So với bản cũ, Kawasaki Versys 650 2022 đã được nâng cấp đáng kể về mặt trang bị, đặc biệt là công nghệ điện tử và trang bị Touring, giúp người lái thoải mái hơn trên những hành trình dài.

Cách đây ít ngày, Kawasaki đã tung ra phiên bản 2022 cho một số mẫu xe mô tô hấp dẫn của hãng, đáng chú ý trong số đó là Versys 650 2022, mẫu Sport Touring rất được ưa chuộng của hãng xe Nhật Bản ở phân khúc xe tầm Trung. Trên bản mới 2022, Kawasaki đã nâng cấp và bổ sung cho Verss 650 khá nhiều trang bị nhằm mang đến sự tiện dụng và thoải mái cho người lái trên mọi hành trình.

Kawasaki Versys 650 2022
Kawasaki Versys 650 2022

Thiết kế xe Kawasaki Versys 650 2022

Thoạt nhìn, ngoại hình của Kawasaki Versys 650 2022 dường như không có nhiều thay đổi, tuy nhiên nếu quan sát kỹ, có thể thấy toàn bộ dàn áo của xe đã được cải tiến gọn gàng và sắc sảo hơn, đặc biệt là ốp chắn bùn phụ nhỏ ở bên dưới đầu đèn của xe. Bên cạnh dàn áo mới, toàn bộ hệ thống chiếu sáng của xe nay đã ứng dụng công nghệ LED nhằm tăng hiệu năng chiếu sáng, khả năng nhận diện cũng như tuổi thọ sử dụng.

Kawasaki Versys 650 2022 được nâng cấp lên đèn pha LED, kính chắn gió có thể chỉnh vị trí
Kawasaki Versys 650 2022 được nâng cấp lên đèn pha LED, kính chắn gió có thể chỉnh vị trí

Trang bị xe Kawasaki Versys 650 2022

Một trang bị mới nữa trên Kawasaki Versys 650 chính là kính chắn gió có thể chỉnh tay với 4 cấp độ khác nhau, mang đến cho người lái nhiều lựa chọn ở khả năng chắn gió tạt và thoải mái hơn. Ngay phía sau kính chắn gió này chính là bảng đồng hồ màu TFT hoàn toàn mới thay thế cho đồng hồ analog kết hợp kỹ thuật số cũ. Đây là trang bị được thừa hưởng từ mẫu Ninja 650 2022, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, hỗ trợ thao tác cuộc gọi, tin nhắn và hiển thị thông báo từ điện thoại ngay trên đồng hồ.

Đồng hồ TFT hiện đại với khả năng kết nối điện thoại thông minh
Đồng hồ TFT hiện đại với khả năng kết nối điện thoại thông minh

Ở hệ thống an toàn, Kawasaki Versys 650 2022 được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo KRTC có thể chỉnh hai cấp độ và có thể tắt đi để phù hợp với phong cách chạy xe của người lái.

Trong khi đó, động cơ của Versys 650 2022 không có gì thay đổi khi tiếp tục được trang bị động cơ xylanh đôi DOHC 649cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử, mang đến công suất 67 mã lực tại tua máy 8.400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 61 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Động cơ xylanh đôi không có gì thay đổi
Động cơ xylanh đôi không có gì thay đổi

Hệ thống treo của xe vẫn bao gồm cặp phuộc hành trình ngược 41 mm không có khả năng hiệu chỉnh ở trước và giảm xóc đơn có thể chỉnh tải phía sau. Vành tiêu chuẩn của xe là vành đúc 17 inch đi kèm phanh đĩa tích hợp ABS.

Hệ thống treo của xe vẫn gồm phuộc hành trình ngược và giảm xóc đơn đặt lệch
Hệ thống treo của xe vẫn gồm phuộc hành trình ngược và giảm xóc đơn đặt lệch

Ngoài xe nguyên bản, Kawasaki còn mang đến cho người dùng gói tùy chọn nâng cấp Tourer, bổ sung thêm cho xe các trang bị như thùng chứa đồ, đèn sương mù, ốp chắn bảo vệ tay lái, sưởi tay lái và miếng dán ốp bình xăng.

Nguồn: Tin xe