Wuling Asta là một lựa chọn giá cả phải chăng đối với những người mua SUV không dư giả tài chính.

Wuling là một thương hiệu được nhiều người biết đến nhờ mẫu xe điện giá rẻ Hongguang Mini EV, thế nhưng danh mục sản phẩm của công ty này không chỉ có vậy. Mới đây, họ đã chính thức cung cấp đến thị trường nội địa Trung Quốc một mẫu SUV mới gọi là Asta.

Wuling Asta là mẫu SUV giá rẻ mới ở thị trường nội địa Trung Quốc
Wuling Asta là mẫu SUV giá rẻ mới ở thị trường nội địa Trung Quốc

Thiết kế của Wuling Asta 2021

Được thiết kế để thu hút thệ hệ người mua SUV mới ở Trung Quốc, Wuling Asta 2021 có thiết kế khá ấn tượng với mặt trước trông giống một đôi cánh năng động và lưới tản nhiệt lớn. Không chỉ có vậy, phía đầu xe còn có đèn chạy ban ngày LED hình giống boomerang, làm tăng thêm vẻ cá tính mạnh bạo.

Phía trước của Wuling Asta
Phía trước của Wuling Asta

Ở những vị trí khác, ta thấy phía sườn xe có đường gân nổi bật dưới cửa sổ, phần đệm phía dưới và nóc mang màu tương phản thân vỏ. Phần cột phía sau xe có kích thước khá lớn, còn cụm đèn hậu lại tương đối mỏng.

Phía sau của Wuling Asta
Phía sau của Wuling Asta

Trên phương diện kích thước tổng thể, Wuling Asta có chiều dài 4.594 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.740 mm, và trục cơ sở kéo dài 2.750 mm. Những con số này cho thấy Asta có kích thước ngang ngửa với Honda CR-V.

Nội thất của Wuling Asta

Nội thất của Wuling Asta
Nội thất của Wuling Asta

Mặc dù ngoại thất không quá nổi bật, nhưng nội thất 5 chỗ ngồi của mẫu SUV này có vẻ là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm vì nó có thiết kế 2 tông màu thời trang cũng như hệ thống thông tin giải trí màn hình 10,25 inch nằm nổi trên mặt táp lô. Chúng ta cũng có thể thấy sự hiện diện của cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống chiếu sáng xung quanh, và bề mặt trang trí bằng gỗ. Bên cạnh đó, nội thất còn được tổ điểm với các chi tiết kim loại, và cửa sổ trời toàn cảnh lớn có kích thước 1.002 mm x 800 mm.

Hàng ghế trước của Wuling Asta
Hàng ghế trước của Wuling Asta

Về mặt công suất, Wuling Asta 2021 có trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít, sản sinh khiêm tốn 145 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ này có thể ghép cặp với hộp số sàn hoặc hộp số CVT, và một trong số chúng cho phép chiếc xe gia tốc từ 0-100 km/h trong 10,6 giây.

Hàng ghế sau của Wuling Asta có thể gập xuống
Hàng ghế sau của Wuling Asta có thể gập xuống

Wuling cung cấp tất cả 5 bản Asta với giá dao động từ 69.800 nhân dân tệ (tương đương 245 triệu đồng) đối với bản tiêu chuẩn lên tới 99.800 nhân dân tệ (tương đương 351 triệu đồng) đối với bản cao cấp nhất. Mức giá này cho thấy Asta là một mẫu SUV giá rất phải chăng, nằm trong vòng tay của đa số người mua.

Nguồn: Tin xe