Mới đây, một số đại lý ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhận cọc dành cho Ford Territory 2022.

Ford Territory là dòng SUV cỡ C đã được đồn sẽ bán ở Việt Nam từ năm 2020. Tuy nhiên, có vẻ như trong năm nay, mẫu xe này mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Mới đây, một số đại lý ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhận cọc dành cho Ford Territory 2022. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu SUV cỡ C này sẽ bắt đầu được giao cho khách vào nửa cuối năm nay.

Hiện giá xe Ford Territory 2022 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm không dưới 800 triệu đồng.

Ford Territory 2022 tại Việt Nam sẽ có giá không dưới 800 triệu đồng, giao xe vào nửa cuối năm nay
Ford Territory 2022 tại Việt Nam sẽ có giá không dưới 800 triệu đồng, giao xe vào nửa cuối năm nay

Nhiều khả năng Ford Territory 2022 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Trước Việt Nam, mẫu SUV hạng C này đã ra mắt tại một số thị trường Đông Nam Á như Philippines. Tuy nhiên, khác với xe ở Việt Nam, Ford Territory tại Philippines lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Là sản phẩm của liên doanh JMC-Ford, Territory được lắp ráp tại nhà máy ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Ford Territory 2022 dự kiến sẽ được lắp ráp tại Việt Nam
Ford Territory 2022 dự kiến sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Ngoại thất xe Ford Territory 2022

Hiện thông tin về trang bị của Ford Territory 2022 tại Việt Nam vẫn được giữ kín. Trong khi đó, tại Philippines, mẫu xe này được trang bị đèn LED từ trước ra sau, vành đa chấu 17 inch hoặc 18 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, 4 cổng USB và sạc điện thoại thông minh không dây.

Ford Territory 2022 sở hữu chiều dài 4.580 mm, rộng 1.936 mm, cao 1.674 mm và chiều dài cơ sở 2.716 mm
Ford Territory 2022 sở hữu chiều dài 4.580 mm, rộng 1.936 mm, cao 1.674 mm và chiều dài cơ sở 2.716 mm

Nội thất xe Ford Territory 2022

Thêm vào đó là ghế bọc da tiêu chuẩn với tính năng sưởi và làm mát. Ở bản cao cấp, xe còn được trang bị ghế trước chỉnh điện. Tiếp đến là hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh với 8 loa tối đa, khóa cửa tự động theo tốc độ và gương chiếu hậu chống chói.

Nội thất của Ford Territory 2022 tại Philippines
Nội thất của Ford Territory 2022 tại Philippines
Ford Territory 2022 có bảng đồng hồ kỹ thuật số...
Ford Territory 2022 có bảng đồng hồ kỹ thuật số…
... và cửa sổ trời toàn cảnh
… và cửa sổ trời toàn cảnh

Động cơ của Ford Territory tại Philippines là máy xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số CVT với chế độ thể thao Sports.

Không chỉ tiện nghi, xe còn có gói công nghệ an toàn chủ động Ford Co-Pilot360 với những tính năng như hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo chệch làn đường.

Với sự xuất hiện của Territory, Ford Việt Nam sẽ có tổng cộng 5 sản phẩm, bên cạnh Ranger, Everest, Explorer và Transit. Trong năm nay, ngoài Territory, hãng Ford còn chuẩn bị giới thiệu cả Ranger thế hệ mới tại Việt Nam. Trong thời gian qua, mẫu xe bán tải này đã liên tục bị bắt gặp chạy thử tại Việt Nam. Trong khi đó, Ford EcoSport đã bị thông báo “khai tử” tại Việt Nam cách đây không lâu.

Nguồn: Tin xe