Chiếc xe kỳ lạ này có thể được coi là “SUV Ferrari đầu tiên” trong lịch sử.

Chiếc “SUV Ferrari đầu tiên” trong lịch sử.

Vào cuối những năm 1960, ông trùm lĩnh vực khách sạn và casino Mỹ, Bill Harrah, mong muốn sở hữu một chiếc Ferrari trang bị hệ dẫn động 4 bánh thật độc cho riêng mình. Đáng tiếc, mong muốn này của Harrah đã bị Enzo Ferrari từ chối thẳng thừng. Vậy một người giàu có và tự cao như Harrah đã làm gì? Câu trả lời đơn giản là ông ấy quyết định tự chế tạo nên một chiếc theo ý mình và gọi nó là Jerrari.

Phía trước của SUV Ferrari
Phía trước của Jerrari

Cụ thể hơn, Harrah đã có cơ hội tiếp cận một chiếc Ferrari 365 GT 2+2 1969 bởi thợ máy của ông ấy đã đâm chiếc xe trong một trận bão. Sau đó, Harrah mua thêm một chiếc Jeep Wagoneer 1969 mới tinh và trả tiền để kết hợp hai cỗ máy vô cùng khác biệt này.

Logo cực độc của Jerrari
Logo cực độc của Jerrari

Kết quả, phần mũi của chiếc Ferrari đã được lắp ráp một cách hợp lý vào phía trước của chiếc xe Jeep. Ban đầu, Jerrari sử dụng khối động cơ Tipo 245 V12 dung tích 4.4 lít, sản sinh khoảng 320 mã lực của 365 GT 2+2 và kết hợp với hộp số tự động 3 cấp và hệ dẫn động 4 bánh của Wagoneer. Nhờ đó, chiếc xe có thể chạy tốt trên cả cao tốc lẫn đường địa hình.

Phía sau của Jerrari
Phía sau của Jerrari
Phía trước của Jerrari khi mở cửa hậu
Phía trước của Jerrari khi mở cửa hậu

Sự hoán đổi của động cơ V12 của Ferrari

Harrah đã lái chiếc Jerrari trong vài năm. Sau này, ông ấy quyết định hoán đổi động cơ V12 của Ferrari sang một chiếc Wagoneer 1977 để ông ấy có thể đến các casino của mình mà không bị nhận ra ngay lập tức. Đối với chiếc Jerrari, ông ấy thay cho nó một động cơ V8 dung tích 5.7 lít với công suất yếu hơn.

Khối động cơ của Jerrari
Khối động cơ của Jerrari
Nội thất của Jerrari
Nội thất của Jerrari

Sau khi Harrah qua đời trong năm 1978, chiếc Jerrari đã qua tay nhiều người khác. Nó từng xuất hiện trên eBay trong năm 2008, và rồi tìm đường sang nước Đức xa xôi. Hiện tại, chiếc xe đang được rao bán trên trang Classic Driver với giá theo yêu cầu. Nhìn chung, đây là một cơ hội hiếm để sở hữu một chiếc xe độ cực độc có thể được coi là “SUV Ferrari đầu tiên” trong lịch sử.

Nguồn: Tin xe