Nissan Navara 2021 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc và dự kiến sẽ tới 4 phiên bản được bán ra tại Việt Nam.

Theo nguồn tin, phiên bản mới của Nissan Navara sẽ được ra mắt ngay trong năm nay chứ không phải năm 2022 như một số thông tin trước đó. Chính xác hơn, Nissan Navara 2021 sẽ được lên sàn ngay vào ngày 26/5 tới đây.

Nissan Navara 2021 sẽ được ra mắt Việt Nam vào ngày 26-5 tới đây.
Nissan Navara 2021 sẽ được ra mắt Việt Nam vào ngày 26-5 tới đây.

Nissan Navara 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 3, vốn đã được ra mắt thị trường Thái Lan vào cuối năm ngoái. Bên cạnh lịch ra mắt chính thức, được biết Nissan Navara 2021 sẽ được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản trong đó có 3 bản thường và 1 bản đặc biệt là bản Pro4X với thiết kế thể thao hơn, giống như xe tại xứ sở chùa Vàng. Tuy nhiên, hãng sẽ phân phối song song 4 phiên bản mới này cùng 2 bản Navara A-IVI cũ, cụ thể là 2 bản EL cùng VL có giá bán lẻ đề xuất tương ứng là 659 và 799 triệu đồng.

Diện mạo Nissan Navara 2021

Nissan Navara 2021 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Nissan Navara 2021 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, diện mạo của Nissan Navara 2021 có nhiều thay đổi, mang phong cách hiện đại và hầm hố hơn. Phần đầu xe sử dụng nhiều đường thẳng dứt khoát nhằm tạo góc cạnh, đi cùng lưới tản nhiệt kiểu mới và nhìn chung có chịu sự ảnh hưởng từ mẫu bán tải cỡ lớn Nissan Titan hiện đang được phân phối tại thị trường Mỹ.

Cụm đèn trước có thiết kế mới, trang bị 4 bóng LED vuông vắn.
Cụm đèn trước có thiết kế mới, trang bị 4 bóng LED vuông vắn.
Đèn hậu phía sau cũng có thiết kế mới vào giao diện chữ “C” bên trong.
Đèn hậu phía sau cũng có thiết kế mới vào giao diện chữ “C” bên trong.

Nội thất của Nissan Navara 2021

Khác với phần ngoại thất, thiết kế tổng thể phần nội thất của Nissan Navara 2021 gần như không có sự thay đổi. Hiện tại vẫn chưa rõ các trang bị của Navara mới khi được bán ra tại Việt Nam nhưng như ở thị trường Thái, xe được trang bị màn hình giải trí có kích cỡ 8 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và đi kèm hệ thống thông tin giải trí NissanConnect mới nhất. Một số tiện nghi sẽ có bao gồm ghế chỉnh điện, điều hòa tự động, gạt mưa tự động.

Nội thất của Nissan Navara 2021 tại Thái Lan.
Nội thất của Nissan Navara 2021 tại Thái Lan.

Về khả năng vận hành, Nissan Navara 2021 tại Thái Lan được trang bị động cơ dầu diesel, 4 xi-lanh, dung tích 2.3L chia làm 2 phiên bản. Đầu tiên là phiên bản tăng áp đơn, đi kèm hộp số sàn 6 cấp có công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 403 Nm. Phiên bản thứ 2 có sức mạnh vượt trội hơn với thông số tương ứng là 190 mã lực và 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp và rất có khả năng động cơ này sẽ xuất hiện trên Nissan Navara 2021 khi ra mắt Việt Nam.

Các trang bị an toàn của Nissan Navara 2021 được kỳ vọng sẽ có nhiều nâng cấp mới hấp dẫn hơn bởi giờ đây phân khúc bán tải ở Việt Nam cũng đang rất tích cực chạy đua về công nghệ.

Hiện tại, Nissan Navara đang là mẫu bán tải có giá thấp nhất phân khúc tại Việt Nam, động cơ của xe cũng được đánh giá cao nhưng sức tiêu thụ chưa thể cạnh tranh được với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton. Nguyên nhân là do thiết kế nội/ngoại thất của Navara đã có phần lỗi thời và việc chậm chễ nâng cấp cũng khiến mẫu xe này ngày càng tụt lại phía sau trong cuộc đua doanh số.

Nguồn: Tin xe