Mercedes-AMG SL 2022 sẽ có 3 tuỳ chọn động cơ gồm 2 bản động cơ V8 4.0L bi-turbo và 1 bản động cơ PHEV.

SL được xem là biểu dòng xe biểu tượng của hãng xe Mercedes-Benz đến từ Đức, luôn được các tín đồ của hãng xe này tôn vinh và đón nhận trong gần 70 năm có mặt trên thị trường. Mới đây, Mercedes vừa chính thức ra mắt thế hệ Mercedes-AMG SL hoàn toàn mới với rất nhiều nâng cấp.

Theo đó, Mercedes-AMG SL 2022 được phát triển dựa trên nền tảng mới, kết hợp giữa nhiều lại chất liệu như nhôm, thép, magiê và composite tương tự như AMG GT sắp ra mắt. Chiều dài tổng thể của xe được công bố ở mức 4.705 mm trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.700 mm, dài hơn lần lượt là 74mm và 115mm so với thế hệ cũ.

Mercedes-AMG SL 55 2022
Mercedes-AMG SL 55 2022

Động cơ xe Mercedes-AMG SL

Về lựa chọn động cơ, Mercedes-AMG mang đến cho AMG SL tổng cộng 3 tùy chọn gồm hai động cơ V8 4.0L và một tùy chọn máy PHEV V6 sẽ được bổ sung sau. Cụ thể, bản trang bị SL 55 thấp nhất sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L công suất 470 mã lực và momen xoắn cực đại 700 Nm; trong khi đó bản SL 63 cao cấp hơn sử dụng động cơ tương tự nhưng có công suất 577 mã lực và momen xoắn cực đại 800 Nm nhờ hệ thống turbo mạnh hơn cùng một số hiệu chỉnh ở phần mềm.

Mercedes-AMG SL 2022 trang bị động cơ V8 4.0L bi-turbo
Mercedes-AMG SL 2022 trang bị động cơ V8 4.0L bi-turbo

Cuối cùng, tuỳ chọn hệ truyền động PHEV với động cơ V6 sẽ được bổ sung sau. Theo nhiều thông tin, máy PHEV được cho là thừa hưởng từ mẫu AMG GT 63 E 4dr, vì vậy có khả năng xe sẽ có công suất mạnh hơn khá nhiều.

Theo thông tin do Mercedes công bố, hai bản trang bị động cơ V8 sẽ đều đi kèm với hộp số tự động 9 cấp với ly hợp ướt, giúp động cơ tăng tốc nhanh hơn và phản hồi tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian 4Mactic+ cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Ở hệ thống treo, Mercedes-AMG SL 2022 sử dụng hệ thống treo trước 5 tay đòn, phanh carbon-sứ, cầu sau có khả năng đánh lái. Bản trang bị SL 63 cao cấp hơn sẽ được bổ sung hệ thống treo bóng hơi và tính năng kiểm soát chống lật chủ động. Điểm khác nhau giữa hai bản trang bị chính là kẹp phanh màu đỏ trên SL 55 thay vì màu vàng của bản SL 63.

Mercedes-AMG SL 63 2022
Mercedes-AMG SL 63 2022

Các thay đổi đáng chú ý khác trên Mercedes-AMG SL 2022 chính là thiết lập chỗ ngồi 2+2, mang đến hàng ghế sau để có thể chở được 4 người. Bên cạnh đó là mui xe được làm bằng vải thay vì mui xếp cứng, nhờ đó mà trọng tâm của xe được hạ thấp, đồng thời giảm 21 kg trọng lượng và thêm dung tích cốp chứa đồ. Thời gian đóng mở mui xe chỉ trong 15 giây và có thể vận hành khi xe chạy ở vận tốc 60 km/h. Ở vành xe, SL 55 trang bị lazăng 19 inch tiêu chuẩn, trong khi SL 63 sử dụng lazăng 20 inch. Khách hàng có nhu cầu hoàn toàn có thể nâng cấp lên trang bị lazăng 21 inch.

Thiết kế xe Mercedes-AMG SL

Về thiết kế, Mercedes-AMG SL có khá nhiều điểm chung với người anh em AMG GT Roadster, tuy nhiên thiết lập 2+2 mang đến khoang hành khách rộng hơn, đèn pha LED hình tam giác cũng tạo cảm giác hầm hố hơn cho phần đầu xe.

Mercedes-AMG SL
Mercedes-AMG SL

Bước vào khoang lái, nội thất của Mercedes-AMG nổi bật với sự hiện đại của công nghệ. Bảng đồng hồ và màn hình giải trí của xe đều là màn hình màu hiện đại, được tách riêng biệt nhằm nhấn mạnh vẻ thể thao thay vì kết hợp làm một khối như mẫu EQS sedan.

Dù vậy, xe vẫn được trang bị các tính năng hỗ trợ tài xế như hỗ trợ đánh lái và hệ thống phanh tự động. Màn hình giải trí của xe ứng dụng công nghệ cảm ứng và bố trí như máy tính bảng mang đến sự sang trọng và tiện lợi cho người dùng, một lần nữa khẳng định đẳng cấp xe sang đến từ thương hiệu xe Đức.

Nguồn: Tin xe