Sở dĩ gọi Kia Niro 2022 là xe “3 trong 1” vì có cả phiên bản hybrid, plug-in hybrid và thuần điện.

Niro là mẫu ô tô “3 trong 1” đầu tiên của thương hiệu Kia. Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Kia Niro đã được bổ sung thế hệ thứ hai trong triển lãm Ô tô Seoul 2021 hiện đang diễn ra tại Hàn Quốc. Sở dĩ gọi Kia Niro 2022 là xe “3 trong 1” vì có cả phiên bản hybrid, plug-in hybrid và thuần điện.

Thiết kế ngoại thất của Kia Niro 2022

Kia Niro 2022 - Xe "3 trong 1" với thiết kế táo bạo
Kia Niro 2022 – Xe “3 trong 1” với thiết kế táo bạo

So với thế hệ cũ, Kia Niro 2022 gần như lột xác về thiết kế theo phong cách độc đáo hơn. Bên ngoài, Kia Niro mới lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe concept HabaNiro đã ra mắt hồi năm 2019. Tất nhiên, thiết kế của Kia Niro 2022 đã được “bình thường hóa” nhằm phù hợp với xe thương mại.

Ở đầu xe, chúng ta sẽ tìm thấy dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế nhịp tim mới, bao quanh đèn pha nằm dọc. Trong khi đó, lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng của thương hiệu Kia đã được tiến hóa thành “mặt hổ”. Lưới tản nhiệt phía trên của Kia Niro 2022 được thiết kế hẹp và bao quanh bằng nẹp mạ crôm. Lưới tản nhiệt bên dưới có kích thước lớn với nẹp mạ crôm trên đỉnh và tích hợp 2 đèn sương mù trước nằm ngang. Bên dưới còn có tấm ốp màu bạc, kéo dài đến chắn bùn trước.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Kia Niro 2022
Cận cảnh thiết kế đầu xe của Kia Niro 2022

Bên sườn, Kia Niro 2022 được trang bị ốp cua lốp và tấm ốp trên cửa màu đen bóng. Tuy nhiên, điểm nhấn ở bên sườn lại là cột C dày dặn và sơn màu tương phản với thân xe, kéo dài xuống chắn bùn sau đồng thời tích hợp dải đèn hậu LED hình boomerang. Theo hãng Kia, thiết kế cột C này sẽ tăng cường hiệu quả khí động lực học cho thân xe.

Kia Niro 2022 nhìn từ bên sườn
Kia Niro 2022 nhìn từ bên sườn

Vòng ra đằng sau, chúng ta sẽ bắt gặp dải đèn phản quang hình nhịp tim giống dải đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, cửa cốp sau được dập hình thang với logo Kia mới ở giữa và cản sau sơn màu đen bóng, đi kèm tấm ốp gầm màu bạc.

Thiết kế đằng sau của Kia Niro 2022
Thiết kế đằng sau của Kia Niro 2022

Riêng phiên bản EV của Kia Niro 2022 sẽ có lưới tản nhiệt trên với thiết kế “mũi hổ” đóng kín màu đen bóng. Lưới tản nhiệt bên dưới của mẫu xe chạy điện này cũng được đóng kín đồng thời có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản hybrid và plug-in hybrid của Kia Niro mới. Ngay cả thiết kế vành la-zăng và cản sau của Kia Niro EV 2022 cũng khác biệt so với 2 phiên bản còn lại.

Kia Niro 2022 bản EV thuần điện
Kia Niro 2022 bản EV thuần điện
Vành của Kia Niro EV 2022
Vành của Kia Niro EV 2022
Vành của Kia Niro 2022 bản Hybrid
Vành của Kia Niro 2022 bản Hybrid
Kia Niro EV 2022 có thiết kế cản sau riêng
Kia Niro EV 2022 có thiết kế cản sau riêng

Nội thất của Kia Niro EV 2022

Bên trong Kia Niro 2022 xuất hiện mặt táp-lô với thiết kế bất đối xứng lạ mắt, bao quanh người lái và hành khách phía trước. Trên mặt táp-lô còn có màn hình cong, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Thêm vào đó là ghế trước có thiết kế mỏng nhẹ, vừa rộng rãi vừa thoải mái hơn trước. Đằng sau ghế còn có móc để hành khách treo áo. Trong khi đó, trên cụm điều khiển trung tâm xuất hiện núm xoay chuyển số, thay cho cần số truyền thống.

Thiết kế nội thất bên trong Kia Niro 2022
Thiết kế nội thất bên trong Kia Niro 2022

Theo hãng Kia, nội thất của Niro mới được dùng những chất liệu thân thiện với môi trường như trần xe bằng giấy dán tường tái chế. Trong khi đó, ghế dùng sợi Tencel làm từ lá cây bạch đàn. Sơn dùng cho mặt cửa còn không có chất đồng phân benzen, toluen và xylen (BTX).

Nội thất của Kia Niro 2022 được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường
Nội thất của Kia Niro 2022 được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường
Hàng ghế sau của xe
Hàng ghế sau của xe

Hiện hãng Kia chưa công bố thông số động cơ cụ thể của Niro 2022. Chỉ biết rằng, phiên bản hybrid và plug-in hybrid của xe sẽ có chế độ lái Greenzone có tác dụng tự động chuyển sang chế độ EV khi xe chạy trong khu dân cư, gần trường học hoặc bệnh viện dựa trên dữ liệu của hệ thống định vị cũng như lịch sử lái. Chế độ này còn có thể nhận ra những nơi yêu thích của người lái, ví dụ như nhà hoặc văn phòng được đăng ký trên hệ thống định vị.

Kia Niro 2022 có 3 tùy chọn động cơ
Kia Niro 2022 có 3 tùy chọn động cơ

Dự kiến, Kia Niro 2022 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào năm sau. Hiện giá xe Kia Niro thế hệ mới cũng chưa được hé lộ.

Nguồn: Tin xe