Ngoài việc hé lộ thời điểm ra mắt của Ford Ranger Raptor 2022, đoạn video còn cho thấy tiếng pô ấn tượng của mẫu xe bán tải hiệu suất cao này.

Vào hôm 24/11/2021 vừa qua, hãng Ford đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe bán tải Ranger. Chẳng bao lâu sau đó, hãng Ford đã hé lộ thời điểm trình làng của Ranger Raptor thế hệ mới trên trang web chính thức dành cho thị trường Úc.

Đoạn video ngắn hé lộ thời điểm ra mắt của Ford Ranger Raptor 2022

Động cơ của Ford Ranger Raptor 2022

Qua đoạn video do hãng Ford tung ra, có thể thấy Ranger Raptor 2022 được chốt lịch ra mắt vào tháng 2 năm sau. Ngoài ra, trong đoạn video này còn có tiếng pô của xe. Nghe tiếng pô này, nhiều người dự đoán Ford Ranger Raptor 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng V6 vốn không có trên Ranger thế hệ mới.

Theo tờ Drive của Úc, Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L. Đây là động cơ hiện đang được dùng cho Ford Explorer ST ở thị trường Mỹ. Trên Ford Explorer ST, động cơ này tạo ra công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm. Động cơ xăng V6 này sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Một loại động cơ khác có thể cũng được dùng cho Ford Ranger Raptor mới là máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 2.7L. Trên Ford Bronco, động cơ này sản sinh công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm.

Chưa hết, ở cuối sự kiện ra mắt Ranger thế hệ mới, hãng Ford còn hé lộ một số chi tiết trong thiết kế của Ranger Raptor 2022. Theo đó, xe sẽ được trang bị chữ “Ford” cỡ lớn trên lưới tản nhiệt. Bao quanh lưới tản nhiệt là dải đèn LED định vị hình chữ “C” mới. Thêm vào đó là cản va hầm hố, sẵn sàng cho những chuyến off-road.

Hình ảnh hé lộ thiết kế đầu xe của Ford Ranger Raptor 2022
Hình ảnh hé lộ thiết kế đầu xe của Ford Ranger Raptor 2022

Ngoài động cơ mạnh mẽ hơn và thiết kế hầm hố hơn, Ford Ranger Raptor 2022 dự kiến còn được trang bị hệ thống treo khác biệt so với Ranger thế hệ mới. Như thông tin đã đưa, Ford Ranger 2022 vẫn được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo cầu cứng với lò xo lá như trước.

Bên cạnh đó, Ford Ranger 2022 còn có 4 tùy chọn động cơ, bao gồm 2 loại hoàn toàn mới. Thứ nhất là động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L mới, dùng chung với đàn anh Ford F-150. Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L mới. Thứ ba là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đôi, dung tích 2.0L như cũ. Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L vốn cũng được dùng cho Ford Ranger thế hệ cũ.

Hiện hãng Ford chưa công bố thông số vận hành của các loại động cơ kể trên. Chỉ biết rằng, các động cơ của xe sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp như trước hoặc hộp số sàn 6 cấp mới. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, bao gồm hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Thiết kế của Ford Ranger Raptor 2022

Không chỉ có thêm động cơ mới, Ford Ranger 2022 còn mang trên mình thiết kế ngoại thất đẹp mắt hơn, theo phong cách giống với 2 người anh em F-150 và Maverick. Lần đầu tiên, mẫu xe bán tải này có đèn pha Matrix LED, vành hợp kim 20 inch và bệ bước chân ở thùng sau. Một điểm nhấn nữa của Ford Ranger 2022 là hệ thống đèn chiếu sáng 360 độ xung quanh xe, có thể chỉnh qua ứng dụng trên điện thoại thông minh và đèn LED “Super Puddle” tích hợp bên dưới gương ngoại thất.

Ford Ranger 2022 được bổ sung thiết kế ngoại thất đẹp mắt hơn
Ford Ranger 2022 được bổ sung thiết kế ngoại thất đẹp mắt hơn

Bên trong Ford Ranger 2022 có những trang bị nổi bật như màn hình cảm ứng 12 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 4, modem tích hợp để phát Wi-Fi và cập nhật phần mềm từ xa, bảng đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ với độ phân giải cao, sạc điện thoại thông minh không dây, 3 loại cần số, ngăn đựng cốc có thể tháo ra, hộc đựng găng trên/dưới ở mặt táp-lô, cổng USB-C…

Nội thất bên trong Ford Ranger 2022
Nội thất bên trong Ford Ranger 2022

Đáng tiếc là hiện giá xe Ford Ranger 2022 vẫn chưa được công bố. Được biết, mẫu xe bán tải này sẽ về Việt Nam vào quý III năm sau trước khi bán ra vào quý IV.

Nguồn: Tin xe