SVI Max 3 Troopy là một chiếc xe bọc giáp kiên cố, năng động phù hợp nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Toyota đang nỗ lực chuẩn bị tiết lộ phiên bản mới nhất của mẫu Land Cruiser sang trọng và huyền thoại. Tuy nhiên chuyện đó đã không diễn ra chính xác theo kế hoạch, vì nhiều hình ảnh rò rỉ đã cho thấy nội thất và toàn bộ thân xe. Nhưng trong khi Toyota đang đảm bảo bổ sung nhiều tính năng công nghệ và sang trọng hơn cho mẫu Land Cruiser mới nhất, một công ty ở Nam Phi lại có chuyên môn trái ngược là hồi sinh những chiếc Land Cruiser cũ và nâng cấp chúng với lớp giáp chống đạn kiên cố.

Ngoại thất SVI Max 3 Troopy

Công ty đó chính là SVI Engineering, và gần đây, họ đã công bố sản phẩm mới nhất của mình mang tên SVI Max 3 Troopy. Nó là một phương tiện đa chức năng, được bọc giáp chống đạn tới tận răng và có chỗ ngồi cho 8 người. Tương tự như một số sản phẩm khác của SVI, Max 3 Troopy được chế tạo dựa trên khung gầm Land Cruiser 79 Series, và được tăng cường với hệ thống treo, la-zăng và lốp nâng cấp, nhằm chịu tải tốt hơn trọng lượng bổ sung của lớp giáp.

Phía trước của SVI Max 3 Troopy
Phía trước của SVI Max 3 Troopy

SVI nói rằng phương tiện này cung cấp “khả năng bảo vệ hành khách khỏi đạn đạo cấp B6 trước các dạng súng trường tự động bao gồm AK47 và R1“. Nếu như thế vẫn chưa đủ, khách hàng có tùy chọn nâng cấp lên cấp B7 với khả năng bảo vệ trước lực nổ, nhưng ngay cả ở dạng tiêu chuẩn, nó vẫn có “khả năng chống sát thương trước các cuộc tấn công kiểu bạo loạn“.

SVI Max 3 Troopy khi mở các cửa
SVI Max 3 Troopy khi mở các cửa

SVI liệt kê các ứng dụng của phương tiện này bao gồm khai thác mỏ, dịch vụ an ninh, kiểm soát bạo động, an ninh dân sự, chống săn trộm, và phương tiện hộ tống đối với các vật có giá trị đang được vận chuyển. Để giảm bớt trọng lượng, SVI đã loại bỏ thân xe tiêu chuẩn của Land Cruiser 79 và thay thế bằng một thân xe hoàn toàn bằng thép kèm lớp giáp.

Động cơ SVI Max 3 Troopy

Phía sau của SVI Max 3 Troopy
Phía sau của SVI Max 3 Troopy

Bên dưới nắp capô, Max 3 Troopy trang bị động cơ diesel tăng áp V8 dung tích 4.5 lít, công suất 202 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h. Trong khi bạn có thể nghĩ rằng Max 3 Troopy là một phương tiện quân sự, nó thực tế là một cỗ máy bọc giáp dân sự mà không có điểm lắp súng và pháo công kích.

Nội thất SVI Max 3 Troopy

Khoang lái của SVI Max 3 Troopy
Khoang lái của SVI Max 3 Troopy
SVI Max 3 Troopy có chỗ ngồi cho tất cả 8 người
SVI Max 3 Troopy có chỗ ngồi cho tất cả 8 người

Về mặt giá cả, SVI cho biết nó còn tùy thuộc vào cấu hình và tình trạng xe tài trợ ban đầu. Tuy nhiên, nhìn chung là giá khởi điểm từ khoảng 1,8 triệu rand Nam Phi (tương đương 2,97 tỷ đồng).

Nguồn: Tin xe