Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 có giá đắt đỏ do sản lượng thường niên chỉ 120 xe/năm cùng công nghệ động cơ vượt trội.

Diện mạo của Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021

Bên cạnh ra mắt phiên bản nâng cấp 2021 cho mẫu supersport Kawasaki ZX-10R, hãng xe Nhật Bản cũng đồng thời mở bán siêu mô tô hàng hiếm Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 tại thị trường Việt Nam với mức giá vô cùng “chóng mặt”.

Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 chốt giá gần 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam
Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 chốt giá gần 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Cụ thể, siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 tại Việt Nam sẽ được bán với giá 1,299 tỷ đồng, ngang bằng với một chiếc ô tô sedan hạng D trong nước hiện nay. Vậy lý do gì khiến Kawasaki Ninja H2 Carbon lại đắt đỏ như vậy?

Đầu tiên, Ninja H2 Carbon là dòng sản phẩm cao cấp của Kawasaki, có sản lượng xe xuất xưởng mỗi năm rất thấp với chỉ 120 xe, vậy nên nói rằng Kawasaki Ninja H2 Carbon là xe bản giới hạn cũng không hề sai. Điều này khiến các tín đồ của xe dù có tiền vẫn phải xếp hàng chờ đợi để đặt xe nếu không nhanh tay đặt cọc trước.

Đầu xe Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 được làm bằng vật liệu sợi carbon
Đầu xe Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 được làm bằng vật liệu sợi carbon

Trang bị của Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021

Thêm vào đó, bản đặc biệt Ninja H2 Carbon còn có một số trang bị cao cấp hơn so với Ninja H2 tiêu chuẩn. Cụ thể, Kawasaki Ninja H2 Carbon có toàn bộ phần ốp đầu xe được làm bằng vật liệu carbon giúp giảm trọng lượng xe và tăng độ bền. Bên cạnh đó, kẹp phanh trước của xe là phanh Brembo Stylema cao cấp, trong khi đó lốp tiêu chuẩn là Bridgestone RS11 hiệu năng cao.

Phanh Brembo Stylema và lốp Bridgestone RS11 là trang bị tiêu chuẩn của xe
Phanh Brembo Stylema và lốp Bridgestone RS11 là trang bị tiêu chuẩn của xe

Ngoài các điểm khác biệt nêu trên, Ninja H2 Carbon 2021 không có gì thêm gì mới so với bản cũ lẫn Ninja H2 tiêu chuẩn. Xe có kích thước khá đồ sộ với thiết kế ngoại hình hơi hướng viễn tưởng lạ mắt, cũng vì vậy mà trọng lượng của xe lên đến 238kg, khá nặng so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên trọng lượng nặng của xe được bù lại bởi sức mạnh vô cùng khủng khiếp đến từ khối động cơ siêu nạp độc quyền. Cụ thể, Kawasaki Ninja H2 Carbon được trang bị động cơ 4 xylanh, DOHC, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ Supercharged giúp tăng hiệu suất. Thiết lập này mang đến cho xe công suất 227,7 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 141,7 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút.

Động cơ siêu nạp mang đến cho Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 sức mạnh khủng khiếp
Động cơ siêu nạp mang đến cho Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 sức mạnh khủng khiếp

Về mặt công nghệ, có thể gọi Kawasaki Ninja H2 Carbon là “bầu trời công nghệ” khi được hãng xe Nhật Bản trang bị rất nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ. Danh sách các công nghệ trên Kawasaki Ninja H2 có thể được chia thành hai nhóm chính là công nghệ quản lý động cơ và công nghệ kiểm soát khung sườn, cụ thể như sau.

Công nghệ động cơ:

  • Bộ ly hợp hỗ trợ sang số và ly chống trượt bánh sau
  • Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu động cơ
  • Van tiết lưu điện tử
  • Kiểm soát phanh động cơ
  • Kiểm soát đề pa KLCM
  • Kiểm soát lực kéo KRTC
  • Kết nối điện thoại thông minh
  • Động cơ siêu nạp
  • Hỗ trợ sang số nhanh KQS

Công nghệ kiểm soát khung sườn:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Nâng hạ yên Ergo Fit
  • Cảm biến IMU 6 trục
  • Chống bó phanh thông minh KIBS

Nguồn: Tin xe