RML Short Wheelbase là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người mong muốn có một chiếc Ferrari 250 GT SWB cổ điển nhưng không thể tìm được ở đâu.

Mẫu 250 là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của Ferrari trong những năm 1950 và 1960. Tổng cộng 250 chiếc xe đi đường phố đã được sản xuất từ năm 1952 – 1964 và một số trong số đó đã được bán với giá kỷ lục tại các cuộc đấu giá trong vài năm qua. Ngày nay, rất khó để tìm thấy một chiếc được rao bán công khai, nhưng cuối cùng thì những người đang tìm kiếm một chiếc 250 GT SWB cũng có thể tìm đến một giải pháp khác. Dù nó không đến từ chính Ferrari nhưng nó hoàn toàn tuyệt vời theo cách riêng.

Phía trước của RML Short Wheelbase
Phía trước của RML Short Wheelbase

RML là “một trong những công ty kỹ thuật ô tô hiệu suất cao hàng đầu thế giới” và có trụ sở nằm gần Northampton ở Anh Quốc. Một trong những dự án gần đây nhất của họ là một mẫu xe có tên Short Wheelbase, về cơ bản là một phiên bản hiện đại hóa của 250 GT SWB. Trên thực tế, không chỉ có vậy, vì ngoài khung gầm nguyên bản, mẫu xe này gần như không có điểm gì giống với những chiếc Ferrari 250 quý hiếm.

Phía bên của RML Short Wheelbase
Phía bên của RML Short Wheelbase

Thiết kế của RML Short Wheelbase

Thiết kế của Short Wheelbase dĩ nhiên là lấy cảm hứng rất nhiều từ Ferrari 250 nhưng có những đặc điểm riêng khiến nó trông hiện đại hơn một chút. Lấy ví dụ như đèn pha tròn với thấu kính projector tích hợp, và lốp trước và sau rộng hơn đáng kể. Những điểm nhấn rất thú vị khác bao gồm ống xả mạ crôm ở phía sau, gương chiếu hậu 2 bên mạ crôm, và bộ la-zăng hợp kim đa chấu kiểu cổ điển.

Phía sau của RML Short Wheelbase
Phía sau của RML Short Wheelbase

RML đã chế tạo Short Wheelbase với sự chú ý kinh ngạc đến từng chi tiết. Thân vỏ kiểu vỏ sò hai phần đã được lắp ráp với 99% kích thước trong dung sai 2,5 mm. Nước sơn của xe cần có nhiều lớp sơn lót carbon đặc biệt, sơn lót thông thường, và lớp sơn nền màu bạc để mang lại vẻ ngoài tuyệt đẹp cho chiếc xe đầu tiên. Lưu ý, RML vẫn chưa quyết định tên chính thức mà họ sẽ đặt cho nước sơn màu xanh da trời này.

Phía trên của RML Short Wheelbase
Phía trên của RML Short Wheelbase

Động cơ của RML Short Wheelbase

Dưới nắp capô xe là động cơ V12 dung tích 5.5 lít nâng cấp, sản sinh công suất 479 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và 568 Nm mô-men xoắn cực đại tại tua máy 5.000 vòng/phút. Công suất này đảm bảo khả năng gia tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 4,1 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới thiệu là 290 km/h. Động cơ V12 này phối hợp với hộp số sàn 6 cấp, truyền lực tới bánh sau với bộ hạn chế trượt vi sai.

Khoang động cơ của RML Short Wheelbase
Khoang động cơ của RML Short Wheelbase

RML sẽ chỉ lắp ráp 30 chiếc Short Wheelbase với mỗi chiếc yêu cầu khoảng 6 tháng để hoàn thiện từ A đến Z. Khoảng 70% sản lượng được lên kế hoạch để xuất khẩu và giá cơ bản là 1,35 triệu bảng Anh (tương đương 41,89 tỷ đồng) cộng với thuế địa phương.

Nguồn: Tin xe