Zongshen Cyclone RX6 2021 mang thiết kế Adventure Touring, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha Tracer 700Kawasaki Versys 650.

Vào năm 2017, thương hiệu xe Anh Quốc Norton chính thức đi đến thỏa thuận hợp tác với hãng xe Trung Quốc Zongshen, đồng thời chia sẻ bản quyền cho Zongshen nhằm sản xuất dòng xe mới trang bị động cơ xylanh đôi 650cc của hãng. Sau 3 năm chờ đợi, cuối cùng thì Zongshen cũng đã ra mắt sản phẩm xe mới có tên gọi Cyclone RX6 tại triển lãm Thượng Hải diễn ra tại Trung Quốc.

Zongshen Cyclone RX6 2021 vừa ra mắt tại triển lãm xe Thượng Hải 2021
Zongshen Cyclone RX6 2021 vừa ra mắt tại triển lãm xe Thượng Hải 2021

Thiết kế Zongshen Cyclone RX6

Đúng như các thông tin đã đăng tải trước đó, mẫu Zongshen Cyclone RX6 mang thiết kế adventure touring với dáng xe cao ráo, hệ thống treo hành trình dài, trang bị sẵn kính chắn gió cùng tư thế ngồi thoải mái. Về mặt ngoại hình, Zongshen Cyclone RX6 khá đồ sộ dù là xe tầm trung do tổng thể xe khá cao. Nổi bật ở đầu xe là cụm đèn pha đôi dạng LED khá lớn, chính giữa mặt đèn là dải đèn định vị dạng LED.

Zongshen Cyclone RX6 sở hữu các trang bị quen thuộc của xe Adventure
Zongshen Cyclone RX6 sở hữu các trang bị quen thuộc của xe Adventure

Là một mẫu xe việt dã, Zongshen Cyclone RX6 sở hữu trang bị quen kính chắn gió quen thuộc, che lấy bảng đồng hồ phía sau đồng thời cản gió tạt cho người điều khiển xe.

Dàn áo quây của xe có tạo hình khá gọn gàng, chỉ che lại phần cổ phốt và một phần két nước làm mát, trong khi đó để lộ toàn bộ khối động cơ bên dưới. Các trang bị quen thuộc của xe việt dã cũng xuất hiện trên Cyclone RX6 có thể kể đến tay lái rộng và được bố trí lùi về phía sau, ốp gầm bảo vệ động cơ, tay xách sau giúp người dùng dễ dắt xe và bảng số tích hợp chắn bùn bắt càng.

Động cơ, trang thiết bị Zongshen Cyclone RX6

Hệ thống treo của xe mang thương hiệu KYB, gồm cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc đơn phía sau đặt lệch. Tùy vào phiên bản touring hoặc offroad, Cyclone RX6 sẽ có trang bị phuộc trước có hành trình khác nhau, vành xe gồm vành đúc 17 inch hoặc vành nan. Đi kèm là hệ thống phanh Nissin, tính năng chống bó cứng phanh ABS của Bosch và lốp Pirelli.

Tùy vào phiên bản Zongshen Cyclone RX6 sẽ sở hữu trang bị vành và phuộc trước khác nhau
Tùy vào phiên bản Zongshen Cyclone RX6 sẽ sở hữu trang bị vành và phuộc trước khác nhau

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đôi, dung tích 650cc do Norton sản xuất, sản sinh công suất 70 mã lực và mômen xoắn cực đại 62 Nm. Được biết, khối động cơ này đã điều chỉnh hạ công suất do nguyên bản động cơ mạnh đến 84 mã lực. Sau khi đã được hiệu chỉnh, Zongshen Cyclone RX6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe việt dã hạng trung khác như Yamaha Tracer 700 và Kawasaki Versys 650.

Các tiện ích mà Cyclone RX6 2021 sở hữu có thể kể đến kính chắn gió chỉnh điện, khóa thông minh kèm Key FOB, bảng đồng hồ màu TFT có khả năng kết nối Bluetooth. Bình xăng dung tích 20,8 lít sẽ giúp xe vận hành nhiều giờ đồng hồ dù là trên đường nhựa hay offroad, cuối cùng là trang bị túi yên sau hỗ trợ cho những hành trình dài.

Hiện tại, Zongshen vẫn chưa công bố giá bán cho mẫu Cyclone RX6, chỉ biết rằng xe hiện tại chỉ bán ra tại thị trường Châu Á. Dự kiến giá xe Zongshen Cyclone RX6 2021 sẽ rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nguồn: Tin xe