Khi có mặt trên thị trường, Geely Xingyue L 2021 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.

Trong thời gian qua, hãng Geely của Trung Quốc đã liên tục hé lộ từng chút một về mẫu SUV 7 chỗ mới mang tên Xingyue L. Ban đầu, Geely Xingyue L được biết đến dưới cái tên mã là KX11. Mới đây, hãng Kia lại tiếp tục tung ra thêm hình ảnh và thông số của mẫu SUV cỡ trung này.

Geely Xingyue L được công bố động cơ

Vận hành, ngoại thất Geely Xingyue L 2021

Theo đó, mẫu ô tô Trung Quốc này sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L do Volvo sản xuất. Động cơ tạo ra công suất tối đa 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số Aisin tự động 8 cấp.

Geely Xingyue L có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex

Ngoài ra, Geely Xingyue L 2021 còn được trang bị cả hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex thế hệ thứ 6. Hãng Geely khẳng định Haldex có thể chuyển đổi từ dẫn động 4 bánh sang dẫn động cầu sau trong thời gian chỉ 100 mili giây, nhanh hơn trước 16,7%.

Geely Xingyue L tăng tốc từ 0-100 trong 7,7 giây

Với hệ truyền động kể trên, Geely Xingyue L 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,7 giây và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 7,8 lít/100 km.

Geely Xingyue L có cả phiên bản yếu hơn một chút

Nếu không cần mua xe quá mạnh, khách hàng Trung Quốc có thể chọn phiên bản dẫn động cầu trước của Geely Xingyue L 2021. Phiên bản này dùng động cơ như trên nhưng có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm.

Geely Xingyue L thuộc phân khúc SUV cỡ trung
Geely Xingyue L thuộc phân khúc SUV cỡ trung

Ở phiên bản dẫn động cầu trước, Geely Xingyue L 2021 sẽ dùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,9 giây và tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,8 lít/100 km.

Đèn pha Geely Xingyue L 2021

Chưa hết, Geely Xingyue L 2021 còn có thể giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên trên quãng đường chỉ 37,4 m. Hãng Geely tuyên bố Xingyue L 2021 có thể tăng tốc nhanh hơn và phanh trên quãng đường ngắn hơn những mẫu xe như Volkswagen Tiguan Allspace, Honda CR-V hay Toyota RAV4.

Geely Xingyue L thuộc phân khúc SUV cỡ trung

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Compact Modular Architecture (CMA), Geely Xingyue L 2021 sở hữu chiều dài 4.770 mm, rộng 1.895 mm, cao 1.689 mm và chiều dài cơ sở 2.845 mm. Đây vốn là cơ sở gầm bệ hiện cũng đang được dùng cho Volvo XC40.

Ẩn sau cái tên của Geely Xingyue L có nhiều ý nghĩa

Theo hãng Geely, chữ cái “L” trong tên của mẫu xe này có nhiều ý nghĩa như “Luxury” (sang trọng), “Large” (cỡ lớn) và “Liberate” (giải phóng sức mạnh) nhằm ám chỉ động cơ của xe.

Thiet ke dau xe cua Geely Xingyue L

Để thể hiện ý nghĩa của cái tên này, Geely Xingyue L 2021 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc, cụm đèn pha sắc sảo nằm giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu nối liền với nhau và nhiều chi tiết mạ crôm nhằm mang đến cảm giác sang trọng cho xe. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế phối 2 màu.

Geely Xingyue L màu xanh ngọc

Đặc biệt, Geely Xingyue L 2021 còn có màu sơn ngoại thất mới là xanh ngọc Emerald Blue. Màu sơn này bổ trợ cho thiết kế sắc sảo với những đường gân thẳng thớm của mẫu SUV Trung Quốc.

Nội thất Geely Xingyue L 2021

Nội thất của Geely Xingyue L

Bên trong chiếc Xingyue L 2021 trong hình ảnh do hãng Geely mới tung ra là không gian nội thất có những điểm nhấn màu xanh ngọc “tông xuyệt tông” với ngoại thất. Từ ghế, vô lăng, mặt táp-lô đến mặt cửa, tất cả đều được điểm xuyết bằng mảng màu xanh ngọc. Ngoài ra, xe còn có những chi tiết màu vàng ánh kim trên mặt táp-lô, cửa gió điều hòa và mặt cửa.

Geely Xingyue L có màn hình dài đến 1 m

Tuy nhiên, thứ đập vào mắt người ngồi trong xe nhất phải là màn hình dài 1 m trên mặt táp-lô. Màn hình này kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình thông tin giải trí và màn hình trước ghế phụ lái.

Geely Xingyue L chưa được công bố giá

Hiện giá xe Geely Xingyue L 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Santa Fe và Kia Sorento khi có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Nguồn: Tin xe