Ngày càng có nhiều công ty tham gia vào cuộc đua xe bán tải điện, và EdisonFuture là cái tên mới nhất.

Với việc ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua hướng tới một tương lai xe điện hoàn toàn, nhiều nhà sản xuất lâu đời và công ty khởi nghiệp đang tìm cách chế tạo những mẫu xe bán tải chạy điện tiện dụng như xe bán tải truyền thống nhưng với những ưu điểm mà mô tơ điện có thể mang lại. Mới đây, SPI Energy, một công ty năng lượng tái tạo, đã công bố kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải điện thông qua các công ty con EdisonFuture Phoenix Motor.

Video giới thiệu xe bán tải điện EdisonFuture EF1-T

Mẫu bán tải điện của công ty được gọi là EF1-T, và EdisonFuture nói rằng nó đã được tạo ra thông qua quan hệ hợp tác với Icona Design Group và “nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu khác”. EF1-T sẽ có ba phiên bản gồm: Standard, Premium, và Super.

Trang bị của EdisonFuture EF1-T và EF1-V

Phía trước của EdisonFuture EF1-T
Phía trước của EdisonFuture EF1-T

Về mặt hiệu suất, EF1-T Standard sẽ có duy nhất 1 mô tơ điện và đạt tốc độ 96 km/h trong 6,5 giây, trong khi phiên bản Premium sẽ có mô tơ kép và đạt tốc độ 96 km/h trong 4,5 giây. Cuối cùng, bản Super cao cấp nhất sẽ được cung cấp với cấu hình 3 mô tơ và đạt tốc độ 96 km/h trong khoảng 3,9 giây.

Phía sau của EdisonFuture EF1-T khi mở thùng xe
Phía sau của EdisonFuture EF1-T khi mở thùng xe

Nhà sản xuất chưa công bố rõ thông số kỹ thuật về bộ pin, nhưng họ hé lộ rằng mẫu bán tải điện này sẽ có trang bị pin mặt trời trên nóc và có tích hợp một bảng pin mặt trời mà có thể kéo dài, che hết toàn bộ thùng xe. Thùng xe sẽ có dạng tiêu chuẩn dài 1,98 mét và tùy chọn dài 2,43 mét dành cho những ai cần thêm không gian chở hàng.

Phía sau của EdisonFuture EF1-T khi đóng thùng xe
Phía sau của EdisonFuture EF1-T khi đóng thùng xe

Nhìn vào phương diện hình ảnh, ta thấy EF1-T có đèn pha LED lớn, được trang bị bậc lên xuống có thể thu vào, và sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu bên truyền thống. Kích thước của xe cũng chưa được công bố cụ thể, nhưng nó có thể tương đương với Tesla Cybertruck.

Nội thất của EdisonFuture EF1-T và EF1-V

Nội thất của EdisonFuture EF1-T
Nội thất của EdisonFuture EF1-T

Với nội thất, nhưng hình ảnh từ EdisonFuture cho thấy xe có trang bị màn hình thông tin giải trí 17,5 inch, cụm đồng hồ màn kỹ thuật số, màn hiển thị HUD, và hộp công cụ tích hợp vào cửa.

Video giới thiệu xe van điện EdisonFuture EF1-V

Bên cạnh bán tải điện EF1-T, EdisonFuture còn có kế hoạch sản xuất một mẫu xe van chạy diện dựa trên cùng khung gầm và gọi nó là EF1-V. Mẫu xe van điện sẽ chỉ có hai phiên bản gồm: Standard trang bị 1 mô tơ điện và Long Range trang bị 2 mô tơ điện.

Nguồn: Tin xe