Toyota Corolla Cross chính là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 12/2021 dù không có khuyến mãi, thậm chí là có kèm cả “lạc” tại vài nơi.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, 3 mẫu xe bốn bánh bán chạy nhất nước ta trong năm 2021 không nằm ngoài dự đoán chính là VinFast Fadil, Hyundai Accent Toyota Vios. Thế nhưng cái tên xuất hiện ở vị trí số 4 mới là điều bất ngờ, đó chính là Toyota Corolla Cross với tổng cộng 18.411 xe được bán ra trong năm vừa qua. Trong đó, tháng 12/2021 vừa qua chính là tháng bùng nổ của mẫu C-SUV này. Với doanh số lên tới 4.466 xe, Toyota Corolla Cross chính là sản phẩm đứng đầu toàn thị trường ở tháng 12/2021 vừa qua.

Doanh số tháng 12/2021 của Toyota Corolla Cross còn nhiều hơn kết quả bán hàng của một số hãng xe như Suzuki (1.752 xe), Ford (2.346 chiếc) hay Honda (4.292 xe).
Doanh số tháng 12/2021 của Toyota Corolla Cross còn nhiều hơn kết quả bán hàng của một số hãng xe như Suzuki (1.752 xe), Ford (2.346 chiếc) hay Honda (4.292 xe).

Trang bị của Toyota Corolla Cross

Độ “hot” của Toyota Corolla Cross chưa bao giờ giảm nhiệt kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm 2020. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thiết kế nội/ngoại thất trẻ trung, trang bị hiện đại nổi bật là gói công nghệ Toyota Safety Sense, mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam có bản Hybrid, giá bán ở mức hấp dẫn do với những đối thủ cùng phân khúc C-SUV (730 – 920 triệu đồng), đó chính là những yếu tố làm nên thành công của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam.

Tất nhiên rằng kích thước của Corolla Cross thực tế chỉ nhỉnh hơn các mẫu B-SUV và chưa bằng xe cỡ C nhưng người dùng sẵn sàng đánh đổi với mức giá như trên.

Nội thất của Toyota Corolla Cross được nhiều người dùng đánh giá là trẻ trung, hiện đại.
Nội thất của Toyota Corolla Cross được nhiều người dùng đánh giá là trẻ trung, hiện đại.

Với việc được nhiều người dùng quan tâm, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam gặp vấn đề lớn về nguồn cung. Lượng xe nhập về không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng (đặc biệt là bản V) khiến Corolla Cross thường xuyên gặp phải hiện tượng “bia kèm lạc” tại đại lý. Cụ thể, tùy theo tình hình xe về từng nơi, người dùng phải mua thêm gói phụ kiện có giá từ 10 – 20 triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.

Thế nhưng có những thời điểm trong năm 2021, dù có mua kèm gói “lạc” nhưng nhiều người vẫn phải chờ tới 1 tháng mới có xe để nhận. Trong trường hợp mua đúng giá, hiển nhiên thời gian chờ đợi sẽ phải kéo dài hơn. Dẫu vậy, vẫn có nhiều khách hàng kiên nhẫn chờ đợi để có thể sở hữu Toyota Corolla Cross.

Giá của Toyota Corolla Cross

Nếu nhìn nhận vào top xe ô tô bán chạy nhất năm 2021, Toyota Corolla Cross có thể xem là mẫu xe đáng chú ý nhất bởi 3 mẫu xe ở top đầu thành công chủ yếu là do nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá. Ví dụ như VinFast Fadil hút khách chủ yếu là do chương trình tri ân khách hàng hạ giá xuống còn khoảng 336 – 395 triệu đồng vào giữa năm 2021 khiến lượng đơn đặt hàng mẫu xe này chồng chất đến mức hãng xe Việt phải giao xe đến hết năm vừa qua mới hết khách đặt cọc.

Còn về phía Hyundai Accent hay Toyota Vios, doanh số lớn chủ yếu là do được lắp ráp trong nước nên nguồn cung đủ đầy, trong đó Toyota Vios có nhiều tháng liên tục được hãng giảm giá 20 – 30 triệu đồng để cạnh tranh cùng Accent. Do đó có thể thấy rằng trong trường hợp lượng xe Toyota Corolla Cross được đưa về Việt Nam nhiều hơn, rất có thể thứ hạng của mẫu xe này trên top xe bán chạy nhất năm 2021 sẽ cao hơn.

Nguồn: Tin xe