Sau hơn 1 tháng ra mắt, Honda BR-V 2022 vẫn chưa được công bố giá bán nhưng nhiều khách hàng tại Indonesia vẫn quyết định đặt cọc để mua mẫu xe MPV lai SUV này.

Honda BR-V thế hệ mới đã chính thức trình làng tại Indonesia vào ngày 21/9/2021. Sau hơn 1 tháng ra mắt, mẫu MPV lai SUV này đã được 1.600 khách hàng tại Indonesia đặt mua. Con số này không phải là lớn nhưng lại khiến nhiều người ngạc nhiên vì giá xe Honda BR-V 2022 hiện vẫn chưa được công bố.

Khi được hỏi về giá bán của mẫu MPV 7 chỗ này trong một sự kiện trực tuyến tổ chức vào hôm 28/10 vừa qua, ông Yusak Billy, giám đốc Kinh doanh sáng tạo, Bán hàng và Marketing của Honda Indonesia, chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi sẽ công bố giá bán vào thời điểm thích hợp“.

MPV 7 chỗ Honda BR-V 2022 chưa có giá bán vẫn được 1.600 người đặt mua
MPV 7 chỗ Honda BR-V 2022 chưa có giá bán vẫn được 1.600 người đặt mua

Ngoài ra, ông Billy còn cảm kích sự nhiệt tình của những khách hàng đặt mua Honda BR-V 2022 dù chưa biết giá xe. “Chúng tôi sẽ mang đến những gì tốt nhất cho các khách hàng đã đặt mua xe mặc dù giá bán chưa được công bố“, ông Billy khẳng định.

Ngoại thất xe Honda BR-V 2022

Như thông tin đã đưa, ở thế hệ mới, Honda BR-V được áp dụng phong cách thiết kế giống mẫu xe concept N7X từng ra mắt tại Indonesia vào hồi tháng 5/2021. Điều này được thể hiện rõ ràng qua thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt mới, đi kèm 3 nan nằm ngang và nẹp mạ crôm Solid Wing đặc trưng của thương hiệu Honda. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L”.

Honda BR-V 2022 nhìn từ phía trước
Honda BR-V 2022 nhìn từ phía trước

Ngoài ra, trên đầu xe còn có đèn sương mù hình tròn, nằm trong hốc màu đen và hốc gió trung tâm cỡ lớn, đi kèm viền chữ “U” màu bạc bên dưới. Trong khi đó, nắp ca-pô có thêm những đường dập gân thể thao hơn.

Tương tự như vậy, bên sườn xe cũng xuất hiện đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Tiếp đến là baga nóc, ốp màu bạc bên dưới bệ cửa và nẹp thân xe bằng nhựa màu đen theo phong cách SUV. Riêng gương chiếu hậu ngoại thất đã được chuyển xuống cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người ngồi trong xe.

Đằng sau, Honda BR-V thế hệ thứ hai được trang bị cụm đèn hậu mới với thiết kế khá giống City 2021. Cánh gió mui và tấm ốp gầm màu bạc là những trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của mẫu MPV cỡ nhỏ này.

Thiết kế đằng sau của Honda BR-V 2022
Thiết kế đằng sau của Honda BR-V 2022

Không chỉ lột xác về thiết kế, Honda BR-V 2022 còn được tăng chiều cao gầm từ 201 mm lên 220 mm để phù hợp với đường sá tại Indonesia hơn. Những thông số kích thước còn lại của xe bao gồm chiều dài 4.490 mm, chiều rộng 1.780 mm, chiều cao 1.685 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Nội thất xe Honda BR-V 2022

Bước vào bên trong Honda BR-V 2022, người dùng được chào đón bằng không gian nội thất 7 chỗ có nhiều điểm mới như mặt táp-lô, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 7 inch, bảng đồng hồ với màn hình màu TFT, tính năng khởi động máy từ xa, cửa tự động khóa khi người lái ra khỏi xe, gương có đèn bên ghế phụ lái, bệ tì tay cho 2 hàng ghế đầu và ổ điện cho cả hàng ghế cuối.

Nội thất bên trong Honda BR-V 2022
Nội thất bên trong Honda BR-V 2022

Mở nắp ca-pô của xe, chúng ta sẽ tìm thấy khối động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L nâng cấp, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.

Đặc biệt, Honda BR-V 2022 còn được nâng cấp mạnh về an toàn với gói công nghệ Honda Sensing. Gói an toàn này bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo khi xe phía trước chuyển bánh và đèn pha tự động. Ngoài ra, Honda BR-V 2022 còn được trang bị camera cập lề Honda LaneWatch, 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử.

Dự kiến, Honda BR-V thế hệ thứ 2 sẽ bắt đầu được bày bán tại Indonesia vào tháng 1 năm sau với giá khởi điểm đồn đoán 260 triệu Rupiah (khoảng 415 triệu đồng). Hiện chưa rõ sau Indonesia, mẫu MPV lai SUV này có về Việt Nam để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga hay không. Tin đồn về việc Honda BR-V được bán ở Việt Nam đã xuất hiện từ năm 2019 nhưng đến nay chưa trở thành sự thật.

Nguồn: Tin xe