Trong số gần 19.000 người đặt mua Hyundai Casper 2022 trong ngày đầu tiên mở cọc tại Hàn Quốc, có cả Tổng thống Moon Jae-in.

Vào hôm 14/9/2021 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức mở cọc dành cho mẫu SUV hạng A Casper hoàn toàn mới tại thị trường Hàn Quốc. Hãng Hyundai đã xây dựng trang web riêng để khách hàng Hàn Quốc có thể đặt mua Casper 2022 qua hình thức trực tuyến.

Tổng thống Hàn Quốc cũng đặt mua xe

Theo hãng Hyundai, ngay trong ngày đầu tiên mở cọc, đã có tổng cộng 18.940 khách hàng Hàn Quốc đặt mua mẫu SUV hạng A này. Đây là con số kỷ lục đối với một mẫu xe dùng động cơ đốt trong của hãng Hyundai. Đồng thời, lượng đơn đặt hàng còn cao hơn doanh số mục tiêu 12.000 xe tại thị trường Hàn Quốc trong năm nay của hãng Hyundai.

Hyundai Casper 2022 "bán chạy như tôm tươi" trong ngày đầu mở cọc
Hyundai Casper 2022 “bán chạy như tôm tươi” trong ngày đầu mở cọc

Đặc biệt, trong số những người đặt mua Hyundai Casper 2022 trong ngày đầu tiên mở cọc, có cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. “Tổng thống Moon đã truy cập Internet để đặt mua mẫu xe này vào sáng nay”, ông Park Gyeong-mi, phát ngôn viên của Nhà Xanh, cho biết. “Tổng thống mua xe để sử dụng cá nhân và dự định sẽ tiếp tục dùng chiếc ô tô này sau khi nghỉ hưu”.

Tổng thống Hàn Quốc cũng đặt mua xe

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là một trong số gần 19.000 người đặt mua Hyundai Casper 2022 trong ngày đầu mở cọc

Không chỉ là mẫu SUV nhỏ nhất của hãng Hyundai, Casper còn là xe đầu tiên do Gwangju Global Motors lắp ráp. Đây là liên doanh giữa hãng Hyundai và chính quyền thành phố Gwangju. Dự án chiến lược này nhằm tăng việc làm cho người dân địa phương của Tổng thống Hàn Quốc.

Chưa hết, Casper cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai chỉ được bán qua hình thức trực tuyến. “Việc Casper được bán trực tuyến có ý nghĩa rất lớn. Đây là mẫu xe Hàn Quốc đầu tiên được bán trực tiếp cho khách hàng trong xu hướng làm dịch vụ kỹ thuật số và không tiếp xúc ngày càng tăng”, hãng Hyundai tuyên bố. “Điều này sẽ khiến việc mua ô tô trở nên thuận tiện hơn cho khách hàng”.

Hyundai Casper 2022 chỉ được bán trực tuyến
Hyundai Casper 2022 chỉ được bán trực tuyến

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Casper 2022 có 2 tùy chọn động cơ xăng 3 xi-lanh. Đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L. tạo ra công suất tối đa 75 mã lực. Thứ hai là động cơ tăng áp, dung tích 1.0L với công suất tối đa 99 mã lực. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Lượng tiêu thụ xăng của động cơ hút khí tự nhiên là 14,3 km/lít (khoảng 6,99 lít/100 km) trong khi con số tương ứng của máy tăng áp là 12,8 km/lít (7,8 lít/100 km).

Hyundai Casper 2022 tại Hàn Quốc có 2 tùy chọn động cơ
Hyundai Casper 2022 tại Hàn Quốc có 2 tùy chọn động cơ

Trang bị nội thất bên trong Hyundai Casper 2022

Ngoài ra, Hyundai Casper 2022 còn có nhiều trang bị tiện nghi và an toàn như ra lệnh bằng giọng nói để chỉnh điều hòa, thanh toán không cần tiền mặt tích hợp trên xe, 7 túi khí, bao gồm túi khí trung tâm cho hành khách ngồi trên ghế phụ lái, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung cho người lái, hỗ trợ đèn pha…

Ở bản cao cấp, xe còn có gói công nghệ an toàn SmartSense tùy chọn, bao gồm tính năng hỗ trợ tránh va chạm phía trước khi sang đường, hỗ trợ tránh va chạm phía sau, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.

Nội thất bên trong Hyundai Casper 2022
Nội thất bên trong Hyundai Casper 2022

Dự kiến, Hyundai Casper 2022 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Hàn Quốc vào ngày 29/9 tới đây. Trước thời điểm đó, hãng Hyundai đã công bố giá bán của mẫu SUV hạng A này.

Theo đó, Hyundai Casper 2022 ở thị trường Hàn Quốc được chia thành 6 bản trang bị. 3 bản Smart, Modern và Inspiration dùng động cơ hút khí tự nhiên có giá bán dao động từ 13,85 – 18,7 triệu Won (khoảng 269 – 363 triệu đồng). Trong khi đó, giá bán của 3 bản Active dùng động cơ tăng áp sẽ dao động từ 14,8 – 19,6 triệu Won (288 – 381 triệu đồng). Giá bán này bị đánh giá là khá cao vì chi phí nhân công tại liên doanh Gwangju Global Motors cao hơn những nơi khác ở Hàn Quốc.

Hyundai Casper 2022 bị đánh giá là khá đắt tại Hàn Quốc
Hyundai Casper 2022 bị đánh giá là khá đắt tại Hàn Quốc

Khi có mặt trên thị trường, Hyundai Casper 2022 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Kia Ray và Chevrolet Spark.

Nguồn: Tin xe