So với bản thường, Ford Ranger Raptor X 2021 ở thị trường Úc có một số thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất và giá đương nhiên cũng cao hơn.

Ford Ranger Raptor là phiên bản hiệu suất cao của dòng xe bán tải Ranger và đã lần đầu tiên trình làng vào hồi năm 2019. Sau 2 năm, mẫu xe bán tải này đã được hãng Ford bổ sung phiên bản X mới tại thị trường Úc.

Ford Ranger Raptor X 2021 trình làng tại Úc

Ngoại thất Ford Ranger Raptor X 2021

So với bản thường, Ford Ranger Raptor X 2021 ở thị trường Úc có một số thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất.

Ford Ranger Raptor X 2021 nhìn từ phía sau

Điểm nhấn đầu tiên của mẫu xe bán tải này nằm ở những đường kẻ sơn Over The Top mới trên nắp ca-pô, nóc và cửa thùng sau, theo phong cách xe đua.

Bộ vành của Ford Ranger Raptor X 2021

Tiếp đến là bộ vành hợp kim màu đen nhám Asphalt Black và móc kéo màu đỏ ở đầu xe.

Vai bò của Ford Ranger Raptor X 2021

Ở thùng sau, Ranger Raptor X 2021 có thêm logo của hãng Ford được sơn màu đen trên cửa và thanh thể thao (vai bò) mở rộng.

Cận cảnh đầu xe của Ford Ranger Raptor X 2021

Chưa hết, Ford Ranger Raptor X 2021 còn được trang bị thêm những chi tiết ngoại thất màu đen nhám như lưới tản nhiệt, cản trước, chắn bùn, tay nắm cửa, tay nắm cửa ở thùng sau, khe gió sau chắn bùn, ốp gương chiếu hậu, vỏ đèn sương mù, cản sau và nắp trục bánh.

Ford Ranger Raptor X 2021 vẫn dùng hệ thống treo như bản thường

Nằm sau cả 4 bộ vành của Ford Ranger Raptor X 2021 vẫn là đĩa phanh có đường kính 332 mm như trước. Bộ vành này đi với lốp BF Goodrich All-Terrain 285/70 R17 KO2. Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo hành trình dài nâng cấp với giảm xóc Position Sensitive Damping (PSD) Fox như cũ.

Nội thất Ford Ranger Raptor X 2021

Nội thất bên trong Ford Ranger Raptor X 2021

Bước vào bên trong Ford Ranger Raptor X 2021, người lái sẽ thấy một số điểm mới so với bản thường như chỉ khâu màu đỏ trên vô lăng và mặt táp-lô. Ở bản thường, mẫu xe bán tải này dùng chỉ khâu màu xanh dương.

Ford Ranger Raptor X 2021 có nội thất 5 chỗ ngồi

Đó là còn chưa kể đến những điểm nhấn màu đen trên mặt táp-lô và mặt cửa của Ford Ranger Raptor X 2021.

Động cơ của Ford Ranger Raptor X 2021 không thay đổi

Đáng tiếc là động cơ của Ford Ranger Raptor X 2021 tại thị trường Úc không có gì thay đổi so với bản thường. Xe vẫn được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp, có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Ford Ranger Raptor X 2021 có giá khá cao

Tại thị trường Úc, Ford Ranger Raptor X 2021 được bán với giá khởi điểm từ 79.390 AUD (khoảng 1,43 tỷ đồng). Khi có mặt trên thị trường Úc, Ranger Raptor X 2021 sẽ được định vị như bản cao cấp nhất của dòng Ford Ranger.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới được đồn dùng động cơ V6

Hiện hãng Ford vẫn chưa xác nhận thông tin về động cơ của Ranger Raptor thế hệ mới. Tuy nhiên, theo tin đồn, mẫu xe bán tải hiệu suất cao này sẽ dùng động cơ xăng V6, tăng áp ở thị trường Mỹ. Trong khi đó, tại những thị trường khác như Úc, Ford Ranger Raptor mới sẽ được trang bị động cơ diesel V6, tăng áp. Nguyên nhân là do nhiều khách hàng chỉ trích rằng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L hiện tại không xứng với Ford Ranger Raptor.

Ford Ranger Raptor the he moi du kien ra mat vao nam sau

Dự kiến, Ford Ranger và Ranger Raptor thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào đầu năm 2022.

Nguồn: Tin xe