Không chỉ có khả năng chống đạn hỏa lực mạnh, chiếc Aston Martin Vantage từ AddArmor còn có tay nắm cửa giật điện để đối phó kẻ địch.

Bạn có lẽ sẽ không bao giờ có cơ hội trở thành một James Bond ngoài đời thực, nhưng chiếc Aston Martin Vantage chống đạn từ AddArmor này ít nhất sẽ cung cấp phần nào cảm giác di chuyển giống như siêu điệp viên lừng danh. Cấp độ bảo vệ B4 của chiếc coupe thể thao có thể chống đỡ đạn mạnh như .44 magnum, .357 magnum, và 9 mm parabellum.

Phía trước của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor
Phía trước của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor

Ngoại thất xe Aston Martin Vantage

Chiếc Vantage bọc giáp cũng có kính chống đạn đối với kính chắn gió và các cửa sổ. Để giữ trọng lượng xe không nặng thêm quá nhiều, AddArmor đã sử dụng giáp Kevlar nặng tổng cộng 204 kg. Lớp bảo vệ cũng đến từ thép cứng chống nổ bảo vệ nóc xe và bình nhiên liệu, trong khi vật liệu tổng hợp giúp bảo vệ vách ngăn giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Thậm chí AddArmor còn bổ sung tính năng giật điện cho tay nắm cửa để phòng chống tình huống có kẻ địch mở cửa xe bất ngờ nhằm lôi hành khách ra ngoài.

Phía sau của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor
Phía sau của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor

Để chạy thoát khỏi một tình huống xấu, AddArmor trang bị cho chiếc Vantage một bộ lốp run-flat. Các đầu ống pô phía sau cũng có màng lưới che để ngăn chặn kẻ xấu đặt vật thể lạ vào trong. Công ty cũng điều chỉnh lại hệ thống treo để phù hợp trọng lượng bổ sung từ tất cả các trang bị phòng vệ.

Nội thất xe Aston Martin Vantage

Nội thất của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor
Nội thất của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor

Như những hình ảnh ở đây cho thấy, thật khó để nhận ra đây là một chiếc Aston Martin Vantage bọc giáp chống đạn. Từ bên ngoài, chúng ta có thể quan sát được lớp lưới che ngoài ống xả phía sau, nhưng đó là một chi tiết nhiều người sẽ không để ý tới khi chiếc xe di chuyển trên đường phố.

Cửa sổ chống đạn của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor
Cửa sổ chống đạn của Aston Martin Vantage bọc giáp AddArmor

Tương tự, cabin xe trông sang trọng đúng như những gì bạn mong đợi từ một chiếc Vantage. Khi nhìn vào những cánh cửa, bạn có thể dễ dàng nhận ra lớp kinh trông dày hơn nhiều so với loại tiêu chuẩn ban đầu. Bên cạnh đó, cánh cửa giờ đây cũng có một nút bấm để kích hoạt tính năng giật điện trong tay nắm cửa.

Nhìn bên ngoài, Aston Martin Vantage trông không khác gì một chiếc xe tiêu chuẩnD
Nhìn bên ngoài, Aston Martin Vantage trông không khác gì một chiếc xe tiêu chuẩnD

Động cơ xe Aston Martin Vantage

Phiên bản tiêu chuẩn của Vantage mới nhất tạo ra 503 mã lực và 685 Nm mô-men xoắn cực đại từ động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít. Lựa chọn hộp số duy nhất là hộp số tự động 8 cấp. Các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn chỉ ra rằng nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây. Trọng lượng tăng thêm từ lớp giáp và những trang bị tăng cường khác có thể dẫn đến thời gian chậm hơn cho phiên bản xe độ của AddArmor. Dù sao đi nữa, đây cũng là một chiếc xe bọc giáp vừa an toàn lại vừa sang chảnh bắt mắt hiếm có.

Nguồn: Tin xe