ElectraMeccanica SOLO có mục tiêu trở thành một giải pháp giao thông đô thị tiện ích, dễ dùng phù hợp mọi đối tượng.

Diện mạo của ElectraMeccanica SOLO

Cách đây 6 năm, công ty xe điện gốc Canada ElectraMeccanica đã hùng dũng ra mắt thị trường với lời hứa khiến giao thông đô thị trở nên dễ dàng hơn, tiện ích hơn, và thoải mái hơn. Sản phẩm hàng đầu của công ty, một mẫu xe 3 bánh, 1 chỗ ngồi mang tên SOLO đã được giới thiệu từ vài năm trước, và rồi im hơi lặng tiếng cho tới tận bây giờ.

Video giới thiệu xe điện ElectraMeccanica SOLO

Trong một thông báo mới, ElectraMeccanica nói rằng họ sẽ bắt đầu được giao lô hàng SOLO đầu tiên tới tay người mua kể từ ngày 4 tháng 10 năm 2021, với những chiếc xe được hợp tác sản xuất với đối tác Trung Quốc Zongshen Industrial Group. Sau khi chạm cột mốc này, nhà sản xuất xe điện Canada sẽ gia tăng sản xuất đều đặn để đáp ứng mọi đơn đặt hàng trước theo cam kết.

Phía trước của ElectraMeccanica SOLO
Phía trước của ElectraMeccanica SOLO

Trước đây, xe điện SOLO đã từng được lắp ráp, nhưng những chiếc xe đó là để phục vụ mục đích thử nghiệm, marketing, các sự kiện giới thiệu. Vì vậy, số xe sẽ được giao vào đầu tháng 10 tới mới là những chiếc xe dành cho khách hàng đích thực đầu tiên từ nhà máy lắp ráp.

Phía bên của ElectraMeccanica SOLO
Phía bên của ElectraMeccanica SOLO

Trang bị của ElectraMeccanica SOLO

SOLO đã được thiết kế dựa trên ý tưởng rằng hầu hết xe ô tô được sử dụng trong thành phố để đi lại hàng ngày chỉ chở một người. Để tiết kiệm không gian và cắt giảm chi phí, ElectraMeccanica đã đề xuất một chiếc xe 3 bánh với phạm vi hoạt động tốt, có không gian chở hàng nhất định, chỉ có 1 chỗ ngồi bên trong cabin khép kín giống như ô tô, và được gọi một cách khéo léo là SOLO.

Hệ thống lái của ElectraMeccanica SOLO
Hệ thống lái của ElectraMeccanica SOLO

Vì được phân loại hợp pháp là xe mô tô hoặc phương tiện gắn máy, SOLO EV có quyền sử dụng làn đường HOV. Với tốc độ tối đa 129 km/h, nó cũng hoàn toàn có thể di chuyển trên đường cao tốc mà không lo gây trở ngại cho xe ô tô thông thường. Cự li di chuyển khi sạc đầy pin của nó được ước tính là 161 km, và nó cũng trang bị một số tính năng an toàn nhất định tương tự xe ô tô, như vùng biến dạng phía trước và phía sau, phần bảo vệ va chạm bên, khung chống lật, và hệ thống kiểm soát giới hạn mô-men xoắn.

Khoang chứa hàng phía sau của ElectraMeccanica SOLO
Khoang chứa hàng phía sau của ElectraMeccanica SOLO

ElectraMeccanica SOLO có giá 18.500 USD (tương đương 421 triệu đồng) và vẫn đang nhận đơn đặt hàng. Vào đầu tháng 9/2021, công ty xe điện Canada cũng đã công bố kế hoạch cho một phiên bản chuyên dùng vận chuyển hàng hóa, được gọi là SOLO Cargo EV, nhưng không đưa ra ước tính về việc giao hàng hoặc giá cả.

Nguồn: Tin xe