Dùng vô lăng bên trái nên những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 này được dự đoán là dành cho thị trường châu Âu hoặc Trung Đông.

Tuy Land Cruiser thế hệ mới J300 sắp ra mắt nhưng hãng Toyota lại không thể giữ bí mật về thiết kế của mẫu SUV cỡ lớn này khi những hình ảnh “chụp lén” liên tục được lan truyền trên mạng. Trong những hình ảnh mới nhất, Toyota Land Cruiser 2022 đã bị lộ tẩy hoàn toàn thiết kế bên ngoài.

Những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 này được chụp tại Nhật Bản
Những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 này được chụp tại Nhật Bản

Tương tự lần trước, những hình ảnh này cũng được chụp tại một bãi đỗ xe ở Nhật Bản. Có vẻ như đây là những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 đang chuẩn bị được chuyển đến các đại lý trên toàn thế giới.

Điều đặc biệt là những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 trong ảnh này được trang bị tay lái thuận, nằm bên trái. Như vậy, những chiếc xe này vốn không dành cho thị trường nội địa Nhật Bản vốn dùng tay lái nghịch. Rất có thể đây là những chiếc xe dành cho thị trường châu Âu hoặc Trung Đông.

Toyota Land Cruiser 2022 -2
Những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 này được trang bị vô lăng bên trái

Khi ngắm nhìn Toyota Land Cruiser 2022, nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy quen thuộc. Nguyên nhân là do mẫu SUV cỡ lớn này chỉ được áp dụng thiết kế tiến hóa chứ không hề lột xác so với trước.

Trên Toyota Land Cruiser 2022, những đường nét mềm mại đã biến mất, thay bằng đường dập gân sắc sảo hơn. Khu vực thay đổi thiết kế lớn nhất của Toyota Land Cruiser 2022 chính là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm 4 nan nằm ngang dày dặn. Bao quanh lưới tản nhiệt này là hốc gió hình chữ “U”, tích hợp 4 nan nằm ngang mỗi bên.

Toyota Land Cruiser 2022 -3
Cận cảnh đầu xe của Toyota Land Cruiser 2022

Tiếp đến là cụm đèn pha LED thanh mảnh hơn trước, được bao quanh bằng nẹp hình cây gậy khúc côn cầu. Bên dưới là cản trước hầm hố hơn và đèn sương mù nhỏ, nằm trong hốc hình thang với viền mạ crôm.

Bên sườn, mẫu SUV này được trang bị hốc bánh nổi bật, gương chiếu hậu nằm trên cửa và kính cửa sổ cải tiến theo phong cách giống Lexus GX cũng như Toyota Land Cruiser Prado. Trong khi đó, ở đằng sau, Toyota Land Cruiser 2022 được thiết kế phẳng hơn và cụm đèn hậu cỡ nhỏ hơn để tạo sự tương đồng với đầu xe cải tiến.

Toyota Land Cruiser 2022 -4
Thiết kế bên sườn…
Toyota Land Cruiser 2022 -5
… và thiết kế đằng sau của Toyota Land Cruiser 2022

Những chiếc xe trong hình ảnh này thuộc nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, chiếc Toyota Land Cruiser 2022 màu bạc thuộc bản tiêu chuẩn, có thể là GX. Khác với những phiên bản còn lại, Toyota Land Cruiser GX 2022 chỉ được trang bị vành thép có kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn của mẫu SUV này còn đi kèm ốp gương ngoại thất không sơn màu và cản va đơn giản hơn. Trên lưới tản nhiệt của Toyota Land Cruiser 2022 bản GX cũng không có những chi tiết mạ crôm.

Trong khi đó, phiên bản GX.R hoặc VX được trang bị cản va giống bản GX nhưng có thêm nẹp mạ crôm. Lưới tản nhiệt sơn màu bạc, bộ vành khác biệt và baga nóc cũng là những điểm nhấn của bản này.

Toyota Land Cruiser 2022 -6
Chiếc Toyota Land Cruiser 2022 này thuộc bản GX.R hoặc VX

Những chiếc xe còn lại thuộc bản cao cấp hơn là VX.R hoặc ZX với cản trước/sau mở rộng và bộ vành cỡ lớn hơn. Đồng thời, bản cao cấp cũng có thiết kế sang trọng hơn cả.

Toyota Land Cruiser 2022 -7
Toyota Land Cruiser 2022 bản VX.R hoặc ZX

Riêng bản cao cấp nhất GR-Sport không có trong những hình ảnh này. Rất có thể hãng Toyota sẽ giới thiệu bản GR-Sport sau khi Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt.

Nội thất Toyota Land Cruiser 2022

Bên trong, Toyota Land Cruiser thế hệ mới sở hữu nội thất được thiết kế khá giống với người anh em Harrier thế hệ mới. Điều này được thể hiện qua những chi tiết ốp bằng kim loại màu satin và cần số ngắn.

Toyota Land Cruiser 2022 -8
Cần số của Toyota Land Cruiser 2022 giống Harrier mới

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2022 còn được trang bị màn hình màu đa thông tin bên trong bảng đồng hồ mới, vô lăng 3 chấu khác biệt và cụm điều khiển trung tâm thay đổi hoàn toàn thiết kế. Nằm trên cụm điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, có thể có kích thước 12 inch.

Toyota Land Cruiser 2022 -9

Bên dưới màn hình thông tin giải trí là cửa gió điều hòa hình chữ nhật và các nút bấm chỉnh điều hòa. Chưa hết, hãng Toyota cũng bố trí nút chỉnh các chế độ sưởi và làm mát của cả ghế lái lẫn ghế phụ lái ở cụm điều khiển trung tâm.

Bao quanh cần số mới sẽ là các nút chọn chế độ lái, bao gồm cả Off-road. Sạc điện thoại thông minh không dây và phanh đỗ xe điện tử cũng xuất hiện bên trong mẫu SUV cỡ lớn này.

Bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser thế hệ mới, động cơ V8, dung tích 4.6L cũ dự kiến sẽ biến mất. Thay vào đó là hệ truyền động hybrid với máy xăng 3.5L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, và mô-tơ điện. Hệ truyền động hybrid của mẫu SUV này có thể sẽ cho công suất tổng cộng 480 mã lực.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2022 còn có thêm một tùy chọn động cơ nữa là máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L lấy từ Lexus LS500h. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 415 mã lực. Cuối cùng là động cơ diesel V6, dung tích 3.3L mới.

Toyota Land Cruiser 2022 -10

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Toyota Land Cruiser 2022 trong những bài viết sau!

Nguồn: Tin xe