Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Subaru XV 2022 là hệ thống an toàn chủ động EyeSight mới.

Trong triển lãm Thailand International Motor Expo 2021 hiện đang diễn ra tại Thái Lan, hãng Subaru đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp của dòng SUV cỡ nhỏ XV. Ở một số thị trường khác, mẫu SUV cỡ B này được gọi bằng cái tên Subaru Crosstrek.

Thiết kế của Subaru XV 2022

Bước sang phiên bản 2022, Subaru XV đã được cải tiến nhẹ trong thiết kế ngoại thất. Có thể thấy điều này qua thiết kế cản trước với 2 góc hình chữ “L” mới. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt khác biệt và cụm đèn pha thay đổi nhẹ so với trước.

Subaru XV 2022 ra mắt Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan, với thiết kế nâng cấp nhẹ
Subaru XV 2022 ra mắt Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan, với thiết kế nâng cấp nhẹ

Ở bên sườn, Subaru XV 2022 được bổ sung bộ vành hợp kim 17 inch với thiết kế mới. Riêng bản GT Edition của dòng SUV cỡ B này sẽ dùng vành hợp kim 18 inch như trước. Gương bên ghế phụ lái sẽ tự chỉnh khi xe lùi về phía sau.

Nội thất của Subaru XV 2022

Bên trong xe, Subaru XV 2022 có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng và nhớ vị trí, tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn ở ghế sau cũng như khóa cửa tự động theo tốc độ.

Nội thất 5 chỗ bên trong Subaru XV 2022
Nội thất 5 chỗ bên trong Subaru XV 2022

Trong khi đó, những trang bị tiêu chuẩn của Subaru XV 2022 tại thị trường Thái Lan vẫn giống như cũ, bao gồm đèn pha LED tự động, đèn sương mù trước, cần gạt mưa tự động, mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, điều hòa tự động 2 vùng, ghế bọc nỉ màu đen đi kèm chỉ khâu màu cam, hệ thống thông tin giải trí Panasonic với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống âm thanh 6 loa.

Thiết kế và trang bị nội thất của Subaru XV 2022 tại Thái Lan về cơ bản là giống phiên bản cũ
Thiết kế và trang bị nội thất của Subaru XV 2022 tại Thái Lan về cơ bản là giống phiên bản cũ

“Trái tim” của Subaru XV 2022 tại thị trường Thái Lan là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đặc trưng của thương hiệu Subaru.

Subaru XV 2022 không thay đổi về động cơ
Subaru XV 2022 không thay đổi về động cơ

Tuy nhiên, xe đã có thêm hệ thống chọn chế độ lái Subaru Intelligent Drive (SI-Drive). Thêm vào đó là chế độ X-Mode mới, kết hợp cài đặt để chạy đường bụi và bùn.

Thay đổi đáng chú ý nữa của mẫu SUV cỡ B này chính là hệ thống an toàn chủ động EyeSight. Nhờ đó, Subaru XV 2022 tại thị trường Thái Lan có hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình với tính năng Stop and Go, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khi xe phía trước lăn bánh và ngăn đạp nhầm chân ga.

Đặc biệt, hệ thống camera 360 độ hiện đã được trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này. Bên cạnh đó là camera cập lề, 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ đổ đèo.

Hiện giá xe Subaru XV 2022 tại Thái Lan vẫn chưa được chốt. Chỉ biết rằng, xe có 2 bản trang bị là 2.0 iP EyeSight AWD và 2.0 iP GT EyeSight AWD. Giá dự kiến của 2 phiên bản này là từ 1,2 triệu Baht (807 triệu đồng) và 1,3 triệu Baht (875 triệu đồng).

Theo kế hoạch, Subaru XV 2022 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Thái Lan từ đầu năm sau. Xe sẽ được lắp ráp ở nhà máy của Tan Chong tại Segambut, Thái Lan.

Nguồn: Tin xe