Để có mức tiêu thụ xăng thấp, xe Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid dùng hệ truyền động e-Smart bao gồm máy xăng 1.2L và mô-tơ điện mới.

Vào hồi đầu tháng 11 vừa qua, hãng Toyota đã công bố thông tin và hình ảnh chính thức của Raize phiên bản Hybrid mới ở thị trường Nhật Bản. Đến nay, Toyota Raize Hybrid 2022 đã xuất hiện tại đại lý. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh “bằng xương, bằng thịt” của Toyota Raize Hybrid mới.

Toyota Raize Hybrid 2022 xuất hiện tại Nhật Bản sau khi ra mắt hồi đầu tháng này
Toyota Raize Hybrid 2022 xuất hiện tại Nhật Bản sau khi ra mắt hồi đầu tháng này

Trang bị xe Toyota Raize 2022

Như thông tin đã đưa, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid mang tên e-Smart, dùng chung với Daihatsu Rocky. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 – 5.200 vòng/phút.

Tuy nhiên, động cơ này không có tác dụng truyền động cho xe mà đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, Toyota Raize Hybrid 2022 không cần dùng đến hộp số.

Toyota Raize Hybrid 2022 dùng hệ truyền động e-Smart mới
Toyota Raize Hybrid 2022 dùng hệ truyền động e-Smart mới

Theo hãng Toyota, Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km). Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.

Toyota Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ 3,57 lít xăng/100 km
Toyota Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ 3,57 lít xăng/100 km

Thiết kế xe Toyota Raize 2022

Ngoài hệ truyền động e-Smart mới, Toyota Raize Hybrid 2022 sở hữu thiết kế và trang bị về cơ bản là giống bản thường. Bên ngoài, xe cũng được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt hình thang, được ngăn với hốc gió trung tâm bằng nẹp màu đen dày dặn, tích hợp khung lắp biển số.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota Raize Hybrid 2022
Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota Raize Hybrid 2022

Phía trên lưới tản nhiệt là logo màu xanh dương của hãng Toyota như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hybrid. Logo này nối liền với nẹp màu đen bóng, kéo dài sang đèn pha LED hai bên. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù trước hình tròn, đặt bên dưới đèn LED định vị ban ngày nằm ngang.

Bên sườn, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu và sơn 2 màu theo phong cách thể thao. Gương ngoại thất của xe còn tích hợp đèn chờ dẫn đường mới.

La-zăng phối 2 màu của Toyota Raize Hybrid 2022
La-zăng phối 2 màu của Toyota Raize Hybrid 2022
Toyota Raize Hybrid 2022 có đèn chờ dẫn đường mới giống bản thường
Toyota Raize Hybrid 2022 có đèn chờ dẫn đường mới giống bản thường

Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp logo màu xanh dương của hãng Toyota. Trên cửa cốp có thêm logo “Hybrid Synergy Drive” trong khi cản sau đi kèm khe gió giả.

Toyota Raize Hybrid 2022 nhìn từ đằng sau
Toyota Raize Hybrid 2022 nhìn từ đằng sau

Nội thất xe Toyota Raize 2022

Bên trong xe, Toyota Raize Hybrid 2022 được bổ sung giao diện mới trong bảng đồng hồ nhằm phù hợp với chế độ Eco tiết kiệm xăng mới. Bên cạnh đó là ổ điện AC100V, 1.500W tùy chọn, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp cho các thiết bị gia dụng.

Nội thất bên trong Toyota Raize Hybrid 2022
Nội thất bên trong Toyota Raize Hybrid 2022
Bảng đồng hồ...
Bảng đồng hồ…
... và màn hình nhỏ của hệ thống điều hòa
… và màn hình nhỏ của hệ thống điều hòa
Ghế trước...
Ghế trước…
Ghế sau
Ghế sau
... và khoang hành lý của xe
… và khoang hành lý của xe

Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn mới dành cho Toyota Raize 2022 nói chung, Raize Hybrid nói riêng như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử.

Tương tự bản thường, Toyota Raize Hybrid 2022 cũng có thêm phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời mới
Tương tự bản thường, Toyota Raize Hybrid 2022 cũng có thêm phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời mới

Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid mới khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Được biết, trong năm sau, hãng Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy ở Indonesia. Hiện chưa rõ hãng Toyota sẽ sản xuất xe hybrid nào ở nhà máy này. Hãng Toyota chỉ gợi ý rằng đây sẽ là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Indonesia.

Nguồn: Tin xe