Chiếc Audi RS Q8 có một không hai này được ra đời theo yêu cầu của một đại gia sống tại Trung Đông.

Trong thời gian qua, những chiếc xe siêu sang hoặc siêu xe có một không hai, được chế tạo theo đơn đặt hàng của các đại gia trên thế giới, đã không còn hiếm. Trong khi đó, số lượng những chiếc xe sang như Audi, BMW hay Mercedes-Benz độc nhất vô nhị lại ít hơn. Chiếc Audi RS Q8 dưới đây là một trong số ít những chiếc xe như thế.

Video quay cận cảnh chiếc Audi RS Q8 có một không hai

Chiếc Audi RS Q8 có một không hai này được ra đời theo yêu cầu của một đại gia sống tại Doha, Qatar. Được gọi bằng cái tên “1 of 1 Qatar Edition”, chiếc Audi RS Q8 này khiến chủ sở hữu phải chờ trong thời gian suốt 1 năm.

Ngoại thất của Audi RS Q8

Chiếc Audi RS Q8 có một không hai này khiến chủ nhân phải chờ 1 năm mới được nhận xe
Chiếc Audi RS Q8 có một không hai này khiến chủ nhân phải chờ 1 năm mới được nhận xe

Chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” này được sơn màu vàng Austin Yellow bóng bẩy. Đây là màu sơn Audi Exclusive tùy chọn khá đắt đỏ và tạo sự tương phản với những chi tiết màu đen khác như lưới tản nhiệt, khe gió trên cản trước hay vành la-zăng. Trong đó, bộ vành hợp kim của xe có đường kính 23 inch và thiết kế 5 chấu hình chữ “Y”.

Audi RS Q8 1 of 1 Qatar Edition được sơn màu vàng Yellow Austin đắt giá
Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” được sơn màu vàng Yellow Austin đắt giá
Chiếc xe còn dùng vành 23 inch có giá đắt không kém
Chiếc xe còn dùng vành 23 inch có giá đắt không kém

Nội thất của Audi RS Q8

Bên trong chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” xuất hiện nội thất bọc da màu đen sang trọng với chỉ khâu màu vàng Austin Yellow tương tự ngoại thất.

Ngoài màu sơn độc đáo, chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” của đại gia Qatar còn có một điểm nhấn nữa, nằm ở động cơ. Theo đó, động cơ của chiếc SUV hạng sang này đã được hãng độ ABT Sportsline hiệu chỉnh ECU. Ngoài ra, xe còn được bổ sung hệ thống xả Akrapovic, mang đến âm thanh như siêu xe cho chiếc SUV hạng sang.

Chiếc Audi RS Q8 1 of 1 Qatar Edition được trang bị hệ thống xả Akrapovic
Chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” được trang bị hệ thống xả Akrapovic

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, tạo ra công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm. Nhờ đó, chiếc SUV hạng sang có một không hai này chỉ cần khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Với những thông số này, Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” thậm chí còn nhanh hơn và có vận tốc tối đa cao hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.

Chiếc Audi RS Q8 1 of 1 Qatar Edition này nhanh hơn cả Lamborghini Urus
Chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” này nhanh hơn cả Lamborghini Urus

Là xe có một không hai nên chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” này chắc chắn không rẻ chút nào. Ở thị trường Mỹ, Audi RS Q8 tiêu chuẩn đã có giá khởi điểm 115.400 USD. Trong khi đó, màu sơn Austin Yellow của xe có giá 4.800 USD. Riêng bộ vành hợp kim 23 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ “Y” có giá 3.250 USD. Con số tương ứng của gói phụ kiện ngoại thất màu đen bóng Black Optic Package là 3.250 USD và phanh gốm là 8.500 USD. Đó là chưa kể đến chi phí nâng cấp nội thất cho chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” này.

Chiếc Audi RS Q8 1 of 1 Qatar Edition này chắc chắn không rẻ
Chiếc Audi RS Q8 “1 of 1 Qatar Edition” này chắc chắn không rẻ

Nguồn: Tin xe