. Dòng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng được thiết kế và phát triển hoàn toàn độc lập, sản sinh công suất mạnh mẽ 360PS. Bên cạnh đó là động cơ xăng P300 Ingenium 4 xi-lanh của Land Rover và với hệ thống Dẫn động bốn bánh thông minh mới.

Dòng động cơ Discovery mới đầy đủ bao gồm:

– P300: động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất cực đại 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h

– P360: động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, công suất cực đại 360PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 209 km/h

Phiên bản Discovery mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Phiên bản Discovery mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

Những trang bị nhằm tối ưu khả năng off-road cho Discovery 2021 bao gồm hệ thống khóa vi sai trung tâm, hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics, hỗ trợ đổ dốc và giám sát độ sâu lội nước. Đáng chú ý, xe được cung cấp gói công nghệ tùy chọn Terrain Response 2, giúp xe tự động điều chỉnh để thích ứng với từng loại địa hình riêng biệt trong khi Chế độ Lội Nước mới tối ưu hóa chiếc xe khi vượt qua vùng nước sâu.

Phiên bản Discovery mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. Với hệ thống túi khí tiêu chuẩn bao gồm: 02 túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, 4 túi khí hông cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai, và 6 vị trí túi khí rèm tại cả 3 hàng ghế. Phiên bản Discovery S có các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như Phanh khẩn cấp, Camera 3D và Hỗ trợ giữ làn đường và tùy chọn tính năng Giám sát điểm mù, Cảnh báo phương tiện phía sau khi mở cửa (tiêu chuẩn trên phiên bản SE).

Nguồn: Autodaily