Hồng Kỳ S9 hứa hẹn là siêu xe đẳng cấp đến từ thương hiệu xe huyền thoại của Trung Quốc.

L-Concept không phải là mẫu xe mới ra mắt thú vị duy nhất của thương hiệu Hồng Kỳ ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Mẫu concept sedan sang trọng đó chia sẻ sân khấu với hypercar S9 – hay chính xác hơn là phiên bản nâng cấp, sẵn sàng đi vào dây chuyền lắp ráp của siêu xe này.

Thiết kế Hồng Kỳ S9

Được giới thiệu lần đầu ở Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 dưới dạng nguyên mẫu, Hồng Kỳ S9 là mẫu xe thể thao tối thượng được thiết kế bởi cựu giám đốc thiết kế Volkswagen Group, Walter de Silva. Ông ấy là người đã thiết kế nên mẫu Audi R8 đầu tiên, và giờ đây đang làm việc cho liên doanh Silk-FAW, đơn vị giúp Hồng Kỳ phát triển S9.

Phía trước của Hồng Kỳ S9
Phía trước của Hồng Kỳ S9
Đầu xe của Hồng Kỳ S9
Đầu xe của Hồng Kỳ S9

Như có thể thấy qua video giới thiệu và hình ảnh ở đây, siêu xe Trung Quốc này có một dáng vẻ sang chảnh, bóng bẩy và trông rất châu Âu. Ngoại thất xe có rất nhiều điểm thú vị, ví dụ đèn pha có hốc gió tích hợp để đưa khí mát vào hệ truyền động hybrid. Thân vỏ xe được hoàn thiện trong màu đỏ tươi ấn tượng kết hợp với những một số phụ tùng bằng chất liêu sợi carbon lộ. Hơn nữa, nó cũng có trang bị cửa sổ điện sắc thông minh với khả năng thay đổi cường độ màu để cải thiện mức tiêu thụ năng lượng.

Phía sau của Hồng Kỳ S9
Phía sau của Hồng Kỳ S9

Động cơ Hồng Kỳ S9

Bên dưới thân vỏ phù hợp một siêu xe đẳng cấp là một hệ thống truyền động plug-in hybrid với một động cơ V8, sản sinh tổng công suất 1.400 mã lực mạnh mẽ. Các thông tin chính xác về hiệu suất vận hành của S9 vẫn còn khan hiếm vào lúc này, nhưng được biết nó có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 1,9 giây. Trong khi đó, tốc độ tối đa được cho biết là 400 km/h, còn cự li di chuyển thuần điện là khoảng 40 km/h.

Hồng Kỳ S9 khi mở cánh cửa
Hồng Kỳ S9 khi mở cánh cửa

“Hồng Kỳ S9 hiện thực hóa giấc mơ của những người thiết kế và lái nó”, ông Walter de Silva nói. “Với những người tìm kiếm sự độc quyền, tôi và đội ngũ của mình đã thiết kế siêu xe đột phá này với tư duy liên kết chức năng và thẩm mỹ hướng tới tương lai”.

Đuôi xe của Hồng Kỳ S9
Đuôi xe của Hồng Kỳ S9

Hiện tại, Hồng Kỳ đã tiếp nhận đơn đặt hàng cho hypercar S9, và có kế hoạch chỉ sản xuất 99 chiếc với giá 1,45 triệu USD mỗi chiếc. Quá trình sản xuất dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2022 tại Modena, Ý.

Nguồn: Tin xe