Đây chắc hẳn là chiếc Cadillac Escalade 2021 có gầm thấp nhất trên thế giới.

Nếu bạn chưa biết, văn hóa độ xe gầm thấp “lowrider” vốn bắt nguồn từ những năm 1940, cụ thể là ở Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ. Sống theo phương châm “thấp và chậm”, những chiếc lowrider thời đầu có sự kết nối với các tuyên bố văn hóa và chính trị.

Thiết kế của chiếc Cadillac Escalade 2021

Ngày nay, văn hóa độ xe độc đáo này đã mở rộng trên toàn thế giới, và khác xa với lập trường chính trị ban đầu của nó. Hơn nữa bây giờ, người ta dường như có thể biến mọi mẫu xe thành lowrider, kể cả nếu đó là một chiếc Cadillac Escalade 2021.

Cụ thể hơn, một người đàn ông có tên Jake McKiddie đã quyết định biến đổi một chiếc Cadillac Escalade trị giá 108.000 USD thành một chiếc lowrider, hạ thấp gầm xe xuống thấp mặt đất nhất mức có thể. Trong khi những chiếc Escalade to lớn, sang trọng thường gắn với văn hóa hip-hop, chiếc Escalade của McKiddie lại là một “giống” hoàn toàn khác.

Trên đời chắc hẳn không có chiếc Cadillac Escalade 2021 nào thấp hơn thế này
Trên đời chắc hẳn không có chiếc Cadillac Escalade 2021 nào thấp hơn thế này

Nhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ rằng chiếc Escalade này chỉ đơn giản là được độ một bộ la-zăng khổng lồ và hạ thấp xuống nhưng thực tế thì không phải vậy. McKiddie và đội ngũ của ông ấy mất nhiều công sức để làm ra nó, bao gồm tái tạo cả khung gầm để cho phép hạ thấp tư thế đến như vậy.

Chiếc xe được độ bộ la-zăng cỡ 30 inch khổng lồ
Chiếc xe được độ bộ la-zăng cỡ 30 inch khổng lồ

Độ cơ của Chiếc Cadillac Escalade 2021

Quá trình độ liên quan đến rất nhiều công việc máy móc, cắt gọt, và thao tác với thiết bị điện tử. Khi mở nắp capô, ta có thể thấy một phần chụp bánh xe được đặt khéo léo vào trong khoang động cơ, và đó cũng chính là bí quyết để có được một chiếc SUV cỡ lớn với tư thế thấp sát đất. Tuy nhiên, nhóm của McKiddie đã giữ nguyên khối động cơ V8 dung tích 6.2 lít như ban đầu.

Một phần tấm chụp bánh xe nằm trong khoang động cơ
Một phần tấm chụp bánh xe nằm trong khoang động cơ

Đương nhiên, bộ phận nâng cấp đáng chú ý nhất ở đây là bộ la-zăng MTW cỡ 30 inch to lớn ngoại cỡ. Hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp, trong khi các đĩa rô tơ nhỏ bé trông không thực ăn nhập với bộ mâm đồ sộ. Giờ đây, chiếc xe được trang bị bộ kẹp phanh 6 pít-tông của Wilwood.

Chiếc Cadillac Escalade 2021 độc đáo có thể thay đổi độ cao khung gầm để tiện đi trên đường
Chiếc Cadillac Escalade 2021 độc đáo có thể thay đổi độ cao khung gầm để tiện đi trên đường

Bạn có thể nghĩ rằng McKiddie và những người bạn đã cần nhiều năm để hoàn thành dự án. Điều đó không đúng bởi ông ấy chỉ cần 8-9 tuần để biến một chiếc Escalade nguyên đai nguyên kiện thành chiếc SUV thấp sập sàn này.

Nguồn: Tin xe