Hyundai Kona n đã chính thức được vén màn. Sau chiến dịch “nhá hàng” dài hơi, cuối cùng bản hiệu năng cao của mẫu crossover

Động cơ HYUNDAI KONA N 2022

Hãy bắt đầu với khối động cơ của Hyundai Kona N 2022. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2.0L, 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm. Nếu sử dụng chức năng N Grin Shift, công suất sẽ tăng lên 286 mã lực trong thời gian ngắn. Động cơ được kết nối với hộp số ly hợp kép tám cấp với tỷ số truyền được điều chỉnh đặc biệt và bộ điều khiển được hiệu chỉnh độc đáo cho phép chuyển số nhanh hơn.

HYUNDAI KONA N 2022

Nhờ động cơ mạnh mẽ và hộp số tập trung vào hiệu suất, Kona N có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây khi sử dụng Launch Control. Nếu người lái giữ chân ga, mẫu xe có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

HYUNDAI KONA N 2022 -2

Bám sát chủ đề hiệu suất, Kona N có các chức năng N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift. Trong đó, N Grin Shift tối đa hóa hiệu suất động cơ và hộp số trong 20 giây, còn N Power Shift kích hoạt khi tăng tốc nhanh và tối đa hóa mô-men xoắn trong khi chuyển số. Cuối cùng, N Track Sense Shift tối ưu hóa việc chuyển số và thời gian chuyển số để mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

HYUNDAI KONA N 2022-3

Ngoài ra, xe còn được trang bị mâm xe 19 inch kết hợp với hệ thống phanh hiệu suất cao. Thêm vào đó, Kona N còn đi kèm với bộ vi sai chống trượt điện tử, mang lại “niềm vui tối đa tại các góc cua” cùng 5 chế độ lái: Eco, Normal, Sport, N và Custom.

HYUNDAI KONA N 2022 -4

Ngoại thất HYUNDAI KONA N 2022

Đặt các tính năng vận hành sang một bên, Kona N 2022 sở hữu ngoại thất mạnh mẽ dựa trên bản Kona N Line. Những điểm nhấn nổi bật để phân biệt mẫu xe hiệu suất cao với các phiên bản thông thường bao gồm lưới tản nhiệt độc đáo cùng một đường màu đỏ chạy quanh thân xe, từ cản trước, ốp hai bên hông xe cho đến cản sau. Chiếc crossover cũng có chắn bùn cùng màu thân xe, ốp sườn thể thao và cánh gió trước.

HYUNDAI KONA N 2022 -5

Những thay đổi ấn tượng hơn tập trung ở phần đuôi xe với bộ khuếch tán màu đen và hệ thống ống xả kép thể thao trông rất hầm hố. Những điểm nổi bật khác bao gồm cánh lướt gió lớn hơn trên nóc xe, logo N trên cốp sau và bộ mâm xe 5 chấu chữ V màu đen có gắn logo N cùng kẹp phanh màu đỏ.

HYUNDAI KONA N 2022 -6
HYUNDAI KONA N 2022 -7

Nội thất HYUNDAI KONA N 2022

Di chuyển vào bên trong khoang cabin, người lái sẽ được chào đón bởi một không gian đậm chất thể thao với vô lăng N, màn hình HUD, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10 inch với bản đồ đường đua.

HYUNDAI KONA N 2022 -8

Ngoài ra, xe còn được trang bị bàn đạp hợp kim và ghế ngồi thể thao gắn logo N. Các nhà thiết kế cũng bổ sung thêm các điểm nhấn màu xanh Performance Blue, tương phản với các điểm nhấn màu đỏ được sử dụng trên Kona N Line.

HYUNDAI KONA N 2022 -9

Về mặt an toàn, Hyundai Kona N 2022 được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ theo làn và Kiểm soát hành trình thông minh. Các tính năng khác bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Đèn pha thông minh, Cảnh báo va chạm khi có phương tiện giao thông cắt ngang phía sau và Cảnh báo thoát hiểm an toàn.

HYUNDAI KONA N 2022 -11
HYUNDAI KONA N 2022 -12

Nguồn: 24h