Mazda6 2022 được cho là sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ Vision Coupe Concept ra đời vào năm 2017.

Vào hồi tháng 5 năm nay, hãng Mazda đã bất ngờ công bố ngừng bán Mazda6 sau phiên bản 2021 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, ở những thị trường khác, Mazda6 vẫn tiếp tục được phân phối và hiện hãng Mazda còn đang phát triển thế hệ thứ 6 của dòng sedan cỡ trung này nhằm cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord cũng như Kia K5.

Động cơ của Mazda6

Theo tin đồn, Mazda6 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào năm sau. Điểm nhấn của mẫu xe này chính là hệ dẫn động cầu sau RWD và động cơ 6 xi-lanh.

Mazda6 thế hệ mới được đồn ra mắt vào đầu năm sau với động cơ 6 xi-lanh và hệ dẫn động cầu sau
Mazda6 thế hệ mới được đồn ra mắt vào đầu năm sau với động cơ 6 xi-lanh và hệ dẫn động cầu sau

Tin đồn về việc Mazda6 chuyển sang dùng hệ dẫn động cầu sau đã xuất hiện từ năm 2017. Theo trang tin Spyder7 của Nhật Bản, tin đồn này cuối cùng sẽ trở thành sự thật vào nửa đầu năm sau. Đồng hành cùng hệ dẫn động RWD này là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới. Đây là loại động cơ mà hãng Mazda đã bắt đầu phát triển từ năm 2019.

Nhiều khả năng động cơ của Mazda6 2022 sẽ là máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp với mô-tơ điện để tạo thành hệ truyền động hybrid. Ngoài ra, Mazda6 mới có thể còn được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L và kết hợp với hệ thống mild hybrid. Cũng theo trang tin Spyder7, Mazda6 thế hệ mới dự kiến còn có cả phiên bản plug-in hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện.

Thiết kế ngoại, nội thất của Mazda6 2022

Không chỉ thay đổi hoàn toàn về động cơ và hệ dẫn động, Mazda6 2022 còn hứa hẹn sẽ lột xác trong thiết kế ngoại thất. Trang tin Spyder7 cho biết, thiết kế ngoại thất của Mazda6 mới sẽ lấy cảm hứng từ mẫu xe Vision Coupe Concept ra mắt năm 2017. Đây là mẫu xe concept được đánh giá cao về mặt thiết kế với ngoại hình 2 cửa, nắp ca-pô dài và thân xe mượt mà.

Mazda Vision Coupe Concept
Mazda Vision Coupe Concept

Ngoài ra, Vision Coupe Concept còn mang trên mình lưới tản nhiệt mới, định hình phong cách tương lai cho thương hiệu Mazda, cùng với bộ khuếch tán gió sau hình chữ “H”. Tuy nhiên, khác với Vision Coupe Concept, Mazda6 2022 dự kiến sẽ được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi.

Mazda6 2022 sẽ được trang bị nội thất 5 chỗ, khác với Vision Coupe Concept
Mazda6 2022 sẽ được trang bị nội thất 5 chỗ, khác với Vision Coupe Concept

Hiện chưa rõ Mazda6 thế hệ mới có quay trở lại thị trường Mỹ hay không.

Nguồn: Tin xe