Tân binh Yamaha R7 2021 với khối động cơ CP2 cho sức mạnh hơn 70 mã lực chính thức ra mắt tại thị trường Châu Âu cùng mức giá lên đến gân 300 triệu đồng.

Yamaha R7 là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong tuần vừa qua bởi sức hút của dòng Sport bike mới cũng như việc mẫu xe này sẽ thay thế hoàn toàn cho dòng 600cc supersport vốn đã bị ngừng sản xuất. Sau hàng loạt tin đồn cũng như những hình ảnh hé lộ thì hôm nay, Yamaha R7 chính thức trình làng với vẻ đẹp quen mắt nhưng mang lại những trải nghiệm chắc chắn sẽ khác biệt.

Yamaha R7 2021 chính thức ra mắt tại Châu Âu
Yamaha R7 2021 chính thức ra mắt tại Châu Âu

Vào năm ngoái, hàng loạt những mẫu xe Supersport trong phân khúc 600 phân khối đến từ các hãng xe lớn đều đã chính thức bị khai tử khỏi đường phố. Chính vì thế, phân khúc supersport tầm trung đã bị để trống và điều này thôi thúc các nhà sản xuất xe mô tô phải tạo ra những sản phẩm mới thay thế. Yamaha R7 cũng vì thế mà được ra đời cùng khối động cơ CP2 mạnh mẽ thừa hưởng từ Yamaha MT-07 sau nhiều lời đồn đoán.

Yamaha R7 có gì mới?

Điểm đặc biệt nhất trên Yamaha R7 có lẽ là dàn thân vỏ đậm chất Super Sport được thừa hưởng từ đàn anh Yamaha R1M. Từ những đường nét cắt xẻ ở dàn đầu giúp lấy gió vào bộ lọc cho đến nét vuốt đầy uyển chuyển lên bình xăng lớn, yên lái đều mang lại cảm giác đầy tốc độ của những siêu mô tô trường đua.

Thiết kế Yamaha R7 được thừa hưởng từ siêu mô tô Yamaha R1M
Thiết kế Yamaha R7 được thừa hưởng từ siêu mô tô Yamaha R1M

Một điểm độc đáo nữa nằm trên Yamaha R7 đó là hãng xe Nhật Bản đã cung cấp cho tân binh này một dàn chân rắn chắc bao gồm phuộc ngược USD KYB phía trước – vẻ đẹp mà Kawasaki Ninja 650 chưa sở hữu. Cùng với đó là cặp phanh đĩa đôi kích thước lớn phía trước, phanh đĩa đơn phía sau cùng dàn chân hoành tráng cho lốp sau lên cỡ 190.

Phuộc ngược USD, cùm phanh Brembo sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên xe
Phuộc ngược USD, cùm phanh Brembo sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên xe

Ở sức mạnh, Yamaha R7 2021 sở hữu khối động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 dạng CP2 xy-lanh đôi giống như Yamaha MT-07 đúng như dự đoán. Khối động cơ này cho sức mạnh khoảng 73 mã lực tại tua máy 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 67,7Nm tại 6.500 vòng/phút. Với ECU và bộ ly hợp hỗ trợ Slipper Clutch mới, khối động cơ này sẽ mượt hơn, mạnh hơn và cho khả năng tăng tốc tốt hơn so với MT-07.

Thiết kế hốc gió đầy hấp dẫn trên dàn đầu của Yamaha R7 2021
Thiết kế hốc gió đầy hấp dẫn trên dàn đầu của Yamaha R7 2021

Ngoài ra, các trang bị trên xe cũng khá hiện đại với cùm tay phanh Brembo, khung xe siêu gọn nhẹ, đồng hồ LCD trung tâm, tay lái clip-on đặt dưới chảng ba, lốp sau 190 và dàn đèn full LED.

Đuôi xe đẹp mắt với yên 2 tầng, lốp 190 trên Yamaha R7 2021
Đuôi xe đẹp mắt với yên 2 tầng, lốp 190 trên Yamaha R7 2021

Theo công bố, Yamaha R7 chính thức bán ra tại thị trường Châu Âu với 2 phiên bản màu bao gồm xanh Icon Blue và màu đen lạnh lùng. Mức giá dành cho Yamaha R7 tại thị trường này rất hâp dẫn, chỉ ở mức 8.000 Bảng Anh tương, đương với khoảng 261 triệu đồng, thấp hơn 2.000 Bảng so với đối thủ Aprilia RS660. Nếu có mặt tại Việt Nam, mẫu Sport bike hoàn toàn mới này sẽ có mức giá không dưới 300 triệu đồng và là một sự lựa chọn không mấy hợp lý dành cho các biker Việt.

Nguồn: Tin xe