Trong ngày đầu tiên mở bán, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 2022 đã được hơn 12.000 khách hàng Hàn Quốc chọn mua.

Genesis G90 thế hệ mới đã chính thức trình làng ở thị trường Hàn Quốc vào hôm 14/12 vừa qua. Đến hôm 17/12, thương hiệu Genesis của tập đoàn Hyundai đã bắt đầu mở bán mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này.

Trong ngày đầu tiên mở bán, Genesis G90 2022 đã trở thành lựa chọn của hơn 12.000 khách hàng Hàn Quốc. Đây có thể coi là một con số kỷ lục vì thị trường dành cho sedan hạng sang tại Hàn Quốc vốn không lớn.

Thậm chí, Genesis G90 2022 còn đắt khách hơn cả Hyundai SonataAvante thế hệ mới trong ngày đầu tiên mở bán dù có giá cao hơn nhiều. Được biết, Hyundai Sonata thế hệ mới cần đến 5 ngày để đạt con số 10.203 khách đặt mua. Trong khi đó, Hyundai Avante thế hệ mới chỉ mang về 1.058 người đặt mua trong ngày đầu mở bán.

Genesis G90 "bán chạy như tôm tươi" trong ngày đầu tiên, đánh bại cả Hyundai Sonata
Genesis G90 “bán chạy như tôm tươi” trong ngày đầu tiên, đánh bại cả Hyundai Sonata

Con số 12.000 người đặt mua này thực sự là một bước tiến vượt bậc của dòng sedan hạng sang Hàn Quốc. Trước đó, trong năm 2020, chỉ có đúng 19 chiếc Genesis G90 được bán cho khách hàng tại thị trường nội địa. Đồng thời, con số này còn cao hơn doanh số của các đối thủ Đức như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8 tại Hàn Quốc trong năm ngoái. Doanh số cụ thể của 3 mẫu xe này lần lượt là 6.486 chiếc, 2.369 chiếc và 539 chiếc.

Tại thị trường Hàn Quốc, Genesis G90 2022 có giá “mềm” hơn đáng kể so với các đối thủ Đức. Theo đó, xe có giá khởi điểm từ 89,57 triệu Won (khoảng 1,73 tỷ đồng) ở phiên bản thường và 165,57 triệu Won (3,2 tỷ đồng) cho phiên bản trục cơ sở dài. Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class hiện có giá dao động từ 140,6 – 218,6 triệu Won (2,72 – 4,23 tỷ đồng) tại thị trường Hàn Quốc.

Ngoại thất xe Genesis G90 2022

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về mẫu sedan hạng sang có kích thước lớn. Ở bản thường, mẫu xe này sở hữu chiều dài 5.275 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 3.180 mm. Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở dài có chiều dài lên đến 5.465 mm và chiều dài cơ sở 3.370 mm.

Genesis G90 2022 phiên bản trục cơ sở dài
Genesis G90 2022 phiên bản trục cơ sở dài

Không hổ danh là sedan hạng sang, Genesis G90 2022 còn có nhiều trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED trước/sau, vành hợp kim 20 inch đa chấu, tay nắm cửa tự động bật lên khi người lái đến gần, mở cửa bằng điện thoại thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình trung tâm, cùng có kích thước 12,3 inch, hệ thống quét vân tay để khởi động máy và núm xoay chuyển số trên cụm điều khiển trung tâm.

Nội thất xe Genesis G90 2022

Nội thất bọc da sang trọng của Genesis G90 2022
Nội thất bọc da sang trọng của Genesis G90 2022

Chưa hết, mẫu xe Hàn Quốc này còn được trang bị tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 23 loa với loa tweeter bật lên khi cần, 2 cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn viền nội thất có thể chỉnh độc lập. Cuối cùng là hệ thống nước hoa trên xe với 3 mùi hương, rèm cửa, ghế trước mát-xa 4 chế độ, ghế VIP ở phía sau và 2 màn hình giải trí dạng cảm ứng 10,2 inch dành cho hành khách.

Hàng ghế sau của Genesis G90 2022 với 2 ghế thương gia
Hàng ghế sau của Genesis G90 2022 với 2 ghế thương gia

“Trái tim” của Genesis G90 2022 ở thị trường Hàn Quốc là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, tạo ra công suất tối đa 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.

Trong khi đó, Genesis G90 2022 phiên bản trục cơ sở dài sẽ dùng hệ truyền động mild hybrid 48V với máy xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.5L và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Ngoài ra, Genesis G90 2022 trục cơ sở dài còn được trang bị cột B và vành la-zăng riêng biệt, khác với bản thường.

Đáng tiếc là trang bị an toàn của Genesis G90 2022 không khác trước, vẫn bao gồm những tính năng như hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc Highway Driving Assist 2 và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh. Hãng Hyundai đã không đưa hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ 3 lên mẫu sedan hạng sang này như hứa hẹn từ đầu năm nay.

Nguồn: Tin xe