Đây là lần đầu tiên Mitsubishi Eclipse Cross 2023 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn.

Mitsubishi Eclipse Cross là dòng crossover cỡ C đã bắt đầu được sản xuất từ cuối năm 2017. Sau hơn 4 năm, mẫu xe này đã được hãng Mitsubishi bổ sung phiên bản nâng cấp ở thị trường Mỹ.

Theo đó, Mitsubishi Eclipse Cross 2023 sẽ lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang tên Super All-Wheel Control. Hệ dẫn động này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản của xe.

Mitsubishi Eclipse Cross 2023 trình làng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cạnh tranh Honda CR-V
Mitsubishi Eclipse Cross 2023 trình làng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cạnh tranh Honda CR-V

Theo hãng Mitsubishi, Super All-Wheel Control không phải là hệ dẫn động 4 bánh thông thường. Thay vào đó, hệ dẫn động này lấy cảm hứng từ những chiến thắng của hãng Mitsubishi trong các giải đua như WRC và Rally Dakar.

Động cơ xe Mitsubishi Eclipse Cross 2023

Hãng Mitsubishi cho biết, Super All-Wheel Control sẽ không chỉ đơn thuần là phân bổ mô-men xoắn giữa 2 cầu trước/sau theo địa hình. Thay vào đó, hệ dẫn động này sẽ kết hợp với các hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử và kiểm soát lực lái cũng như lực phanh giữa 2 bánh trái/phải. Nhờ đó, xe sẽ có khả năng đáp ứng vô lăng và bám đường tốt hơn. Với hệ dẫn động Super All-Wheel Control và khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử, Mitsubishi Eclipse Cross 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác tự tin hơn cho người cầm lái.

Đáng tiếc là động cơ bên dưới nắp ca-pô của mẫu crossover cỡ C này không có gì thay đổi. Dù mang cái tên Eclipse của mẫu ô tô thể thao đình đám nhà Mitsubishi nhưng xe lại chỉ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Ngoài hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn mới, Mitsubishi Eclipse Cross 2023 tại thị trường Mỹ còn có một số thay đổi khác như bộ vành hợp kim 18 inch và những chi tiết ốp trang trí ngoại thất mới. Bên cạnh đó là cửa cốp và cửa sổ sau mới.

Mitsubishi Eclipse Cross 2023 chỉ thay đổi nhẹ về trang bị so với trước
Mitsubishi Eclipse Cross 2023 chỉ thay đổi nhẹ về trang bị so với trước

Trang bị xe Mitsubishi Eclipse Cross 2023

Trong khi đó, các trang bị an toàn của Mitsubishi Eclipse Cross 2023 không có gì mới mẻ. Xe vẫn được trang bị hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước tích hợp phát hiện người đi bộ và cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn. Ở những bản cao cấp, xe sẽ có thêm đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Nội thất bên trong Mitsubishi Eclipse Cross 2023
Nội thất bên trong Mitsubishi Eclipse Cross 2023

Tại thị trường Mỹ, Mitsubishi Eclipse Cross 2023 có giá bán khởi điểm từ 25.795 USD (khoảng 593 triệu đồng). Bản cao cấp nhất của xe cũng chỉ có giá 31.395 USD (722 triệu đồng). Bên cạnh giá bán không quá cao, Mitsubishi Eclipse Cross 2023 còn có một ưu điểm nữa, đó là chính sách bảo hành. Hiện Mitsubishi là một trong những hãng áp dụng chế độ bảo hành dài nhất cho xe tại thị trường Mỹ.

Eclipse Cross hiện là 1 trong số 5 mẫu xe Mitsubishi đang được phân phối chính hãng tại thị trường Mỹ. Ngoài Eclipse Cross, hãng Mitsubishi còn bán Mirage, Outlander Sport, Outlander và Outlander PHEV ở thị trường này.

Trong năm 2021, Eclipse Cross là mẫu xe bán chạy thứ 4 của hãng Mitsubishi tại Mỹ với doanh số cộng dồn 8.947 chiếc. Xét về kết quả bán hàng, Mitsubishi Eclipse Cross chỉ nhỉnh hơn Outlander PHEV (2.250 chiếc). Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất của hãng Mitsubishi tại thị trường Mỹ trong năm ngoái là Outlander Sport (34.216 chiếc), tiếp theo mới đến Outlander (33.883 chiếc). Con số tương ứng của Mitsubishi Mirage là 22.741 chiếc.

Nguồn: Tin xe