Ngoài gói công nghệ Toyota Safety Sense, Toyota Corolla Altis 2022 sẽ còn có cả động cơ Hybrid và theo kế hoạch sẽ được ra mắt Việt Nam vào ngày 9/3 tới đây.

Sau khi bị bắt gặp trên đường phố cũng như được chốt lịch chính thức ra mắt Việt Nam, mới đây Toyota Corolla Altis 2022 lại tiếp tục lộ diện tại một sự kiện được cho là lễ ra mắt xe nội bộ. Dựa vào hình ảnh được cung cấp, có thể thấy chiếc Corolla Altis được trưng bày thuộc phiên bản 1.8V và ngoài ra theo thông tin từ đại lý trước đó, thế hệ mới của mẫu sedan hạng C này còn 2 phiên bản là bản 1.8G tiêu chuẩn cùng bản 1.8HV sử dụng động cơ Hybrid.

Toyota Corolla Altis 2022 tại một sự kiện ra mắt xe nội bộ trước khi chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt vào ngày 9/3 tới đây.
Toyota Corolla Altis 2022 tại một sự kiện ra mắt xe nội bộ trước khi chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt vào ngày 9/3 tới đây.

Ngoại thất xe Toyota Corolla Altis 2022

Nhìn vào hình ảnh trên có thể thấy phiên bản 1.8V của Toyota Corolla Altis 2022 được trang bị cụm đèn chiếu sáng dạng LED Projector cùng với cảm biến của gói công nghệ Toyota Safety Sense đặt tại khu vực trên gương chiếu hậu bên trong xe.

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng trước đó, gói công nghệ này sẽ xuất hiện trên 2 phiên bản 1.8V và 1.8HV của Corolla Altis mới, gồm các tính năng hấp dẫn như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thông minh. Bên cạnh đó, thông tin từ phía đại lý còn cho hay bản 1.8HV sẽ có thêm màn hình hiển thị kính lái HUD, cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp, la-zăng trên 2 bản cao sẽ là loại 17 inch còn bản 1.8G tiêu chuẩn chỉ sử dụng mâm hợp kim 16 inch.

Thế hệ mới của Toyota Corolla Alits được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA tương tự như đàn anh Camry.
Thế hệ mới của Toyota Corolla Alits được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA tương tự như đàn anh Camry.

Nội thất xe Toyota Corolla Altis 2022

Nội thất của Toyota Corolla Altis 2022 có nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế với Toyota Corolla Cross. Theo tư vấn bán hàng, cả 3 phiên bản của xe đều sẽ được trang bị ghế da chỉnh điện, bảng đồng hồ trên 2 bản cao nhất sẽ là loại kỹ thuật số có kích thước 7 inch. Tiếp đến, khu vực trung tâm có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay không dây, điều hòa tự động 2 vùng và phanh tay điện tử.

3 5
Nội thất của Toyota Corolla Altis 2022

Về khả năng vận hành, bán 1.8G và 1.8V của Toyota Corolla Altis 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.8L cho công suất tối đa 138 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 173 Nm. Ở bản 1.8V, xe được trang bị hệ truyền động Hybrid gồm máy xăng 1.8L và mô-tơ điện cho tổng công suất 122 mã lực nhưng đáng chú ý là sẽ có chế độ lái chỉ sử dụng mô-tơ điện vốn có 72 mã lực và 163 Nm. Dù là phiên bản nào, xe cũng được trang bị hộp số vô cấp CVT.

Hiện tại, Toyota Corolla Altis 2022 cũng đã có giá bán dự kiến. Theo thông tin từ đại lý, bản 1.8G sẽ có giá vào khoảng 720 triệu đồng, bản 1.8V dự kiến có giá 800 triệu đồng còn bản 1.8HV do sử dụng động cơ Hybrid nên sẽ được chốt giá cao hơn, vào khoảng 900 triệu đồng.

Nguồn: Tin xe