Hyundai Creta 2022 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới, tương tự Tucson, Santa Cruz và Custo.

Hyundai Creta thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 2 năm ngoái. Tuy nhiên, hãng Hyundai đã chuẩn bị sẵn sàng để tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu SUV cỡ B này. Thậm chí, mới đây, hãng Hyundai còn tung ra những hình ảnh phác họa chính thức của Creta 2022.

Theo kế hoạch, Hyundai Creta 2022 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021 diễn ra vào tháng sau. Điều này khá bất ngờ khi hãng Hyundai chọn triển lãm ở Indonesia để ra mắt xe chứ không phải Ấn Độ.

Ngoại thất xe Hyundai Creta 2022

Qua những hình ảnh phác họa do hãng Hyundai tung ra, có thể thấy Creta 2022 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới, tương tự Tucson, Santa Cruz và Custo. Do đó, không có gì quá lời khi gọi Hyundai Creta 2022 là “tiểu Tucson”.

Hyundai Creta 2022 lần đầu tiên lộ diện với thiết kế như "tiểu Tucson"
Hyundai Creta 2022 lần đầu tiên lộ diện với thiết kế như “tiểu Tucson”

Trên đầu xe, Creta 2022 được trang bị lưới tản nhiệt không viền giống với Hyundai Tucson thế hệ thứ tư. Tích hợp vào lưới tản nhiệt là dải đèn LED định vị ban ngày hình học độc đáo có tên “Parametric Hidden Lights”. Trong khi đó, cụm đèn pha chính được đặt sâu trong hốc hình chữ nhật ở 2 góc cản trước. Tiếp đến là tấm ốp gầm màu bạc kéo dài lên trên, bao quanh hốc gió trung tâm và nắp ca-pô “cơ bắp”.

Trái với đầu xe, thiết kế sườn xe của Hyundai Creta 2022 không thay đổi nhiều. Xe vẫn đi kèm nóc dốc dần về phía sau và hốc bánh khỏe khoắn, nối với nhau bằng đường dập gân trên cửa. Ngay cả thiết kế vành la-zăng của Hyundai Creta 2022 cũng không có gì mới.

Tương tự sườn xe, thiết kế đuôi xe của Hyundai Creta 2022 cũng giống với phiên bản cũ. Xe tiếp tục được trang bị cụm đèn hậu chia 3 phần và tấm ốp gầm giả màu bạc như trước.

Hyundai Creta 2022 nhìn từ đằng sau
Hyundai Creta 2022 nhìn từ đằng sau

Nội thất xe Hyundai Creta 2022

Hiện vẫn chưa có hình ảnh nội thất bên trong Hyundai Creta 2022. Dự đoán, xe sẽ chỉ có thêm một số trang bị và công nghệ mới như chất liệu bọc ghế, camera 360 độ, màn hình hiển thị thông tin kính lái cũng như hệ thống an toàn chủ động ADAS.

Ở phiên bản hiện tại, mẫu SUV cỡ B này đã được trang bị khá tốt với màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ, hệ thống âm thanh Bose 8 loa và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10,25 inch. Thêm vào đó là hệ thống đèn viền nội thất, ghế trước làm mát, ghế lái chỉnh điện và gương chiếu hậu chống chói.

Nội thất bên trong Hyundai Creta hiện đang bán tại Ấn Độ
Nội thất bên trong Hyundai Creta hiện đang bán tại Ấn Độ

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Creta 2022 nhiều khả năng là động cơ cũ. Tại thị trường Ấn Độ, mẫu SUV cỡ B này có 3 tùy chọn động cơ.

Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Thứ hai là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,4 lít, tạo ra công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Cuối cùng là động cơ diesel tăng áp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Các động cơ trên kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, CVT, tự động ly hợp kép 7 cấp và tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe chỉ dùng hệ dẫn động cầu trước.

Khi có mặt trên thị trường, Hyundai Creta 2022 sẽ tiếp tục cạnh tranh với Kia Seltos, MG Astor và Nissan Kicks.

Nguồn: Tin xe