Mặc dù chưa sản xuất hết Tuatara thông thường, SSC đã vén màn cùng lúc hai biến bản mới.

Vận hành của Tuatara Striker và Tuatara Aggressor

Hồi đầu năm nay, SSC North America đã phá vỡ kỷ lục tốc độ xe sản xuất với hypercar Tuatara, đạt tốc độ trung bình hai chiều 455,2 km/h tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Đây là lần thứ hai cố gắng đột phá mốc 300 dặm/giờ (483 km/h) của SSC sau những thông tin thiếu nhất quán ở lần chạy tốc độ kỷ lục năm ngoái.

SSC vẫn có kế hoạch chạy phá kỷ lục tốc độ trên 483 km/h một lần nữa, nhưng trước lúc đó, công ty Mỹ đã bất ngờ vén màn hai biến bản chuyên chạy đường đua mới của Tuatara đó là: Tuatara StrikerTuatara Aggressor.

Bên sườn của SSC Tuatara Striker màu đỏ
Bên sườn của SSC Tuatara Striker màu đỏ

Mẩu Tuatara Aggressor

“Tuatara được thiết kế và chế tạo để thể hiện sức mạnh ở bất cứ nơi nào nó đi. Cho dù đó là lái xe qua thị trấn, đạt tốc độ cao trên đường băng, hay chạy vòng quanh đường đua kỹ thuật, nó ưu việt trong mọi tình huống”, nhà sáng lập kiêm CEO Jerod Shelby nói.

Bên sườn của SSC Tuatara Striker màu xanh
Bên sườn của SSC Tuatara Striker màu xanh

Mẩu Tuatara Striker

Đối với biến bản Striker, SSC đã bổ sung một số phụ tùng khí động học táo bạo bao gồm cánh gió cố định, cánh gió sau chủ động, bộ ổn định thẳng đứng, và một bộ khuếch tán gió sau. Những trang bị này giúp tăng lực ép xuống lên khoảng 500 kg tại tốc độ 258 km/h. Các thanh ốp bên sườn, bộ chẻ gió, và các vây nhỏ phía trước có tác dụng cân bằng lực ép xuống, với 45,4% truyền tới trục trước và 54,6% truyền tới trục sau, tăng cường độ thăng bằng. Bên trong, nội thất có thể được tùy chỉnh với mặt táp lô sợi carbon lộ và Alcantara.

Đầu xe của SSC Tuatara Striker
Đầu xe của SSC Tuatara Striker

Trang bị của Tuatara Striker và Tuatara Aggressor

Giống như Tuatara thông thường, Striker có trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 5.9 lít, sản sinh tới 1.750 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu E85. Tất cả số mã lực này được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 7 cấp. Nếu như thế là chưa đủ mạnh, biến bản Aggressor có thể tăng công suất lên 2.200 mã lực trong khi vẫn giữ nguyên các trang bị khí động học bổ sung của Striker.

Đuôi xe của SSC Tuatara Striker
Đuôi xe của SSC Tuatara Striker

Không giống như Striker, Aggressor là cỗ máy chỉ dành cho đường đua với “các tùy chọn hiệu suất, diện mạo, và trải nghiệm gần như vô hạn” mà không thể có được ở bản Tuatara hợp pháp đi đường phố. Biến bản này cũng bao gồm dây đai an toàn 5 điểm và ghế ngồi xe đua tùy chỉnh.

Phía trên của SSC Tuatara Striker
Phía trên của SSC Tuatara Striker

SSC dự tính giới hạn sản xuất 100 chiếc Tuatara Striker tương tự Tuatara tiêu chuẩn, nhưng sẽ chỉ chế tạo 10 chiếc Tuatara Aggressor mà thôi. Mặc dù thông tin giá cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ không bất ngờ khi mỗi chiếc có giá vài triệu USD và nhắm tới những người giàu nhất hành tinh.

Nguồn: Tin xe