Bản hiệu năng cao Aprilia Tuono 660 Factory được hãng xe Ý bổ sung hệ thống sang số nhanh hai chiều, nâng công suất động cơ, thay đổi tỉ số truyền và cảm biến IMU 6 trục.

Chưa đầy một năm sau khi tung ra naked bike hạng trung đầu tiên của mình là Tuono 660, Aprilia vừa chính thức bổ sung thêm cho mẫu xe này một phiên bản mới với hiệu năng vận hành cao hơn. Cụ thể, phiên bản này có tên Aprilia Tuono 660 Factory, tương tự như các phiên bản hiệu năng cao của RSV4Tuono V4, với các bổ sung về trang bị nhằm mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn.

Động cơ của Aprilia Tuono 660 Factory

Aprilia Tuono 660 Factory được nâng cấp trang bị nhằm tăng hiệu năng vận hành
Aprilia Tuono 660 Factory được nâng cấp trang bị nhằm tăng hiệu năng vận hành

Trên Aprilia Tuono 660 Factory, xe vẫn trang bị khối động cơ xylanh đôi 659cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công 100 mã lực, cao hơn 5 mã lực so với bản tiêu chuẩn, trong khi đó mômen xoắn của xe vẫn ở mức 67 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút, nhưng lực xoắn ở mỗi dải tua sẽ cao hơn so với bản tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Aprilia cũng thay đổi tỉ số truyền của xe với nhông trước 16 răng, giảm 1 răng so với bản Tuono 660, trong khi nhông sau vẫn ở mức 43 răng. Hộp số côn tay 6 cấp của xe được bổ sung thêm tính năng sang số nhanh hai chiều lên xuống, giúp người lái sang số mượt mà và nhanh hơn.

Aprilia Tuono 660 Factory được trang bị thêm hệ thống sang số nhanh hai chiều
Aprilia Tuono 660 Factory được trang bị thêm hệ thống sang số nhanh hai chiều

Ngoài cải thiện sức mạnh động cơ, Aprilia cũng đồng thời giảm 2kg trọng lượng của Tuono V4 Factory nhờ vào việc bỏ ắc quy truyền thống và thay bằng pin Li-ion, đưa trọng lượng xe xuống còn 181kg. Yên xe Tuono 660 Factory vẫn ở mức 820 mm, dung tích bình xăng giữ nguyên thể tích 15 lít.

Trang bị của Aprilia Tuono 660 Factory

Hệ thống treo trên Aprilia Tuono 660 Factory gồm phuộc Kayaba 41 mm ở trước và giảm xóc đơn sau của Sachs. Cả hai đều có thể hiệu chỉnh tải trước, lực nén và độ phản hồi. Vành xe là vành đúc 17 inch đi kèm lốp 120/70 ở trước và 180/60 phía sau. Phanh tiêu chuẩn của xe là đĩa đôi 320 mm ở trước kèm kẹp phanh Brembo, trong khi đĩa đơn sau có đường kính 220 mm và kẹp phanh Brembo, ống dẫn dầu phanh là loại bọc sợi kim loại bện giúp bền hơn.

Cảm biến IMU 6 trục sẽ hỗ trợ thêm các tính năng điện tử cũng như hệ thống chiếu sáng của xe
Cảm biến IMU 6 trục sẽ hỗ trợ thêm các tính năng điện tử cũng như hệ thống chiếu sáng của xe

Ở hệ thống điện tử, Aprilia Tuono 660 Factory được bổ sung thêm cảm biến IMU 6 trục nhằm phối hợp cùng các hệ thống hỗ trợ khác của xe như kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ hẫng bánh trước, và phanh ABS hỗ trợ trong cua. Ngoài ra, hai hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ và giám sát hành trình của Tuono 660 Factory cũng có thể hiệu chỉnh nhiều cấp độ. Cảm biến IMU cũng đồng thời hỗ trợ hệ thống chiếu sáng khi có khả năng năng thay đổi góc chiếu của đèn khi vào cua.

Nguồn: Tin xe