Sau Hàn Quốc, đến lượt thị trường Úc đón nhận Kia Cerato 2021 với giá khởi điểm từ 25.990 AUD (khoảng 465 triệu đồng).

Vào hồi cuối tháng 4 vừa qua, Kia Cerato phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc dưới cái tên riêng K3. Đến nay, mẫu sedan cỡ C này tiếp tục được tung ra ở thị trường Úc dưới cái tên Kia Cerato giống xe ở Việt Nam.

Kia K3 2021 dành cho thị trường Hàn Quốc

Ban đầu, hãng Kia chỉ giới thiệu phiên bản sedan của Cerato 2021 tại thị trường Úc. Ở xứ sở kangaroo, Kia Cerato Sedan 2021 có 3 bản trang bị là S, Sport và Sport+ cùng giá bán khởi điểm từ 25.990 AUD (khoảng 465 triệu đồng).

Trang thiết bị Kia Cerato 2021

Về trang bị, Kia Cerato 2021 bản S tại thị trường Úc có vành bằng thép 16 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8 inch, kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto, màn hình đa thông tin 4,2 inch trong bảng đồng hồ mới, điều hòa chỉnh cơ, đi kèm cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa cũng như ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Thêm vào đó là cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi với vạch chia, đèn pha Halogen và đèn LED định vị ban ngày.

Kia Cerato 2021 có dải đèn LED định vị ban ngày mới
Kia Cerato 2021 có dải đèn LED định vị ban ngày mới

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Kia Cerato 2021 bản tiêu chuẩn tại Úc có hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, giới hạn tốc độ và kiểm soát hành trình chỉnh tay. Như vậy, có thể thấy là Kia Cerato 2021 ở thị trường Úc được trang bị khá tốt ngay cả ở bản tiêu chuẩn.

Nếu khách hàng Úc chi thêm 1.000 AUD (khoảng 18 triệu đồng) thì có thể trang bị gói Safety Pack cho chiếc Kia Cerato S 2021 của mình. Gói này bổ sung hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ/người đạp xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, gương ngoại thất gập chỉnh điện, vô lăng và cần số bọc da, đĩa phanh sau cỡ lớn hơn cũng như phanh đỗ xe điện tử cho xe.

Cao cấp hơn là Kia Cerato 2021 bản Sport, có giá dao động từ 27.990 AUD (503,5 triệu đồng). Bản trang bị này có thêm vành hợp kim 17 inch, màn hình cảm ứng 10,25 inch của hệ thống thông tin giải trí, hệ thống định vị vệ tinh, chất liệu nỉ “thể thao” trang trí trên ghế, radio kỹ thuật số DAB và gương soi có đèn trong nội thất.

Khác với bản S, vô lăng và cần số bọc da của gói Safety Pack sẽ được trang bị sẵn cho bản Sport. Nếu muốn có những trang bị còn lại của gói Safety Pack, khách hàng mua Kia Cerato Sport 2021 sẽ phải chi thêm 1.000 AUD (18 triệu đồng).

Đắt nhất là bản Sport+ với giá từ 31.690 AUD (570 triệu đồng). Bản này sẽ được trang bị gói Safety Pack tiêu chuẩn đồng thời có thêm nội thất bọc da, sưởi ghế trước và điều hòa tự động 2 vùng. Ngoài ra, hệ thống phát hiện điểm mù cũng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi của bản Sport+ sẽ có thêm tính năng phát hiện và phanh nếu phát hiện chướng ngại vật chứ không chỉ dừng ở mức cảnh báo.

Nội thất của Kia Cerato 2021 bản cao cấp tại thị trường Úc
Nội thất của Kia Cerato 2021 bản cao cấp tại thị trường Úc

Những trang bị đáng chú ý khác của Kia Cerato Sport+ 2021 bao gồm mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, hệ thống sấy kính, gương chiếu hậu chống chói và đĩa phanh cỡ lớn hơn.

Động cơ Kia Cerato 2021

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Kia Cerato 2021 tại thị trường Úc là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L như cũ, tạo ra công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp, cho phép xe tiêu thụ lượng xăng trung bình là 7,4 lít/100 km. Hộp số sàn 6 cấp hiện không còn được trang bị cho xe nữa.

Đến giữa tháng 6 năm nay, Kia Cerato 2021 bản GT cao cấp nhất mới ra mắt thị trường Úc. Mang kiểu dáng hatchback, đây sẽ là bản trang bị dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Kia Cerato GT 2021 sẽ mang kiểu dáng hatchback
Kia Cerato GT 2021 sẽ mang kiểu dáng hatchback

Theo hãng Kia, Cerato GT 2021 sẽ lần đầu tiên có cửa sổ trời. Thêm vào đó là đèn pha LED, đèn hậu LED, vành hợp kim 18 inch với lốp Michelin, hệ thống treo đa liên kết đằng sau, ghế lái chỉnh điện, hệ thống âm thanh cao cấp và sạc điện thoại thông minh không dây.

Đáng tiếc là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch của Kia K3 2021 tại Hàn Quốc sẽ không có trong Cerato mới ở Úc. Dự kiến, sau Hàn Quốc và Úc, Kia Cerato mới sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Việt Nam.

Nguồn: Tin xe