Sau khi quay lại Việt Nam thông qua nhà phân phối mới, Lamborghini vừa công bố giá bán từ 13,1 tỷ đồng cho dòng xe SUV ăn khách Lamborghini Urus.

Lamborghini Urus ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/2017 với tư cách là dòng xe thứ ba trong dải sản phẩm của Lamborghini bên cạnh Huracan và Aventador. Trong 4 năm qua, Lamborghini đã bán được 16.000 chiếc Urus. Con số này nhiều hơn 14.022 của tất cả các biến thể của Gallardo (2004-2014) cộng lại. Trong tương lai, Urus có thể đạt doanh số vượt mặt cả Huracan (2014 đến nay) để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini từ trước đến nay.

Ngoại thất xe Lamborghini Urus

Lamborghini Urus được phát triển từ hệ thống gầm bệ MLB Evo chia sẻ với những mẫu SUV cỡ lớn khác trong cùng tập đoàn như Audi Q7, Porsche Cayenne và Bentley Bentayga. Tuy nhiên, Lamborghini cho biết, siêu SUV này sẽ đem đến sự khác biệt, cả về hiệu suất lẫn trải nghiệm lái. Thiết kế của Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình khối của một chiếc coupe SUV. Vành xe có kích thước tùy chọn tới 23 inch, bên trong là phanh gốm carbon hiệu suất cao.

Lamborghini

Siêu SUV Urus được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L cho công suất đến 650 mã lực và đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Siêu SUV này chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Lamborghini  - 1

Urus không chỉ hướng đến là một chiếc xe siêu xe thể thao mà còn là một chiếc SUV đa dụng, có thể lái đi hàng ngày. Sự linh hoạt khi di chuyển trên đường phố nhờ vào hệ thống ANIMA giúp chiếc xe dễ dàng điều chỉnh toàn bộ hệ thống xe tuỳ theo nhiều chế độ mà người cầm lái mong muốn. Thú vị nhất chính là khả năng vận hành trên những cung đường xấu và khả năng tăng tốc ấn tượng.

Có tất cả 7 chế độ lái được trang bị trên chiếc xe Lamborghini Urus này như: Strada, Sport, Corsa, Neve, Terra, Sabbia và Anima. Mỗi chế độ sẽ phù hợp với một loại cung đường riêng cũng như mang lại cho người lái những thích ứng tốt nhất.

Lamborghini - 2

Cuối cùng, Lamborghini trang bị gói an toàn tiên tiến cho chiếc Urus với các hệ thống hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau và kiểm soát hành trình chủ động.

Nội thất xe Lamborghini Urus

Nội thất của xe bớt đi chất siêu xe của Lamborghini, có phần hiền hòa hơn bởi mục đích sử dụng khác biệt. Trên xe có nhiều công nghệ hiện đại phục vụ giải trí như màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ truyền thống, hai màn hình cảm ứng lớn trung tâm hay hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp.

Gần đây nhất, chiếc Urus đã giành kỷ lục tốc độ 298 km/h trên băng ở Nga vào tháng 3 năm ngoái, cũng như hoàn thành con đường có thể lái được cao nhất thế giới ở độ cao 5.800 m ở Ấn Độ vào tháng 10 cùng năm. Lamborghini Urus trong tương lai sẽ được hãng tung ra bản facelift, trong đó bao gồm cả biến thể plug-in hybrid và một phiên bản hiệu suất thậm chí cao hơn hiện tại.

Lamborghini - 3
Lamborghini  - 4

Mẫu siêu SUV Urus sẽ được phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 13,1 tỷ đồng sau thuế. Tùy vào từng option chủ xe lựa chọn, mức giá trên có thể tăng hoặc giảm. Tại Việt Nam, số lượng Lamborghini Urus đã đạt tới con số 12 với đủ loại màu sắc như vàng, xanh dương, trắng, đen.

Ngoài ra, trong thời gian tới S&S Automotive Service Centre HCMC sẽ giới thiệu showroom Lamborghini đầu tiên khi tiếp quản thương hiệu siêu xe Ý tại TP.HCM trong hè năm nay.

Nguồn: 24h