Moto Guzzi V100 Mandello được trang bị tản gió hai bên bình xăng có khả năng thay đổi góc và độ cao nhằm giảm gió tạt vào người lái.

Mới đây, Moto Guzzi vừa chính thức ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới là V100 Mandello tại triển lãm EICMA 2021, mang dáng dấp của một chiếc Sport Touring đầy đủ trang bị hiện đại nhất nhằm tạo nên sự khác biệt so với loạt xe hoài cổ hiện có cửa hãng xe Ý.

Moto Guzzi V100 Mandello
Moto Guzzi V100 Mandello

Điểm đáng chú ý nhất trên Moto Guzzi V100 Mandello chính là xe được xem là nền móng của nhiều sản phẩm xe Moto Guzzi khác trong tương lai. Hãng xe Ý cho biết V100 Mandello là mẫu xe mô tô đầu tiên được trang bị hệ thống khí động học thích ứng. Trang bị khí động học mà Moto Guzzi nói đến ở đây chính là hai tấm tản gió ở hai bên bình xăng xe. Tùy thuộc vào vận tốc và chế độ vận hành mà hai tấm tản gió này sẽ điều chỉnh góc và độ cao nhằm hạn chế gió tạt vào người điều khiển.

Tấm tản gió ở hai bên bình xăng sẽ thay đổi góc độ dựa theo vận tốc và chế độ vận hành của xe
Tấm tản gió ở hai bên bình xăng sẽ thay đổi góc độ dựa theo vận tốc và chế độ vận hành của xe

Động cơ xe Moto Guzzi V100 Mandello

Về sức mạnh, Moto Guzzi V100 Mandello sử dụng khối động cơ V-Twin ngang, có cung tích 1.042cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 115 mã lực và mômen xoắn cực đại 105 Nm. Trong đó xe có thể đạt đến 90% mômen xoắn ngay từ tua máy 3.500 vòng/phút với tua máy giới hạn ở mức 9.500 vòng/phút. Nhờ đó mà V100 Mandello có sức kéo và khả năng tăng tốc tốt ở dải tua máy tầm trung. Xe không sử dụng hệ truyền động nhông sên đĩa mà dùng trục các-đăng để truyền sức mạnh động cơ đến bánh sau, đi kèm là hộp số 6 cấp.

Moto Guzzi V100 Mandello khá khỏe ở dải tua máy tầm trung nhờ mômen xoắn đạt 90% ngay từ 3.500 vòng/phút
Moto Guzzi V100 Mandello khá khỏe ở dải tua máy tầm trung nhờ mômen xoắn đạt 90% ngay từ 3.500 vòng/phút

Trang bị xe Moto Guzzi V100 Mandello

Ở tính năng hỗ trợ điện tử, Moto Guzzi V100 Mandello được trang bị ga điện tử, ECU Marelli 11MP, cảm biến IMU 6 trục, phanh ABS hỗ trợ trong cua, hệ thống kiểm soát lực kéo. Các thông tin này sẽ được hiển thị trên màn hình màu TFT 5 inch của xe bên cạnh các thông tin vận hành cơ bản khác. Đương nhiên màn hình màu TFT sẽ cho phép người dùng có thể kết nối xe với điện thoại thông minh nhằm hiển thị thông tin định vị dẫn đường và các chức năng cơ bản khác.

Yên xe Moto Guzzi V100 Mandello
Yên xe Moto Guzzi V100 Mandello

Hệ thống treo của xe cũng rất cao cấp với phuộc điện Ohlins Smart EC 2.0, mang đến khả năng hiệu chỉnh theo thời gian thực dựa trên điều kiện đường, thói quen chạy xe, sở thích của người lái, trọng lượng của người lái, hành lý và nhiều thiết lập khác.

Hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 tiêu chuẩn trên Moto Guzzi V100 Mandello
Hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 tiêu chuẩn trên Moto Guzzi V100 Mandello

Mang thiết kế Sport Touring, Moto Guzzi V100 Mandello sẽ có tư thế ngồi lái thoải mái nhờ bố trí tay lái, yên xe và gác chân khác hoàn toàn với xe Sportbike. Bản yên khá rộng cũng mang đến cảm giác thoải mái trên đường dài, thêm vào đó kính chắn gió chỉnh điện của xe cũng hoạt động song song cùng hệ thống khí động học thích ứng, giúp hạn chế tối đa gió tạt vào người lái.

Kính chắn gió chỉnh điện trên Moto Guzzi V100 Mandello
Kính chắn gió chỉnh điện trên Moto Guzzi V100 Mandello

Nguồn: Tin xe