Genesis GV80 phiên bản 4 chỗ có số lượng sản xuất giới hạn và giá bán khởi điểm từ 77.200 USD (khoảng 1,77 tỷ đồng).

Vào hồi tháng 7 năm ngoái, trong làng xe đã xuất hiện tin đồn về việc thương hiệu Genesis chuẩn bị tung ra phiên bản 4 chỗ của dòng SUV hạng sang GV80. Mãi đến nay, tin đồn này mới trở thành sự thật khi Genesis GV80 Prestige Signature 2022 ra mắt thị trường Mỹ.

SUV hạng sang Genesis GV80 phiên bản 4 chỗ chính thức trình làng
SUV hạng sang Genesis GV80 phiên bản 4 chỗ chính thức trình làng

Ngoại thất xe Genesis GV80

Là phiên bản cao cấp nhất của dòng Genesis GV80, Prestige Signature chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. Điểm nhấn đầu tiên của mẫu SUV hạng sang này chính là màu sơn ngoại thất xám nhám Melbourne Gray hoặc trắng nhám Matterhorn White. Bên cạnh đó là những chi tiết mạ crôm nhám và bộ vành hợp kim 22 inch sơn màu tối.

Genesis GV80 Prestige Signature 2022 sở hữu màu sơn nhám ấn tượng
Genesis GV80 Prestige Signature 2022 sở hữu màu sơn nhám ấn tượng
Xe còn có vành 22 inch đồ sộ
Xe còn có vành 22 inch đồ sộ

Chưa hết, Genesis GV80 Prestige Signature 2022 còn có hệ thống đèn LED từ trước ra sau, cửa tự hít và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cần gạt nước tự động và ống xả kép cũng là đặc điểm nhận dạng của phiên bản này.

Nội thất xe Genesis GV80

Tuy nhiên, những thay đổi đáng chú ý nhất của Genesis GV80 Prestige Signature 2022 lại nằm bên trong xe. Bước vào bên trong mẫu SUV hạng sang này, người dùng sẽ được chào đón bằng không gian nội thất 4 chỗ ngồi. Phía sau chỉ có 2 ghế thương gia, được tách riêng bằng bệ tì tay trung tâm. Ngoài ra, ghế sau của Genesis GV80 Prestige Signature 2022 còn có tính năng chỉnh điện 6 hướng, sưởi ấm và làm mát.

Nội thất 4 chỗ bên trong Genesis GV80 Prestige Signature 2022
Nội thất 4 chỗ bên trong Genesis GV80 Prestige Signature 2022

Trên bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế sau có sạc điện thoại thông minh không dây, ngăn đựng cốc và các nút điều khiển một số tính năng của xe. Bên cạnh đó, hành khách phía sau còn tìm thấy “chế độ xả hơi” của ghế, điều khiển bằng nút bấm, ổ điện 110V, gương trang điểm và rèm che nắng chỉnh điện ở cửa sổ hai bên sườn.

Để mang đến cảm giác sang trọng, thương hiệu Genesis đã dùng chất liệu da Nappa cho ghế, da lộn cho trần xe và những chi tiết ốp gỗ sơn mờ. Thêm vào đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 14,5 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái, hệ thống âm thanh Lexicon 21 loa cao cấp, sưởi vô lăng, ghế trước sưởi/làm mát, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng và hệ thống đèn viền nội thất tùy chỉnh.

Không chỉ tiện nghi, Genesis GV80 Prestige Signature 2022 còn có đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ tránh va chạm khi mở cửa, hỗ trợ đèn pha và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Đó là chưa kể đến hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi trong bãi đỗ xe, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau và công nghệ khóa kỹ thuật số.

“Trái tim” của Genesis GV80 Prestige Signature 2022 là khối động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L với công suất tối đa 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn.

Genesis GV80 Prestige Signature 2022 được trang bị động cơ mạnh mẽ
Genesis GV80 Prestige Signature 2022 được trang bị động cơ mạnh mẽ

Điểm nhấn cuối cùng của Genesis GV80 Prestige Signature 2022 là hệ thống treo điều khiển điện tử với công nghệ xem trước tình trạng đường sá. Công nghệ này sẽ dùng camera đặt trên đầu xe để phát hiện đường xấu, nhờ đó hệ thống treo có thể điều chỉnh lực giảm xóc để mang đến cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe.

Tại thị trường Mỹ, Genesis GV80 Prestige Signature 2022 sẽ có giá khởi điểm từ 77.200 USD (khoảng 1,77 tỷ đồng). Xe sẽ cạnh tranh với những mẫu SUV hạng sang cỡ trung như BMW X5 và Mercedes-Benz GLE.

Nguồn: Tin xe